Quảng bá hình ảnh Quảng Ninh tại Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nam Á
Tỉnh Quảng Ninh tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nam Á lần thứ 8 và Hội chợ hàng hóa xuất nhập khẩu Côn Minh, Trung Quốc lần thứ 28, tại TP Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc từ ngày 23-28/7.
Tại Hội chợ, tỉnh Quảng Ninh có một khu gian hàng chung giới thiệu, quảng bá, trưng bày các ấn phẩm, sản phẩm giới thiệu về hình ảnh tỉnh Quảng Ninh, tiềm năng thế mạnh về thương mại, du lịch tỉnh đến du khách Trung Quốc và quốc tế; trình chiếu hình ảnh thành tựu KT-XH, tiềm năng phát triển kinh tế, các lĩnh vực thu hút đầu tư vào tỉnh tại Hội chợ và các sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ.
Bên cạnh đó, khu gian hàng còn giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh như: Ruốc hàu, ruốc tép, ruốc cá; rượu mơ, rượu Ba kích Yên Tử; trà hoa vàng Quy Hoa; miến dong bình liêu; trà Đường Hoa lão tướng quân, hồng mật Đường Hoa, lọc trà Đường Hoa… đến người dân tỉnh Vân Nam, Trung Quốc và du khách quốc tế.
Cũng trong khuôn khổ Hội chợ, đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh sẽ tham gia các hoạt động kết nối hợp tác về thương mại và du lịch gồm: Diễn đàn tỉnh trưởng Hành lang kinh tế tiểu vùng sông MeKong năm 2024; diễn đàn thương mại Trung Quốc - Đông Nam Á lần thứ 6 năm 2024; diễn đàn hợp tác du lịch qua biên giới Trung - Việt 2024.
Tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nam Á lần thứ 8 và Hội chợ hàng hóa xuất nhập khẩu Côn Minh nhằm góp phần cụ thể hóa các biên bản hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh/khu của Trung Quốc; đẩy mạnh hoạt động giao lưu xúc tiến thương mại, du lịch giữa Quảng Ninh và tỉnh Vân Nam, Trung Quốc trong năm 2024; gắn kết hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại và du lịch của tỉnh tại các sự kiện khu vực và quốc tế.
Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Quảng Ninh giới thiệu về tiềm năng, lợi thế về thương mại và dịch vụ; hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại và du lịch của tỉnh tham gia các hoạt động tại Hội chợ, góp phần tạo điều kiện mở rộng thị trường, kết nối giao lưu, gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, xúc tiến thương mại và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.