Quảng Bình: Lượng du khách tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
Những ngày qua, các khu du lịch tại Quảng Bình đã đón lượng lớn du khách đến tham quan vào dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3.
Theo đó, ở kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 năm nay, lượng du khách đến với Quảng Bình đã tăng lên đáng kể. Nhiều điểm thăm quan du lịch trở nên nhộn nhịp, đông đúc. Bên cạnh đó, một số địa điểm lưu trú như khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã được đặt kín chỗ.
Tại khu nghỉ dưỡng Sea Star Resort, địa chỉ tại đường Trương Pháp, TP. Đồng Hới, ở kỳ nghỉ lễ Giổ Tổ 10/3 năm nay là dịp đầu tiên cơ sở này đón khách quay trở lại sau 2 năm dừng hoạt động bởi dịch Covid-19. Đơn vị đã nhận được lượng khách đặt phòng lên tới 100% công suất.
Mọi công tác chỉnh trang cơ sở vật chất, nhân lực đã được đơn vị này hoàn thành cả tuần nay, đặc biệt là nguồn thực phẩm hải sản tươi sống cũng như nhiều chương trình nghệ thuật, trò chơi được chuẩn bị sẵn sàng nhằm đem đến cho du khách sự hài lòng.
Quản lý Khu nghỉ dưỡng Sea Star Resort cho biết, trước đó cơ sở này đã đưa ra chính sách kích cầu, giảm sâu tới 65% giá phòng trên giá niêm yết đưa ra, chỉ còn 770 nghìn đồng/phòng cho cả trước và sau dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài ra, cơ sở cũng đảm bảo các điều kiện và yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch.
Được biết, công suất đặt phòng lưu trú tại các cơ sở này đạt ở mức gần tối đa. Còn ở khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng, các homestay, khu nghỉ dưỡng đều có khách đặt phòng, nhiều nơi đã kín phòng từ 80-90%. Các tuyến điểm du lịch như tham quan động Phong Nha, sông Chày - hang Tối mỗi ngày tiếp đón từ vài trăm đến gần 1.000 khách.
Theo kế hoạch, năm 2022, Quảng Bình sẽ tổ chức rất nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch để kích cầu du lịch, trong đó, tập trung vào các nhóm như: các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trên nền tảng số, các hội nghị, hội chợ roadshow tại các thị trường khách du lịch trọng điểm trong nước và quốc tế...
Quảng Bình đặt mục tiêu sẽ đón 2 triệu lượt khách trong năm 2022. Cùng với đó, tiếp tục nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và xây dựng hình ảnh con người Quảng Bình đẹp trong lòng du khách.
Tiến Việt