'Quái thú' xe tay ga Italia vượt trội Honda SH, giá gần 200 triệu đồng
Italjet Dragster 300 2025 là mẫu xe tay ga sở hữu thiết kế độc đáo cùng nhiều trang bị đáng chú ý.
Italjet Dragster 300 2025 có giá khởi điểm từ 6.989 euro (tương đương khoảng 193,46 triệu đồng) cho phiên bản đen-đỏ và vàng-trắng, trong khi phiên bản Malossi cao cấp hơn có giá 7.099 euro (196,50 triệu đồng). Giống như các mẫu xe Italjet khác, Dragster 300 cung cấp danh mục nâng cấp phong phú với các bộ phận nhôm và carbon fiber, mang đến diện mạo "racing" đích thực.

Italjet Dragster 300 2025.
Dragster 300 sở hữu bố khung chrome-molybdenum đa ống được liên kết với các tấm nhôm gia công chính xác. Điểm nhấn của xe là hệ thống treo ISS (Independent Steering System) - một dàn trục trước độc nhất với tay đòn được thiết kế riêng biệt. Hệ thống treo này giúp tách biệt chức năng lái và giảm xóc, tăng sự ổn định khi vận hành.

Dragster 300 còn được trang bị hai giảm xóc Fast Ace Performance điều chỉ trước và sau, bố trống không tải chỉ 128 kg (chỉ nhỉnh hơn 4 kg so với Dragster 200).

Xe sở hữu bảng điều khiển LCD, yên xe nhẹ, ghi đông bán nguyên, heo Brembo kết hợp bơm phanh Hangte, đĩa phanh lát, dây dẫn kim loại, ABS Bosch, lốp Pirelli Angel Scooter (bánh trước 12 inch, bánh sau 13 inch), hệ thống chiếu sáng full LED và cổng sạc USB. Dung tích bình xăng 11 lít, giúp xe di chuyển quãng đường lên tới 150 km.

Dragster 300 sử dụng động cơ Piaggio 4 thì, xi lanh đơn với dung tích
278cc,làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 23,8 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 26Nm. Tốc độ tối đa 130 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu 3,5 lít/100km.

Kích thước của
Italjet Dragster 300 2025lần lượt là 1.870x680x1.255 mm, khoảng cách giữa 2 trụch bánh xe 1.345 mm, trọng lượng khô 128kg. Khoảng sáng gầm xe 195 mm, chiều cao yên 770 mm. Dung tích bình xăng 9 lít.

Với
thiết kế gọn nhẹ, khung sương nhỏ, đặc biệt là chiều dài của trục cơ sở chỉ 1.345 mm - ngắn nhất trong phân khúc Italjet Dragster 300 2025có khả năng linh hoạt tối đa khi vận hành. Tuy nhiên, nhược điểm là sự linh hoạt và độ chính xác cao, nhưng nhược điểm là hệ thống treo cứng và gần như không mang lại sự thoải mái.

Hệ thống phanh Brembo-Hangte hoạt động hoàn hảo giúp xe dừng nhanh và ổn định. Tuy nhiên, do hệ thống treo ISS khá đặc biệt, khi vào cua đòi hỏi người lái phải làm quen với cảm giác lái hoàn toàn khác biệt so với phuộc trước truyền thống.
- Video cận cảnh Italjet Dragster 300 2025. Nguồn: Vision Effect TV.