Quảng bá du lịch Tam Á (Trung Quốc) tại Việt Nam
Ủy ban Du lịch Tam Á (Trung Quốc) vừa khởi động chiến dịch quảng bá du lịch năm 2025 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đánh dấu một bước tiến chiến lược nhằm mở rộng vị thế của Tam Á trên bản đồ du lịch thế giới.

Các diễn giả và khách mời trình bày ý tưởng trong Hội thảo sáng tạo sản phẩm du lịch Tam Á diễn ra tại Hà Nội.
Tam Á là thành phố du lịch biển nổi tiếng nằm ở phía nam đảo Hải Nam (Trung Quốc), hấp dẫn du khách với khí hậu nhiệt đới và các hoạt động nghỉ dưỡng, thể thao bãi biển. Đặc biệt, việc mở các đường bay thẳng từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến Tam Á đã rút ngắn khoảng cách, biến thành phố này thành một điểm đến ngày càng phổ biến với du khách Việt Nam yêu thích thiên nhiên, trải nghiệm nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
Phát biểu mở đầu sự kiện quảng bá du lịch Tam Á diễn ra tại Hà Nội, ông Hình Cửu Cường, Tham tán Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh du lịch là cầu nối quan trọng cho tình hữu nghị giữa hai quốc gia, đồng thời khẳng định Tam Á có thế mạnh là điểm đến ven biển hàng đầu và Việt Nam là thị trường nguồn quan trọng.

Ông Hình Cửu Cường khẳng định những năm gần đây giao lưu và hợp tác giữa Trung Quốc-Việt Nam trong lĩnh vực văn hóa và du lịch ngày càng được củng cố và phát triển.
Ông cũng chia sẻ thêm năm 2025 đánh dấu kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và là năm giao lưu nhân văn Trung Quốc-Việt Nam, việc Ủy ban Du lịch thành phố Tam Á tổ chức hội nghị xúc tiến tại Hà Nội là một biện pháp thiết thực để kết nối chính xác nhu cầu của các doanh nghiệp và du khách Việt Nam.
Điểm nhấn của sự kiện tại Hà Nội là mô hình "Hội thảo sáng tạo sản phẩm" độc đáo. Buổi hội thảo là nơi các đại diện từ Tam Á và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cùng ngồi lại để phát triển các sản phẩm du lịch và lịch trình tour được "may đo" riêng cho du khách Việt. Từ kế hoạch chuyến đi, nội dung trải nghiệm cho đến chiến lược giá đều được tinh chỉnh dựa trên phản hồi trực tiếp từ thị trường.
Trong khuôn khổ chiến dịch, đoàn đại diện ngành du lịch Tam Á đã tổ chức các sự kiện và buổi làm việc với các đối tác du lịch Việt Nam. Các hoạt động này tập trung giới thiệu những thế mạnh của Tam Á: từ bãi biển và rừng nhiệt đới đến các khu mua sắm miễn thuế, trải nghiệm văn hóa các dân tộc bản địa và khu nghỉ dưỡng cao cấp. Mục tiêu là định vị Tam Á như một điểm đến trẻ trung và chất lượng, phù hợp với mọi đối tượng du khách.

Đại diện du lịch Tam Á nhận Giải thưởng Hạng mục Truyền thông Du lịch tại Đại hội đồng TPO lần thứ 12 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Để thúc đẩy hợp tác lâu dài, Tam Á đã khởi động chương trình Tour Thanh niên quốc tế thuộc sáng kiến “Host Global”. Chương trình dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới đây, mời các chuyên gia và đại diện thanh niên một số nước ASEAN như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Campuchia đến Tam Á để trực tiếp trải nghiệm và sáng tạo nội dung, giúp họ trở thành những "đại sứ văn hóa" cho Tam Á, từ đó xây dựng nền tảng cho du lịch bền vững.
Sau sự kiện tại Hà Nội, đoàn đại diện Tam Á tới Thành phố Hồ Chí Minh tham dự chương trình họp Đại hội đồng lần thứ 12 của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO). Tại đây, Tam Á đã vinh dự nhận Giải thưởng TPO Best Awards (Hạng mục Truyền thông Du lịch), một sự ghi nhận cho những nỗ lực phát triển du lịch của thành phố trên trường quốc tế.
Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/quang-ba-du-lich-tam-a-trung-quoc-tai-viet-nam-post906212.html