Quảng bá du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thành phố Hyderabad (Ấn Độ)

Chiều ngày 9.9 (theo giờ địa phương) tại Hyderabad (Ấn Độ) sẽ diễn ra Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ năm 2025. Chương trình do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì; phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch tổ chức.

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ năm 2025 sẽ diễn ra tại thành phố Hyderabad vào chiều nay (9.9).

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ năm 2025 sẽ diễn ra tại thành phố Hyderabad vào chiều nay (9.9).

Tiếp nối chương trình tại thành phố Bengaluru, Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ năm 2025 tại thành phố Hyderabad hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của đông đảo các cơ quan, đơn vị du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp ở Ấn Độ.

Đoàn công tác do Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy dẫn đầu, cùng sự tham gia của nhiều cơ quan, đơn vị du lịch trong cả nước; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.

Dự kiến, chương trình sẽ bao gồm các phiên như gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ (B2B); giới thiệu du lịch Việt Nam. Trong đó, phiên gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ (B2B) sẽ tạo ra một diễn đàn cho các doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch của doanh nghiệp xây dựng và thiết kế riêng cho thị trường khách Ấn Độ.

Trong khi đó, phiên xúc tiến giới thiệu du lịch Việt Nam sẽ cập nhật tình hình phát triển du lịch, đi lại thuận lợi về hàng không và chính sách mới liên quan tới du lịch. Giới thiệu về cơ sở vật chất của ngành như hệ thống doanh nghiệp kinh doanh du lịch, hướng dẫn viên, khách sạn chất lượng sang trọng.

Giới thiệu các sự kiện du lịch quốc tế (ITE HCMC, VITM) và các lễ hội hấp dẫn khách du lịch của Việt Nam như lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, lễ hội hoa Đà Lạt, thành phố lễ hội bốn mùa - Huế, năm du lịch quốc gia.

Trong khuôn khổ chương trình cũng bao gồm các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống. Đây cũng là cơ hội để quảng bá văn hóa của Việt Nam thông qua các nhạc cụ biểu truyền thống như sáo, đàn nhị, đàn tỳ bà, đàn bầu, đàn Klonput và T’rưng được biểu diễn bởi Nhóm nghệ sĩ từ Nhà hát Ca, múa, nhạc quốc gia Việt Nam.

Bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc sẽ làm tăng cảm nhận của khách về vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam với cấu trúc biểu diễn gồm ba phần theo chủ đề: Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận, Việt Nam - Đi để yêu, Sống trọn tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, để tăng cường tương tác và trao đổi thông tin, chương trình còn có các sự kiện như tiệc giao thương và vui chơi trúng thưởng.

Hai thành phố Bengaluru và Hyderabad là hai trung tâm kinh tế, công nghệ lớn của Ấn Độ có tốc độ đô thị hóa nhanh, tập trung đông tầng lớp tri thức, trung lưu và thượng lưu.

Nếu như Bengaluru được mệnh danh là “thung lũng Silicon của Ấn Độ” thì Hyderabad nổi bật ở các lĩnh vực dược phẩm, điện ảnh, tài chính và công nghệ.

Đây là hai thành phố có nhóm khách thu nhập cao, nhu cầu du lịch quốc tế lớn, phù hợp để Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến và mở rộng thị trường.

Vì vậy, hoạt động xúc tiến du lịch lần này tại hai thành phố lần này sẽ góp phần tận dụng hiệu quả các đường bay mới, mở rộng thị trường khách tiềm năng, đa dạng hóa thị trường, tăng cường hiện diện điểm đến Việt Nam tại miền Nam Ấn Độ (khu vực còn nhiều dư địa phát triển).

Với vai trò chủ đạo, Bộ VHTTDL một lần nữa khẳng định quyết tâm định hướng chiến lược, tổ chức triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến, xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia tại thị trường Ấn Độ.

Từ đó, góp phần thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại, tạo động lực phục hồi và phát triển bền vững cho du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới.

HỒNG NHUNG (từ Hyderabad, Ấn Độ)

Nguồn Văn hóa: http://baovanhoa.vn/du-lich/quang-ba-du-lich-viet-nam-ket-noi-doanh-nghiep-tai-thanh-pho-hyderabad-an-do-167015.html