Porsche 911 2025 ra mắt với hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới

Hãng xe sang thể theo Porsche đã cho ra mắt mẫu xe 911 Hybrid 2025 với hệ thống T-Hybrid (Turbo Hybrid) mới, khác biệt so với E-Hybrid trên Cayenne và Panamera.

Hệ thống T-Hybrid trên 911 bản Carrera GTS hiện đang là phiên bản duy nhất. Hệ thống này sử dụng 2 mô-tơ, trong đó một mô-tơ gắn vào bộ tăng áp, giữa máy nén và turbine, giúp giải quyết vấn đề turbo lag đặc trưng ở những bộ turbo dẫn động bằng động cơ. Mô-tơ thứ hai gắn trực tiếp vào hộp số ly hợp kép PDK.

Hệ thống T-Hybrid trên 911 bản Carrera GTS hiện đang là phiên bản duy nhất. Hệ thống này sử dụng 2 mô-tơ, trong đó một mô-tơ gắn vào bộ tăng áp, giữa máy nén và turbine, giúp giải quyết vấn đề turbo lag đặc trưng ở những bộ turbo dẫn động bằng động cơ. Mô-tơ thứ hai gắn trực tiếp vào hộp số ly hợp kép PDK.

Với thiết kế này, thời gian tăng tốc 0-100 km/h của Porsche 911 Carrera GTS thế hệ mới chỉ mất 2,9 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với phiên bản trước và tốc độ tối đa đạt tới 312 km/h. Ngoài ra, bộ tăng áp còn có thể đảo chiều xoay để sạc cho pin.

Với thiết kế này, thời gian tăng tốc 0-100 km/h của Porsche 911 Carrera GTS thế hệ mới chỉ mất 2,9 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với phiên bản trước và tốc độ tối đa đạt tới 312 km/h. Ngoài ra, bộ tăng áp còn có thể đảo chiều xoay để sạc cho pin.

Porsche 911 GTS 2025 mới được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3,6 lít, công suất 478 mã lực, mô-men xoắn 571 Nm. Mô-tơ điện 11 kW tích hợp bên trong hộp số PDK 8 cấp có thể cung cấp thêm 54 mã lực và 140 Nm. Tổng suất tăng lên mức 532 mã lực, mô-men xoắn 609 Nm. Bộ pin 400 V nhỏ gọn được đặt ở cốp trước, dung lượng 1,9 kWh.

Porsche 911 GTS 2025 mới được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3,6 lít, công suất 478 mã lực, mô-men xoắn 571 Nm. Mô-tơ điện 11 kW tích hợp bên trong hộp số PDK 8 cấp có thể cung cấp thêm 54 mã lực và 140 Nm. Tổng suất tăng lên mức 532 mã lực, mô-men xoắn 609 Nm. Bộ pin 400 V nhỏ gọn được đặt ở cốp trước, dung lượng 1,9 kWh.

Về khung gầm và hệ thống treo, GTS hybrid lần đầu tiên trang bị tiêu chuẩn hệ thống đánh lái trục sau (rear-axle steering). Khách hàng có thể tùy chọn trang bị hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (Porsche Dynamic Chassis Control - PDCC), giúp thân xe ổn định khi vào cua.

Về khung gầm và hệ thống treo, GTS hybrid lần đầu tiên trang bị tiêu chuẩn hệ thống đánh lái trục sau (rear-axle steering). Khách hàng có thể tùy chọn trang bị hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (Porsche Dynamic Chassis Control - PDCC), giúp thân xe ổn định khi vào cua.

Về thiết kế, 911 Carrera GTS không có nhiều thay đổi so với các dòng 911 trước đó. Phần đầu xe được chỉnh sửa lại một chút với đèn pha LED ma trận mới, tích hợp các chức năng chiếu sáng bao gồm đèn chạy ban ngày, đèn sương mù.

Về thiết kế, 911 Carrera GTS không có nhiều thay đổi so với các dòng 911 trước đó. Phần đầu xe được chỉnh sửa lại một chút với đèn pha LED ma trận mới, tích hợp các chức năng chiếu sáng bao gồm đèn chạy ban ngày, đèn sương mù.

Ở phía sau vẫn duy trì thiết kế dải đèn hậu kéo dài, tích hợp logo Porsche. Cản sau có biển số được bố trí cao hơn. Khách hàng có thể lựa chọn bộ kit khí động học, bao gồm thay cản trước, ốp bệ cửa, cánh gió sau cố định, thay thế cho cánh gió chủ động phiên bản tiêu chuẩn.

Ở phía sau vẫn duy trì thiết kế dải đèn hậu kéo dài, tích hợp logo Porsche. Cản sau có biển số được bố trí cao hơn. Khách hàng có thể lựa chọn bộ kit khí động học, bao gồm thay cản trước, ốp bệ cửa, cánh gió sau cố định, thay thế cho cánh gió chủ động phiên bản tiêu chuẩn.

Nội thất được thay đổi một số chi tiết nhỏ. Nút khởi động được chuyển thành dạng nút bấm thay cho kiểu vặn ở thế hệ trước, các tính năng hỗ trợ lái được điều khiển qua nút bấm vật lý, sạc không dây có tích hợp làm mát điện thoại, cụm đồng hồ lái kỹ thuật số hoàn toàn mới...

Nội thất được thay đổi một số chi tiết nhỏ. Nút khởi động được chuyển thành dạng nút bấm thay cho kiểu vặn ở thế hệ trước, các tính năng hỗ trợ lái được điều khiển qua nút bấm vật lý, sạc không dây có tích hợp làm mát điện thoại, cụm đồng hồ lái kỹ thuật số hoàn toàn mới...

Xe có màn hình thông tin giải trí 10,9 inch tích hợp sâu hơn với Apple Carplay, có khả năng phát video khi đỗ xe. Ở phiên bản tiêu chuẩn sẽ không được trang bị hàng ghế sau, tuy nhiên khách hàng được gắn thêm miễn phí nếu có nhu cầu.

Xe có màn hình thông tin giải trí 10,9 inch tích hợp sâu hơn với Apple Carplay, có khả năng phát video khi đỗ xe. Ở phiên bản tiêu chuẩn sẽ không được trang bị hàng ghế sau, tuy nhiên khách hàng được gắn thêm miễn phí nếu có nhu cầu.

Mặt khác, phiên bản 911 Carrera tiêu chuẩn dùng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép 3 lít, nhưng có bộ làm mát khí nạp lớn hơn từ mẫu 911 Turbo, và bộ tăng áp nóng hơn từ mẫu GTS trước đó.

Mặt khác, phiên bản 911 Carrera tiêu chuẩn dùng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép 3 lít, nhưng có bộ làm mát khí nạp lớn hơn từ mẫu 911 Turbo, và bộ tăng áp nóng hơn từ mẫu GTS trước đó.

Những nâng cấp mới giúp Porsche 911 Hybrid 2025 tăng 9 mã lực, mô-men xoắn vẫn giữ nguyên ở mức 449 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với thế hệ trước đó.

Những nâng cấp mới giúp Porsche 911 Hybrid 2025 tăng 9 mã lực, mô-men xoắn vẫn giữ nguyên ở mức 449 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với thế hệ trước đó.

Mức giá xe Porsche 911 2025 bán ra với nhiều phiên bản, thấp nhất là 911 Carrera Coupe giá 122.095 USD, cao nhất là 186.000 USD cho 4 GTS Cabriolet và Targa 4 GTS. Xe được giao đến khách hàng vào cuối mùa hè năm nay.

Mức giá xe Porsche 911 2025 bán ra với nhiều phiên bản, thấp nhất là 911 Carrera Coupe giá 122.095 USD, cao nhất là 186.000 USD cho 4 GTS Cabriolet và Targa 4 GTS. Xe được giao đến khách hàng vào cuối mùa hè năm nay.

Minh Quân

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/porsche-911-2025-ra-mat-voi-he-truyen-dong-hybrid-hoan-toan-moi-192240603163401294.htm