Phần đầu xe của Porsche 718 Spyder RS mới có thiết kế khá giống với 718 Cayman GT4 RS. Nắp ca-pô làm bằng sợi carbon gia cường polymer CFRP và có khe thoát gió rộng phía trên cản.
Hai ống dẫn NACA tăng cường khả năng làm mát phanh mà không ảnh hưởng đến hệ số cản gió. Các thanh chắn gió ở các đầu bên ngoài của cản trước sẽ góp phần tạo lực ép xuống.
718 Spyder RS có phần mái nặng 18,3 kg, nhẹ hơn 7,6 kg so với 718 Spyder tiêu chuẩn. Xét tổng khối lượng, 718 Spyder RS nặng 1.410 kg, nhẹ hơn 40 kg so với bản tiêu chuẩn.
718 Spyder RS có khoảng sáng gầm được hạ thấp 30 mm so với tiêu chuẩn. Bộ la-zăng trên xe là loại khóa trung tâm với kích thước 20 inch. Khách hàng có thể chi thêm tiền để đổi từ mâm nén sang loại mâm magie.
Các màu ngoại thất có sẵn bao gồm 4 màu sơn: tiêu chuẩn và 3 màu ánh kim, bao gồm xám Vanadi Grey Metallic mới cũng như các màu đặc biệt xám Arctic Grey, xanh Shark Blue và hồng sẫm Ruby Star Neo.
718 Spyder RS được trang bị gói tùy chọn bổ sung Weissach với nhiều thành phần siêu nhẹ giúp giảm khối lượng xe thêm nữa như mâm đúc magie, ống xả titan hay các chi tiết ngoại thất làm từ sợi carbon.
Nội thất xe tăng cường bọc vải Race-Tex thay cho da ở nhiều nơi. Tựa đầu ghế có logo “Weissach” thêu và mặt trên bằng vải có logo Weissach dập nổi.
"Trái tim" của 718 Spyder RS là loại 4.0L thừa hưởng từ dòng 911 GT3. Khối động cơ này cho công suất 493 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Xe chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc 0-100 km/h, tốc độ tối đa 308 km/h.
Porsche 718 Spyder RS có giá bán tại Đức là 151.215 euro, trong khi ở thị trường Mỹ xe có giá 160.700 USD. Porsche sẽ tổ chức lễ ra mắt công chúng cho mẫu xe này vào tháng 6 tới, nhân dịp lễ hội kỷ niệm 75 năm xe thể thao Porsche ở Stuttgart-Zuffenhausen. Ngay sau đó, 718 Spyder RS cũng sẽ tham dự Goodwood Festival of Speed ở Anh Quốc.
Bảo Khánh (t/h)