Sau khi được giới thiệu tại Việt Nam, Porsche 911 thế hệ thứ 8 liên tục được các đại gia rước về. Một trong những khách hàng đầu tiên và nổi tiếng nhất của Porsche 911 thế hệ mới là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường với phiên bản Carrera S.
Carrera S cũng là phiên bản được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, phần lớn phiên bản Carrera S đến tay khách hàng Việt là bản coupe. Đến nay, chỉ có một chiếc Porsche 911 Carrera S Cabriolet được ra biển số.
Chiếc xe thể thao mang màu vàng Racing Yellow nổi bật và đang định cư tại Hà Nội. Porsche 911 Carrera S Cabriolet có giá niêm yết 8,5 tỷ đồng. Sau khi ra biển số tại thủ đô, chiếc mui trần này có giá gần 10 tỷ đồng.
Porsche 911 mới thừa hưởng đến 80% thiết kế ngoại thất của thế hệ tiền nhiệm, vẫn giữ được thiết kế đặc trưng với nhiều đường nét bo tròn mềm mại, thân xe rộng và thấp mang tính khí động học cao.
Ở phía trước, xe sở hữu cụm đèn pha mới, các khe hút gió được thay đổi và dải đèn daylight LED nằm ngang. Nắp ca-pô cũng được làm mới với các đường gân dập nổi, cản va trước mới, vòm bánh xe mở rộng hơn và mui xe thấp hơn.
Ở phía sau, Porsche 911 Carrera S Cabriolet sở hữu hệ thống đèn hậu thiết kế mảnh và được nối với nhau nhờ dải đèn tương tự mẫu xe điện Mission E.
Dù là bản mui trần, đường nét phía sau của 911 Carrera S Cabriolet không khác nhiều so với bản coupe. Cấu trúc mui xếp của xe có khung được làm từ kim loại ma-giê, vừa giảm cân nặng vừa mang đến độ vững chắc. Theo nhà sản xuất, phần mui xếp có thể đóng/mở trong thời gian 12 giây tại vận tốc tối đa 50 km/h.
Xe sở hữu bộ mâm sơn đen kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau. Ở phía trong, xe được trang bị kẹp phanh đỏ nổi bật.
Porsche 911 Carrera S Cabriolet sử dụng động cơ tăng áp kép 6 xy-lanh 3.0L được nâng cấp, cho ra công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Các thông số này tương tự bản coupe. Chiếc mui trần này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4 giây, chậm hơn 0,3 giây so với bản coupe.
Hoàng Huy - Minh Quân