Quảng bá du lịch Việt Nam từ bộ phim Bollywood 'Love in Vietnam'
Vừa qua, tại Hà Nội, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ VHTTDL) đã có buổi làm việc với nhà sản xuất dự án hợp tác điện ảnh Việt Nam - Ấn Độ mang tên 'Love in Vietnam', nhằm thảo luận kế hoạch phối hợp quảng bá du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh trong thời gian tới.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ VHTTDL) đã có buổi làm việc với nhà sản xuất dự án hợp tác điện ảnh Việt Nam - Ấn Độ mang tên “Love in Vietnam". Ảnh: TITC.
Theo Trung tâm thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), tại buổi làm việc, ông Rahul Bali, Giám đốc điều hành Công ty Innovations India (Ấn Độ), nhà sản xuất chính của dự án hợp tác điện ảnh Việt Nam - Ấn Độ cho biết, bộ phim “Love in Vietnam” sẽ chính thức ra mắt toàn cầu vào ngày 29-8-2025 tại Mumbai. Các chiến dịch quảng bá phim, bao gồm trailer, bài hát và các nội dung hậu trường sẽ được phát hành rộng rãi trên YouTube, Facebook, Instagram và TikTok, đồng thời phối hợp phát sóng TVC du lịch Việt Nam kéo dài 40 giây như một phần chiến dịch quảng bá đồng hành, tiếp cận hàng trăm triệu người dùng tại Ấn Độ. Ông Rahul Bali cũng khẳng định sẽ tích cực huy động sự tham gia của giới làm phim Bollywood trong Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ấn Độ.
Đối với Lễ hội Namaste Vietnam 2025, ông cho biết đây là lần tổ chức thứ 4 và kỳ vọng sẽ tiếp tục là nền tảng hợp tác lớn nhất giữa hai nước trong lĩnh vực điện ảnh và du lịch. Lễ hội dự kiến diễn ra từ ngày 4 đến 12-10-2025 tại Hà Nội, Ninh Bình, Đà Nẵng, Đà Lạt và thành phố Hồ Chí Minh, với chuỗi hoạt động phong phú từ điện ảnh, âm nhạc, khiêu vũ đến hội thảo và kết nối du lịch - thương mại.
Đánh giá lần hợp tác này, Cục Phó Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Hoa Mai cho rằng, điện ảnh và văn hóa là những kênh truyền thông hiệu quả, hỗ trợ tích cực cho công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam. Việc hợp tác và triển khai dự án quảng bá “Love in Vietnam” được kỳ vọng sẽ mang lại giá trị lớn trong việc quảng bá du lịch Việt Nam tới thị trường Ấn Độ.
Bà Nguyễn Thị Hoa Mai đề nghị, tại Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ấn Độ sắp tới, ông Rahul Bali sẽ đóng vai trò kết nối, mời gọi sự tham gia của các đạo diễn, nhà làm phim Bollywood và các KOLs, influencers hàng đầu tại Ấn Độ. Các nội dung quảng bá như trailer phim, băng rôn, poster, standee và các TVC quảng bá du lịch Việt Nam dự kiến sẽ được lồng ghép và trình chiếu tại các rạp trong suốt thời gian công chiếu bộ phim Love in Vietnam, qua đó góp phần lan tỏa hình ảnh Việt Nam đến đông đảo khán giả Ấn Độ và quốc tế.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng đề nghị phía nhà sản xuất hỗ trợ cung cấp một số tư liệu quay tại Việt Nam từ bộ phim “Love in Vietnam” để trình chiếu tại chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Ấn Độ.
Bên cạnh đó, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khẳng định ủng hộ và sẵn sàng tham gia Lễ hội Namaste Vietnam 2025 - một sự kiện văn hóa, du lịch lớn giữa hai quốc gia. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ vận động các nhà sáng tạo nội dung, KOLs và influencers tham gia lễ hội, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam trên các nền tảng truyền thông cá nhân.