Quảng bá ngành Gia vị Việt Nam đến doanh nghiệp Hoa Kỳ

Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh Việt Nam tự hào là quốc gia đứng thứ ba thế giới về cung cấp và chế biến gia vị, với kim ngạch hàng năm đạt hơn 1 tỷ USD.

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng phát biểu khai mạc tại sự kiện.

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng phát biểu khai mạc tại sự kiện.

Ngày 10/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ và Hiệp hội thương mại Gia vị Hoa Kỳ (ASTA) đã đồng tổ chức sự kiện: “Mở ra những chân trời mới trong thương mại” tại Nhà Việt Nam, thủ đô Washington DC.

Sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu ngành gia vị Việt Nam tới các doanh nghiệp trong ngành của sở tại, đồng thời kết nối giao thương doanh nghiệp hai nước.

Tham dự sự kiện có hơn 100 doanh nghiệp thành viên Hiệp hội ASTA, Hiệp hội Cà phê Ca cao và các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu của Việt Nam, đại diện Phòng Thương mại Hoa Kỳ, Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ và các tham tán thương mại, nông nghiệp của các Đại sứ quán ASEAN tại Hoa Kỳ.

Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng chụp ảnh kỷ niệm với Hiệp hội thương mại Gia vị Hoa Kỳ (ASTA) và Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (VICOFA)

Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng chụp ảnh kỷ niệm với Hiệp hội thương mại Gia vị Hoa Kỳ (ASTA) và Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (VICOFA)

Phát biểu mở đầu sự kiện, Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh Việt Nam tự hào là quốc gia đứng thứ ba thế giới về cung cấp và chế biến gia vị, với kim ngạch hàng năm đạt hơn 1 tỷ USD (số liệu năm 2024).

Ngành gia vị đang thúc đẩy sản xuất xanh, phát triển vùng nguyên liệu đạt chuẩn các thị trường lớn, thể hiện cam kết với an toàn thực phẩm và phát triển bền vững.

Năm 2025 cũng đặc biệt ý nghĩa khi kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ, trong đó thương mại, bao gồm gia vị, là động lực quan trọng.

Hoa Kỳ hiện là một trong những thị trường lớn nhất của gia vị Việt Nam, với hồ tiêu là sản phẩm chủ lực và nhu cầu ngày càng tăng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp hai nước.

Khách thưởng thức phở Việt Nam tại sự kiện.

Khách thưởng thức phở Việt Nam tại sự kiện.

Tại sự kiện, Chủ tịch ASTA Kerri Goad-Berrios cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam đã mở cửa Nhà Việt Nam cho các doanh nghiệp thành viên đến giao lưu, kết nối với doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác.

Bà Goad-Berrios bày tỏ trân trọng ý nghĩa của sự kiện, nhất là trong bối cảnh thương mại hiện nay có nhiều diễn biến khó lường, doanh nghiệp cần mở rộng, tìm kiếm các cơ hội hợp tác, giao thương mới.

Để các doanh nghiệp sở tại hiểu sâu hơn về ngành gia vị Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ đã có bài thuyết trình giới thiệu tổng quan về ngành, triển vọng và cơ hội hợp tác.

Đồng thời, Thương vụ đã thông tin và mời các doanh nghiệp Hoa Kỳ tới Hội thảo Triển vọng gia vị và hồ tiêu Việt Nam năm 2026 (VIPO) do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức tại Đà Nẵng từ 3-5/3/2026.

Tiết mục hát và múa Bắc Bling thu hút sự chú ý của khách tham dự.

Tiết mục hát và múa Bắc Bling thu hút sự chú ý của khách tham dự.

Các khách tham dự hết sức ấn tượng với những món ăn truyền thống sử dụng gia vị đặc trưng của Việt Nam (phở bò, nem rán, nem cuốn… ) và các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc tại sự kiện.

Nhân dịp này, các khách đến sự kiện đã nhận quà của Công ty CP Tập đoàn Trân Châu, thành viên Hiệp hội hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) là hạt tiêu hữu cơ và gia vị Việt Nam.

(theo ĐSQ Việt Nam tại Hoa Kỳ)

Chu An

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/quang-ba-nganh-gia-vi-viet-nam-den-doanh-nghiep-hoa-ky-327413.html