QL2 qua Vĩnh Phúc xuống cấp nghiêm trọng, vừa vá đã hỏng

Tuyến QL2 qua Vĩnh Phúc hiện đã xuống cấp và hư hỏng nghiêm trọng. Tình trạng này tồn tại nhiều năm qua nhưng chưa được khắc phục, tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông.

QL2 xuống cấp nghiêm trọng...

Dự án cải tạo, nâng cấp QL2, đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên chính thức dừng thu phí từ 14/10/2020. Từ đó đến nay, tuyến đường thuộc dự án này liên tục bị phản ánh về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Khảo sát thực tế, PV Báo Giao thông quan sát thấy, tuyến QL2 đoạn từ cầu Xuân Phương thuộc thành phố Phúc Yên (Km 13+200) đến nút giao nhà thi đấu thể thao Vĩnh Phúc (Km 29+800), nhiều chỗ mặt đường đã bị lún võng, bong tróc hết lớp phủ mặt đường, chằng chịt ổ gà.

Nhiều đoạn trên tuyến QL2 đoạn qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc xuống cấp nghiêm trọng.

Nhiều đoạn trên tuyến QL2 đoạn qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc xuống cấp nghiêm trọng.

Chị Nguyễn Thu Hòa kinh doanh đồ ăn sáng bên đường QL2 đoạn qua thị trấn Hương Canh (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) cho biết: "Mặt đường ở đây đã lún nứt từ rất lâu, người dân sinh sống dọc tuyến đường ai cũng than thở vì mặt đường vỡ nát. Trên tuyến cũng thường xuyên xảy ra tai nạn.

Đoạn nhà tôi người đi xe máy ngã liên tục, cách đây 1 tuần cũng vừa có vụ tai nạn. Khoảng 2-3 năm trước tuyến đường này cũng được vá, nhưng do lượng xe nhiều nên vừa vá xong mặt đường lại bong, vá được chỗ này lại hỏng chỗ khác".

Đoạn Km 22+800 QL2 đoạn qua nhà chị Hòa xuống cấp trầm trọng, các điểm đã vá tiếp tục lún võng.

Đoạn Km 22+800 QL2 đoạn qua nhà chị Hòa xuống cấp trầm trọng, các điểm đã vá tiếp tục lún võng.

Anh Phan Văn Hòa, một hộ kinh doanh khác trên mặt đường QL2 đoạn qua xã Đạo Đức (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) cho hay: "Đoạn đường này đã xuống cấp nhiều năm nay, lượng xe lưu thông qua đây mỗi ngày rất lớn, mà đường này chỉ được sửa chữa nhỏ, cứ thảm xong một thời gian lại bị bong. Do có nhiều ổ gà, nên các phương tiện đang lưu thông trên tuyến phanh gấp hay chuyển làn cũng dễ xảy ra tai nạn.

Đoạn Km 21+00 mặt đường bị vỡ, mặt đường lồi lõm khiến xe cộ di chuyển rất khó khăn.

Đoạn Km 21+00 mặt đường bị vỡ, mặt đường lồi lõm khiến xe cộ di chuyển rất khó khăn.

Dễ nhận thấy, suốt chiều dài toàn tuyến, bắt đầu từ địa phận xã Quất Lưu đến hết thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên có đến hàng chục điểm mặt đường bị nứt vỡ. Đáng chú ý, đoạn từ nút giao đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh đến nút giao QL2 tránh thành phố Vĩnh Yên, lớp trên mặt đường bê tông nhựa bị lún võng, bong tróc nhiều mảng. Các vạch kẻ đường trên tuyến hầu như cũng bị tróc hết lớp sơn.

Dự án cần được đầu tư, sửa chữa quy mô...

Trước tình trạng mưa kéo dài trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, tuyến QL2 xuất hiện thêm nhiều vị trí hư hỏng mới khiến mặt đường xuống cấp trầm trọng hơn gây nên tình trạng mất ATGT trên tuyến.

Anh Nguyễn Văn Việt, sở hữu hiệu bán mắt kính trên mặt đường tuyến QL2 (thuộc phường Hùng Vương, thành phố Phúc Yên) cho biết: "Ổ gà ở đây chỉ vừa mới xuất hiện từ tuần trước. Trước đây, vị trí ấy chỉ bị lún võng, tuy nhiên sau khi đợt mưa lớn kéo dài vừa qua kèm xe tải hoạt động thường xuyên, mặt đường mới bị bong bật".

Đoạn Km 18+600 mới bị bong tróc cách đây khoảng 1 tuần do mưa triền miên.

Đoạn Km 18+600 mới bị bong tróc cách đây khoảng 1 tuần do mưa triền miên.

Là đơn vị quản lý trật tự an toàn giao thông trên tuyến đoạn từ Km15 - Km 18+400, Đội CSGT Công an thành phố Phúc Yên cho biết, đơn vị đã nhiều lần kiến nghị với UBND thành phố về việc đề nghị đơn vị quản lý tuyến đường khắc phục những tình trạng trên.

"Sau đợt mưa vừa qua, những đoạn đường được sửa chữa nhỏ lại tiếp tục bong, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Thêm vào đó, do lưu lượng phương tiện lớn, nếu như không khắc phục ngay mặt đường sẽ tiếp tục bong tróc và xuống cấp nghiêm trọng hơn. Đơn vị đã kiến nghị Phòng Quản lý đô thị yêu cầu đơn vị quản lý tuyến đường khắc phục các tình trạng trên nhằm đảm bảo TTATGT cho người tham gia giao thông trên tuyến", đại diện Đội CSGT Công an thành phố Phúc Yên cho biết.

Đoạn Km 20+200 bị vỡ nứt hình mai rùa kéo dài.

Đoạn Km 20+200 bị vỡ nứt hình mai rùa kéo dài.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Công ty TNHHT Thương mại và Đầu tư 138 - đơn vị quản lý tuyến đường cho biết: "Đơn vị được bàn giao quản lý tuyến từ BOT vào ngày 13/12/2021. Từ thời điểm đơn vị tiếp nhận quản lý tuyến, đoạn tuyến từ Km 13+121 đến Km 29+800 xuống cấp nghiêm trọng, đoạn tuyến từ Km 19+500 đến Km 26+00 xuống cấp trầm trọng hơn".

"Về giải pháp trước mắt, hằng tháng đơn vị vẫn phải thường xuyên vá ổ gà và duy tu, bảo dưỡng nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến. Trong tháng 7 này, đơn vị đã sửa chữa tới 3 lần trên tuyến vào các ngày 2, 7 và 28.

Về lâu dài, đơn vị rất mong các cơ quan chức năng sớm triển khai dự án nâng cấp, cải tạo để đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện lưu thông trên tuyến", ông Thuận cho biết thêm.

>>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:

Nhiều đoạn trên tuyến bị dập vỡ kéo dài khoảng vài km.

Nhiều đoạn trên tuyến bị dập vỡ kéo dài khoảng vài km.

Nhiều ổ gà mới hình thành tại Km 18+600 hướng từ thành phố Phúc Yên đi thành phố Vĩnh Yên.

Nhiều ổ gà mới hình thành tại Km 18+600 hướng từ thành phố Phúc Yên đi thành phố Vĩnh Yên.

Vạch kẻ đường cũng đã bị mờ hoặc bong tróc.

Vạch kẻ đường cũng đã bị mờ hoặc bong tróc.

Đoạn Km 21+900 bị lún võng tạo ra các rãnh sâu tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho người tham gia giao thông trên tuyến.

Đoạn Km 21+900 bị lún võng tạo ra các rãnh sâu tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho người tham gia giao thông trên tuyến.

Đáng nói, đây là tuyến đường huyết mạch kết nối Vĩnh Phúc với nhiều địa phương khác.

Đáng nói, đây là tuyến đường huyết mạch kết nối Vĩnh Phúc với nhiều địa phương khác.

Đăng Minh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/ql2-qua-vinh-phuc-xuong-cap-nghiem-trong-vua-va-da-hong-192240731192051662.htm