Quảng bá du lịch từ giải thưởng uy tín
Việc tổ chức một giải thưởng cho ngành du lịch Việt bởi các chuyên gia Việt được xem là đúng thời điểm bởi đây là giai đoạn du lịch nội địa tăng trưởng mạnh mẽ nhất.
Ngành du lịch Việt Nam đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây. Tính riêng 7 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế, tổng số khách du lịch nội địa đạt 79,5 triệu lượt. Nhu cầu du lịch nội địa và quốc tế tăng kéo theo sự tăng trưởng của các dịch vụ.
Bên cạnh đó, du lịch Việt Nam liên tục được vinh danh bằng nhiều giải thưởng quốc tế, khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch toàn cầu. Tuy nhiên, việc đạt được nhiều giải thưởng chưa đủ để xây dựng một thương hiệu du lịch Việt Nam mạnh mẽ, nhất là khi thương hiệu du lịch Việt Nam chưa được biết đến rộng rãi so với nhiều nước trong khu vực và thế giới.
Để định hướng ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững và đổi mới sáng tạo, đồng thời tôn vinh những mô hình du lịch tiên phong ở cả cấp tỉnh và quốc gia, việc tạo ra một tiêu chuẩn song hành giá trị quốc tế từ chính đội ngũ chuyên gia, nhà báo, KOLs am hiểu thị trường du lịch nội địa là điều cần thiết.
Tọa đàm QUẢNG BÁ DU LỊCH TỪ GIẢI THƯỞNG UY TÍN: GÓC NHÌN CỦA CHUYÊN GIA do Tạp chí Du lịch TP.HCM tổ chức, nhằm thảo luận, lấy ý kiến đóng góp của các nhà quản lý, chuyên gia đầu ngành, các KOLs cũng như các doanh nghiệp về việc vì sao Việt Nam cần MỘT giải thưởng du lịch uy tín và tầm quan trọng của giải thưởng này đối với sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.
Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch TP.HCM, việc tổ chức một giải thưởng cho ngành du lịch Việt bởi các chuyên gia Việt được xem là đúng thời điểm bởi đây là giai đoạn du lịch nội địa tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Giải thưởng này sẽ vinh danh các đơn vị, sản phẩm du lịch chuyên nghiệp, ấn tượng trong năm, tạo ra giá trị thật cho ngành du lịch Việt Nam nói riêng và hình ảnh Việt Nam nói chung. Bên cạnh đó, giải thưởng cũng sẽ tạo ra một tiêu chuẩn thật (đáng tin cậy) - chất (chuyên môn) cho khách du lịch trong và ngoài nước để trải nghiệm một Việt Nam xinh đẹp, ấn tượng hơn. Đây cũng là bước đệm để thúc đẩy ngành du lịch Việt từng bước tiệm cận chất lượng quốc tế, liên tục đổi mới sáng tạo và hài hòa bền vững các giá trị nội địa đặc sắc nói chung.
Tọa đàm này sẽ là tiền đề để Tạp chí Du lịch TP.HCM có thể xây dựng một giải thưởng lớn, uy tín, chuyên nghiệp trong tương lai, đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Do đó, chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm, đồng thuận và chung sức hợp tác, đóng góp các ý kiến chuyên môn từ các chuyên gia cũng như các cơ quan đầu ngành, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch, văn hóa, nhà hàng-khách sạn và dịch vụ trên cả nước. Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là một giải thưởng công tâm, có uy tín, tạo giá trị phát triển và truyền cảm hứng cho ngành du lịch nội địa, bởi chuyên gia, do chuyên gia, vì người Việt và chất lượng ngành du lịch Việt.