Quá nể diva Hồng Nhung

Hồng Nhung đã có màn trở lại sau bệnh tật không thể ấn tượng hơn.

Sau thời gian dài ấp ủ, ca sĩ Hồng Nhung chính thức trở lại đường đua âm nhạc với MV Tự Hỏi - một dự án được xem là cú bứt phá cả về thể loại lẫn phong cách trình diễn. Không chỉ đánh dấu sự tái xuất của một trong những giọng ca hàng đầu Việt Nam, Tự Hỏi còn là tuyên ngôn nghệ thuật mới mẻ: dũng cảm, tiên phong và không ngừng chuyển động.

Gắn bó với những bản tình ca nhẹ nhàng, mang âm hưởng cổ điển suốt nhiều thập kỷ, Hồng Nhung lẽ ra có thể tiếp tục hát những gì quen thuộc và được yêu thích. Nhưng Tự Hỏi lại là một lựa chọn hoàn toàn khác. Lần đầu tiên, khán giả thấy "cô Bống" hòa mình trong chất liệu R&B đậm chất thời đại, kết hợp cùng những yếu tố đương đại về hình ảnh, vũ đạo, thời trang và cả tinh thần tư duy thị giác táo bạo.

Đó là một quyết định không dễ dàng đối với một nghệ sĩ đã bước qua bốn thập kỷ hoạt động. Nhưng chính sự không bằng lòng với cái cũ, không thỏa hiệp với sự lặp lại, đã giúp Hồng Nhung luôn giữ được vị thế riêng giữa một thị trường âm nhạc đầy biến động.

Không những vậy, thay vì tiếp tục hợp tác với những tên tuổi quen thuộc trong làng nhạc xưa, Hồng Nhung chọn bắt tay cùng hai gương mặt Gen Z là Lope Phạm và Trung Trần - những nghệ sĩ trẻ không chỉ có kỹ thuật tốt mà còn mang tư duy âm nhạc mới mẻ. Đây là một cú bắt tay thú vị khi khoảng cách thế hệ không còn là rào cản, mà trở thành chất xúc tác sáng tạo. Việc "chịu chơi" mời những người trẻ tham gia cùng mình không chỉ cho thấy tầm nhìn cởi mở của Hồng Nhung, mà còn phản ánh tinh thần cầu thị của một nghệ sĩ lớn: luôn sẵn sàng học hỏi và làm mới mình bằng nguồn năng lượng trẻ trung, dồi dào.

Tự Hỏi không đơn thuần là một MV âm nhạc, mà còn là một tác phẩm thị giác lấy cảm hứng từ hội họa siêu thực của danh họa René Magritte - người nổi tiếng với những bức tranh gây bối rối cho trực giác người xem. Hồng Nhung và ê-kíp không kể câu chuyện tình yêu theo lối tuyến tính, mà khai thác cảm giác "mơ màng" và "phi lý" để nhấn mạnh cảm xúc lửng lơ, không thể gọi tên - điều thường thấy trong tình yêu.

Sự kết hợp giữa âm nhạc, thời trang avant-garde, bối cảnh Nhà hát Lớn Hà Nội cổ kính và cách dựng hình hiện đại đã tạo nên một không gian giàu biểu cảm. MV như một hành trình nội tâm - nơi tình yêu, ký ức và sự cô đơn cùng tồn tại, vừa mơ hồ vừa mãnh liệt.

Hơn cả một sự trở lại, Tự Hỏi là lời khẳng định của Hồng Nhung về một nghệ sĩ luôn sẵn sàng phá bỏ giới hạn của chính mình. Dù ở độ tuổi nào, cô vẫn không ngừng dấn thân, thử nghiệm và làm mới bản thân bằng tư duy nghệ thuật đương đại. Đó là điểm đặc biệt khiến Hồng Nhung khác biệt giữa thế hệ các diva Việt Nam: cô không cố giữ hào quang quá khứ, mà chủ động kiến tạo những phiên bản mới của chính mình tinh tế hơn, sâu sắc hơn, và dũng cảm hơn.

Sau khi ra mắt, Tự Hỏi đã nhanh chóng nhận được sự đồng cảm từ khán giả nhiều thế hệ. Không ít người cho rằng đây là sản phẩm đột phá, mở ra chương mới trong sự nghiệp gần 40 năm của Hồng Nhung - một hành trình mà ở mỗi chặng, cô đều để lại dấu ấn bằng những đổi mới đáng nhớ: từ Bống Bồng Ơi, Đánh Thức Tầm Xuân, Vườn Yêu cho đến Tự Hỏi hôm nay.

Sản phẩm âm nhạc trở lại của Hồng Nhung đang nhận về nhiều phản hồi tích cực từ người xem (Ảnh chụp màn hình).

Sản phẩm âm nhạc trở lại của Hồng Nhung đang nhận về nhiều phản hồi tích cực từ người xem (Ảnh chụp màn hình).

"Không có tuổi nào là giới hạn cho sáng tạo". Với Tự Hỏi, Hồng Nhung một lần nữa chứng minh: nghệ sĩ đích thực là người không ngừng thay đổi để tiến về phía trước, nhưng vẫn giữ được linh hồn riêng dù cho bối cảnh có đổi thay đến thế nào.

Hoài Thương

Nguồn SaoStar: https://www.saostar.vn/am-nhac/qua-ne-diva-hong-nhung-202507101202379706.html