Quảng bá danh lam thắng cảnh Việt Nam trực tuyến trên toàn thế giới
Kỳ quan Việt Nam (Wonders of Vietnam) là triển lãm trực tuyến đặc biệt dành riêng cho Việt Nam, bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh về thiên nhiên độc đáo, các di sản lịch sử cấp quốc gia và quốc tế, ẩm thực phong phú và văn hóa sống động của Việt Nam.
Đây là dự án triển lãm trên nền tảng trực tuyến Google Arts & Culture nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận cho toàn thể thế giới chiêm ngưỡng.
Dự án được thực hiện dưới sự hợp tác chặt chẽ với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, các Sở Du lịch địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình, nhiếp ảnh gia từng đoạt giải National Geographic Trần Tuấn Việt và Công ty Oxalis Adventure.
Dự án trực tuyến Kỳ quan Việt Nam bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức. Tại đây, du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp về hang Sơn Đoòng, Lễ hội đèn lồng Hội An và Nhã nhạc cung đình Huế cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới. Mọi người có thể khám phá triển lãm theo chủ đề màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua các bức ảnh định dạng panorama (toàn cảnh). Dự án này là một phần quan trọng trong chương trình hỗ trợ tổng thể của Google đối với ngành du lịch Việt Nam, đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.
Bằng cách triển lãm trực tuyến các kỳ quan của Việt Nam, cụ thể là các danh thắng miền Trung, triển lãm cũng hy vọng sẽ nâng cao nhận thức về việc bảo tồn các di tích thuộc khu vực này vốn đang bị ảnh hưởng bởi những trận lũ lụt gần đây.
“Trong bối cảnh ngành du lịch trên toàn thế giới và tại Việt Nam đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch, chúng tôi cho rằng, điều quan trọng là làm cho các kỳ quan của Việt Nam có thể được thế giới tiếp cận để có thêm nhiều người trải nghiệm vẻ đẹp của Việt Nam, để giới thiệu một Việt Nam đa dạng sắc màu về phong cảnh và văn hóa đặc sắc của Việt Nam", ông Amit Sood - Giám đốc cấp cao Google Arts & Culture - chia sẻ.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - ông Hà Văn Siêu - cho biết: Thúc đẩy chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ trong xúc tiến quảng bá là một định hướng quan trọng của ngành du lịch Việt Nam nhằm chủ động tiếp cận và tham gia hiệu quả vào cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Tổng cục Du lịch đánh giá cao sáng kiến của Google trong việc triển khai dự án triển lãm trực tuyến Kỳ quan Việt Nam với những đặc trưng nổi bật về di sản, văn hóa và ẩm thực. Là một nền tảng trực tuyến toàn cầu, Google Arts & Culture sẽ trở thành cầu nối giúp quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam rộng rãi hơn, tiếp cận với mọi khán giả, du khách trên toàn thế giới.