Quảng Bình: Đã cấp điện trở lại cho 100% khách hàng

Công ty Điện lực Quảng Bình vừa cho biết, từ 20h ngày 16/11, đơn vị đã hoàn thành việc cấp điện trở lại cho 100% khách hàng trên phạm vi toàn tỉnh bị cắt điện do ảnh hưởng của bão số 13.

Nhân viên điện lực kiểm tra, khắc phục sự cố lưới điện sau bão.

Nhân viên điện lực kiểm tra, khắc phục sự cố lưới điện sau bão.

Bão số 13 khi đi vào đất liền đã gây ảnh hưởng đến hệ thống hạ tầng ngành Điện, khiến Công ty Điện lực Quảng Bình phải cắt điện trên diện rộng. Cụ thể, mưa bão đã khiến 120.734 khách hàng sử dụng điện ở 67 xã, phường trong toàn tỉnh mất điện, chiếm 43,8% khách hàng sử dụng điện do Công ty Điện lực Quảng Bình quản lý. Trong đó, huyện Bố Trạch có 54.163 khách hàng bị mất điện; thành phố Đồng Hới có 16.579 khách hàng, huyện Quảng Ninh có 12.599 khách hàng và huyện Lệ Thủy có 34.509 khách hàng…

Ông Hoàng Hiếu Trung - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết: Theo thống kê của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, do ảnh hưởng của bão số 13 đổ bộ vào đất liền ngày 15/11, đã có hơn 411.252 khách hàng ở 217 xã, phường của 6 tỉnh gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi ngừng cung cấp điện. Tổng số trạm biến áp phụ tải đã bị sa thải do mưa bão và sự cố là 7.870 trạm.

Tại Quảng Bình, ngay sau bão, đơn vị điện lực đã tiến hành kiểm tra, khắc phục sự cố để cung cấp điện cho khách hàng ngay trong ngày 15/11, và yêu cầu hoàn thành khôi phục cấp điện trong ngày 16/11 cho những địa phương còn lại, đảm bảo 100% khách hàng toàn tỉnh được khôi phục cấp điện, phục vụ sinh hoạt.

Nhất Linh

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.com.vn/quang-binh-da-cap-dien-tro-lai-cho-100-khach-hang-293108.html