Porsche 911 RSR Project phục chế 'sang xịn mịn', giá khoảng 10 tỷ đồng

Khác với những hãng nâng cấp Porsche 911 cổ điển hiện tại, RSR hướng tới việc chế tạo một mẫu xe cá nhân hóa hướng nhiều hơn đến việc trải nghiệm lái và chiếc Porsche 911 RSR Project trong bài viết này cũng vậy.

Với mức giá xe Porsche 911 RSR Project khoàng 375.000 USD (tương đương 10 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ, người dùng có thể lựa chọn mua nhiều mẫu xe độc đáo. Tuy nhiên đối với những người đam mê thương hiệu Porsche, họ có thể lựa chọn đặt mua chiếc Porsche 911 được nâng cấp thông qua dự án RSR Project.

Với mức giá xe Porsche 911 RSR Project khoàng 375.000 USD (tương đương 10 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ, người dùng có thể lựa chọn mua nhiều mẫu xe độc đáo. Tuy nhiên đối với những người đam mê thương hiệu Porsche, họ có thể lựa chọn đặt mua chiếc Porsche 911 được nâng cấp thông qua dự án RSR Project.

Khác với những hãng nâng cấp Porsche 911 cổ điển hiện tại, RSR hướng tới việc chế tạo một mẫu xe cá nhân hóa hướng nhiều hơn đến việc trải nghiệm lái, giúp người lái thực sự có thể trải nghiệm cảm giác lái ấn tượng của xe thay vì chỉ trưng bày tĩnh một chỗ.

Khác với những hãng nâng cấp Porsche 911 cổ điển hiện tại, RSR hướng tới việc chế tạo một mẫu xe cá nhân hóa hướng nhiều hơn đến việc trải nghiệm lái, giúp người lái thực sự có thể trải nghiệm cảm giác lái ấn tượng của xe thay vì chỉ trưng bày tĩnh một chỗ.

Chiếc xe đặc biệt này được chế tạo nhằm tri ân chiếc xe đua ‘Rennsport Rennwagen’ (RSR) nguyên bản năm 1973. Dự án RSR sau đó đã nâng cấp động cơ 3.2 lít ban đầu lên động cơ 34 lít, cho phép chiếc xe tạo ra công suất 235 mã lực.

Chiếc xe đặc biệt này được chế tạo nhằm tri ân chiếc xe đua ‘Rennsport Rennwagen’ (RSR) nguyên bản năm 1973. Dự án RSR sau đó đã nâng cấp động cơ 3.2 lít ban đầu lên động cơ 34 lít, cho phép chiếc xe tạo ra công suất 235 mã lực.

Con số này chưa bằng một nửa so với những mẫu xe hút khí tự nhiên hàng đầu hiện nay của Porsche, nhưng 200 mã lực là quá đủ để mang lại niềm vui, đặc biệt là trên một chiếc xe nhỏ gọn và nhẹ như chiếc 911 cũ.

Con số này chưa bằng một nửa so với những mẫu xe hút khí tự nhiên hàng đầu hiện nay của Porsche, nhưng 200 mã lực là quá đủ để mang lại niềm vui, đặc biệt là trên một chiếc xe nhỏ gọn và nhẹ như chiếc 911 cũ.

Mẫu xe được nâng cấp bởi RSR cũng đã bổ sung thêm một con chip vào ECU nguyên bản để cải thiện phản ứng ga và “hiệu suất tổng thể của động cơ”. Ngoài ra xe còn có trục cam hiệu suất cao mới.

Mẫu xe được nâng cấp bởi RSR cũng đã bổ sung thêm một con chip vào ECU nguyên bản để cải thiện phản ứng ga và “hiệu suất tổng thể của động cơ”. Ngoài ra xe còn có trục cam hiệu suất cao mới.

Những người mua đặt mua một chiếc Porsche 911 được tân trang lại sẽ có thể lựa chọn giữa các tùy chọn động cơ 3.2 lít, 3.4 lít hoặc 3.5 lít.

Những người mua đặt mua một chiếc Porsche 911 được tân trang lại sẽ có thể lựa chọn giữa các tùy chọn động cơ 3.2 lít, 3.4 lít hoặc 3.5 lít.

Ngoài động cơ, xe được trang bị giảm xóc Bilstein mới ở cả 4 góc và được trang bị bộ mâm 15 inch đi kèm lốp Michelin TB-15. Xe cũn được nâng cấp thêm với bộ cùm phanh bốn piston nâng cấp.

Ngoài động cơ, xe được trang bị giảm xóc Bilstein mới ở cả 4 góc và được trang bị bộ mâm 15 inch đi kèm lốp Michelin TB-15. Xe cũn được nâng cấp thêm với bộ cùm phanh bốn piston nâng cấp.

Nhìn bề ngoài, màu sơn của Gulf Oil giúp chiếc xe trở nên nổi bật hơn. Đồng thời, phiên bản được nâng cấp bởi RSR đã loại bỏ các cản va chạm phía trước và phía sau nguyên bản. Ngoài ra xe còn có phần nắp cpao bằng nhôm và cánh lướt gió dạng đuôi vịt.

Nhìn bề ngoài, màu sơn của Gulf Oil giúp chiếc xe trở nên nổi bật hơn. Đồng thời, phiên bản được nâng cấp bởi RSR đã loại bỏ các cản va chạm phía trước và phía sau nguyên bản. Ngoài ra xe còn có phần nắp cpao bằng nhôm và cánh lướt gió dạng đuôi vịt.

Những nét đặc biệt tiếp tục xuất hiện trong khoang nội thất xe với tấm thảm sàn mới, trần xe được tân trang lại, bảng điều khiển cổ điển, đồng hồ đo được hiện đại hóa, cần số kiểu xe đua và lồng chống lật.

Những nét đặc biệt tiếp tục xuất hiện trong khoang nội thất xe với tấm thảm sàn mới, trần xe được tân trang lại, bảng điều khiển cổ điển, đồng hồ đo được hiện đại hóa, cần số kiểu xe đua và lồng chống lật.

Được biết, giá khởi điểm cho một chiếc Porsche 911 RSR Project phục chế này là 375.000 Đô. Mặc dù con số này khá cao nếu đặt cạnh một chiếc Porsche 911 mới hiện nay thì đối với những người đam mê xe cổ, chắc hẳn đây không phải là một vấn đề quá lớn một khi họ đã muốn “tậu” chiếc xe độc đáo này về nhà.

Được biết, giá khởi điểm cho một chiếc Porsche 911 RSR Project phục chế này là 375.000 Đô. Mặc dù con số này khá cao nếu đặt cạnh một chiếc Porsche 911 mới hiện nay thì đối với những người đam mê xe cổ, chắc hẳn đây không phải là một vấn đề quá lớn một khi họ đã muốn “tậu” chiếc xe độc đáo này về nhà.

Video: Xem phục chế chiếc Porsche 911 RSR Project hoài cổ.

Thảo Nguyễn

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/porsche-911-rsr-project-phuc-che-sang-xin-min-gia-khoang-10-ty-dong-2019161.html