Porsche 911 mới từ 8,87 tỷ đồng vừa ra mắt tại Hà Nội

Mẫu xe thể thao Porsche 911 thế hệ mới vừa chính thức được ra mắt bản nâng cấp 2025 tại Việt Nam với động cơ hybrid cùng giá bán từ 8,87-16,87 tỷ đồng.

 Porsche 911 2025 mới vừa được giới thiệu trong khuôn khổ Triển lãm xe Porsche tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội). Đáng chú ý, Porsche 911 thế hệ mới lần đầu tiên được trang bị công nghệ T-Hybrid, giúp chiếc xe thể thao trở nên mạnh mẽ nhưng lại tiết kiệm tối đa không gian.

Porsche 911 2025 mới vừa được giới thiệu trong khuôn khổ Triển lãm xe Porsche tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội). Đáng chú ý, Porsche 911 thế hệ mới lần đầu tiên được trang bị công nghệ T-Hybrid, giúp chiếc xe thể thao trở nên mạnh mẽ nhưng lại tiết kiệm tối đa không gian.

Dòng xe thể thao Porsche 911 là một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới. Ra mắt lần đầu vào năm 1963, mẫu xe này đã trải qua nhiều thế hệ nhưng vẫn giữ được thiết kế đặc trưng với kiểu dáng coupe 2 cửa, động cơ đặt sau và hiệu suất cao.

Dòng xe thể thao Porsche 911 là một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới. Ra mắt lần đầu vào năm 1963, mẫu xe này đã trải qua nhiều thế hệ nhưng vẫn giữ được thiết kế đặc trưng với kiểu dáng coupe 2 cửa, động cơ đặt sau và hiệu suất cao.

Điểm nổi bật nhất của Porsche 911 chính là sự kết hợp hài hòa giữa kiểu dáng và sức mạnh. Xe được trang bị động cơ 6 xi-lanh đối đỉnh (flat-six), mang lại khả năng tăng tốc nhanh và cảm giác lái phấn khích. Khác với những dòng siêu xe, chủ nhân có thể sử dụng 911 hàng ngày một cách khá thuận tiện.

Điểm nổi bật nhất của Porsche 911 chính là sự kết hợp hài hòa giữa kiểu dáng và sức mạnh. Xe được trang bị động cơ 6 xi-lanh đối đỉnh (flat-six), mang lại khả năng tăng tốc nhanh và cảm giác lái phấn khích. Khác với những dòng siêu xe, chủ nhân có thể sử dụng 911 hàng ngày một cách khá thuận tiện.

Tại triển lãm chủ đề 911 đang diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, hãng xe Đức đã ra mắt thế hệ mới của dòng xe thể thao 911 và mang đến không gian trưng bày 2 phiên bản là Porsche Carrera và 911 Carrera GTS mới. Trong đó, đáng chú ý nhất là 911 Carrera GTS mới - mẫu 911 thương mại đầu tiên được trang bị công nghệ hybrid hiệu suất cao siêu nhẹ (T-Hybrid).

Tại triển lãm chủ đề 911 đang diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, hãng xe Đức đã ra mắt thế hệ mới của dòng xe thể thao 911 và mang đến không gian trưng bày 2 phiên bản là Porsche Carrera và 911 Carrera GTS mới. Trong đó, đáng chú ý nhất là 911 Carrera GTS mới - mẫu 911 thương mại đầu tiên được trang bị công nghệ hybrid hiệu suất cao siêu nhẹ (T-Hybrid).

Hệ thống truyền động T-Hybrid trên Porsche 911 mới được phát triển mới với dung tích 3.6 lít, mang lại hiệu suất lái được cải thiện đáng kể với công suất 541 mã lực, mô-men xoắn cực đại 610Nm. 911 Carrera GTS Coupé có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,0 giây và đạt tốc độ tối đa 312 km/h.

Hệ thống truyền động T-Hybrid trên Porsche 911 mới được phát triển mới với dung tích 3.6 lít, mang lại hiệu suất lái được cải thiện đáng kể với công suất 541 mã lực, mô-men xoắn cực đại 610Nm. 911 Carrera GTS Coupé có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,0 giây và đạt tốc độ tối đa 312 km/h.

Theo Porsche Việt Nam, hệ thống T-Hybrid trên 911 thế hệ mới gồm 1 động cơ điện tích hợp, được đặt giữa máy nén và bánh xe turbin, ngay lập tức có thể đưa bộ tăng áp lên tốc độ cần thiết và tạo ra áp suất tăng áp tức thì. Một động cơ điện khác nằm trong bộ tăng áp cũng hoạt động như một máy phát điện và tạo ra công suất điện 11kW (15 mã lực).

Theo Porsche Việt Nam, hệ thống T-Hybrid trên 911 thế hệ mới gồm 1 động cơ điện tích hợp, được đặt giữa máy nén và bánh xe turbin, ngay lập tức có thể đưa bộ tăng áp lên tốc độ cần thiết và tạo ra áp suất tăng áp tức thì. Một động cơ điện khác nằm trong bộ tăng áp cũng hoạt động như một máy phát điện và tạo ra công suất điện 11kW (15 mã lực).

Hệ thống truyền động cũng bao gồm một động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu được tích hợp vào hộp số ly hợp kép tám cấp (PDK) mới, mạnh mẽ hơn. Ngay cả ở tốc độ không tải, động cơ điện này hỗ trợ động cơ boxer với mô-men xoắn bổ sung lên đến 150Nm và cung cấp khả năng tăng công suất lên đến 40kW (54 mã lực).

Hệ thống truyền động cũng bao gồm một động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu được tích hợp vào hộp số ly hợp kép tám cấp (PDK) mới, mạnh mẽ hơn. Ngay cả ở tốc độ không tải, động cơ điện này hỗ trợ động cơ boxer với mô-men xoắn bổ sung lên đến 150Nm và cung cấp khả năng tăng công suất lên đến 40kW (54 mã lực).

Porsche kết nối cả hai động cơ điện với một nguồn pin điện áp cao nhẹ và nhỏ gọn. Kích thước và trọng lượng của khối pin này chỉ tương ứng với ắc quy khởi động 12V thông thường, nhưng lưu trữ năng lượng lên đến 1,9 kWh (tổng) và hoạt động ở điện áp 400V. Để tối ưu trọng lượng tổng thể, Porsche đã lắp đặt pin lithium-ion nhẹ cho hệ thống điện 12V trên xe.

Porsche kết nối cả hai động cơ điện với một nguồn pin điện áp cao nhẹ và nhỏ gọn. Kích thước và trọng lượng của khối pin này chỉ tương ứng với ắc quy khởi động 12V thông thường, nhưng lưu trữ năng lượng lên đến 1,9 kWh (tổng) và hoạt động ở điện áp 400V. Để tối ưu trọng lượng tổng thể, Porsche đã lắp đặt pin lithium-ion nhẹ cho hệ thống điện 12V trên xe.

Phiên bản 911 Carrera tiêu chuẩn thế hệ mới tiếp tục được trang bị động cơ boxer tăng áp kép 3.0 lít. Động cơ này đã được cải tiến với các điều chỉnh tùy chọn như bộ làm mát nạp khí kế thừa từ 911 Turbo thế hệ trước, bộ tăng áp được thừa hưởng từ các mẫu GTS thế hệ trước.

Phiên bản 911 Carrera tiêu chuẩn thế hệ mới tiếp tục được trang bị động cơ boxer tăng áp kép 3.0 lít. Động cơ này đã được cải tiến với các điều chỉnh tùy chọn như bộ làm mát nạp khí kế thừa từ 911 Turbo thế hệ trước, bộ tăng áp được thừa hưởng từ các mẫu GTS thế hệ trước.

Với những thay đổi mạnh mẽ, Porsche 911 Carrera thế hệ mới có công suất 394 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450Nm. Phiên bản này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây (3,9 giây với gói độ Sport Chrono) và có tốc độ tối đa 294 km/h.

Với những thay đổi mạnh mẽ, Porsche 911 Carrera thế hệ mới có công suất 394 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450Nm. Phiên bản này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây (3,9 giây với gói độ Sport Chrono) và có tốc độ tối đa 294 km/h.

Theo Porsche Việt Nam, 911 thế hệ mới được giới thiệu với 8 biến thể. Mức giá xe Porsche 911 2025 mới bao gồm: 911 Carrera (8,87 tỷ đồng), Carrera T (9,77 tỷ đồng), Carrera S (10,3 tỷ đồng), Carrera GTS (13,2 tỷ đồng); Carrera 4 GTS (13,59 tỷ đồng); 911 Targa 4 GTS (14,54 tỷ đồng); 911 GT3 (16,86 tỷ đồng) và GT3 Touring (16,86 tỷ đồng).

Theo Porsche Việt Nam, 911 thế hệ mới được giới thiệu với 8 biến thể. Mức giá xe Porsche 911 2025 mới bao gồm: 911 Carrera (8,87 tỷ đồng), Carrera T (9,77 tỷ đồng), Carrera S (10,3 tỷ đồng), Carrera GTS (13,2 tỷ đồng); Carrera 4 GTS (13,59 tỷ đồng); 911 Targa 4 GTS (14,54 tỷ đồng); 911 GT3 (16,86 tỷ đồng) và GT3 Touring (16,86 tỷ đồng).

Triển lãm dòng xe của Porsche Việt Nam được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam ở Hà Nội trong 2 ngày 22-23/3/2025. Trong dịp này, hãng xe Đức không chỉ giới thiệu đến công chúng mẫu 911 mới mà còn trưng bày gần như toàn bộ dải sản phẩm của mình trong không gian nghệ thuật.

Triển lãm dòng xe của Porsche Việt Nam được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam ở Hà Nội trong 2 ngày 22-23/3/2025. Trong dịp này, hãng xe Đức không chỉ giới thiệu đến công chúng mẫu 911 mới mà còn trưng bày gần như toàn bộ dải sản phẩm của mình trong không gian nghệ thuật.

Video: Xem nhanh Porsche 911 thế hệ mới vừa ra mắt tại Hà Nội.

Chính Trí - Bích Ngọc

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/porsche-911-moi-tu-887-ty-dong-vua-ra-mat-tai-ha-noi-2090677.html