Quảng Bình phấn đấu thu hút 2 triệu lượt khách năm 2022

Mục tiêu du lịch trong năm 2022 của Quảng Bình là đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, khẳng định thương hiệu du lịch 'Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt' đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

UBND tỉnh Quảng Bình đã lên kế hoạch triển khai tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch trong năm 2022. Cụ thể, triển khai hiệu quả các hoạt động liên kết, hợp tác nhằm nâng cao vai trò, vị thế của du lịch Quảng Bình trong các sản phẩm du lịch chung của vùng Bắc Trung bộ, Quảng Bình -Quảng Trị -Thừa Thiên Huế -Đà Nẵng-Quảng Nam.

Điểm du lịch Chà Lòi- Ngân Thủy

Điểm du lịch Chà Lòi- Ngân Thủy

Theo yêu cầu, các chương trình du lịch sẽ tổ chức các chương trình, sự kiện, hình thành các gói sản phẩm du lịch, dịch vụ chất lượng cao, hấp dẫn để thu hút người dân trong tỉnh và khách du lịch khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Tập trung phát triển các loại hình sản phẩm du lịch đặc trưng trên cơ sở lợi thế so sánh về tiềm năng du lịch và sẽ theo xu hướng, nhu cầu của khách du lịch như: du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng; du lịch nông nghiệp; du lịch M.I.C.E; du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí cao cấp...

Ông Hồ An Phong- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho hay, mục tiêu tiếp tục duy trì vị thế thực hiệu du lịch Quảng Bình là một trong những điểm đến được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trên trang tìm kiếm của Google, các trang đặt phòng, diễn đàn du lịch (TripAdvisor), tạp chí du lịch, du lịch Quảng Bình được các tạp chí du lịch cứ tính bình chọn, đánh giá là một trong năm điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam, Phong Nha- Kẻ Bàng tiếp tục là một trong 10 vườn quốc gia được yêu thích nhất Châu Á và thế giới.

Tổng số khách du lịch Quảng Bình năm 2022 phấn đấu đạt 2 triệu lượt khách. Trong đó số khách nội địa đạt hơn 1,9 triệu lượt khách và khách Quốc tế đạt 10.000 lượt khách. Tổng doanh thu đạt 2.250 tỷ đồng.

Tử đó, huy động được các nguồn lực xã hội hóa, triển khai hiệu quả các chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh trong năm 2022 tạo hiệu ứng quảng bá, truyền thông sâu rộng về "Quảng Bình- điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt"đến các thị trường khách du lịch mục tiêu trong nước và quốc tế. Đồng thời, có được sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch từ tất cả các lĩnh vực để xây dựng, triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và dịch vụ hấp dẫn để thu hút du khách; xây dựng văn hóa du lịch Quảng Bình và tạo ấn tượng với khách du lịch và sự thân thiện an toàn và trung thực. Ngoài ra, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19; phục hồi, tăng trưởng hoạt động du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ bình thường mới theo chỉ đạo, điều hành của Chính phủ

Trong năm 2022, thị trường khách du lịch được xác định tiếp tục tập trung vào các thị trường khách nội địa và đẩy mạnh khách du lịch nội tình với chương trình "Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình" và "mỗi người dân Quảng Bình là một hướng dẫn viên, một đại sứ du lịch". Trong đó, các thị trường trọng điểm gồm: Hà Nội và khu vực các tỉnh Đông Bắc Bộ, thành phố Hồ Chí Minh, các địa phương lân cận từ Thanh hóa đến Quảng Nam. Các thị trường tiềm năng gồm: Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, Thái Nguyên và các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc. Công tác quản bá, Truyền thông, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ chia theo hai nhóm khách chính là khách du lịch của tỉnh và khách du lịch nội tỉnh. Trong đó đối tượng khách chính là khách gia định, khách đi theo nhóm, khám phá thiên nhiên; khách đi theo các chương trình được bán bởi các liên minh bán hàng của các nhóm đơn vị lữ hành tại Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Huế; khách M.I.C.E của các đơn vị đến tổ chức sự kiện, hội nghị, chương trình đào tạo cho nhân viên tại Quảng Bình, khách từ các cơ sở đào tạo tại các tỉnh, thành phố tham gia trải nghiệm, học tập qua chương trình du lịch tại Quảng Bình và khách du lịch nội tỉnh.

Thác Dương Cầm- Quảng Bình

Thác Dương Cầm- Quảng Bình

Đối với thị trường khách du lịch quốc tế, tập trung thu hút khách du lịch từ các thị trường truyền thống Bắc Mỹ, các nước châu Âu; Mở rộng hợp tác, xúc tiến đón khách từ thị trường khách ASEAN; Châu Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Được biết, trước đó UBND tỉnh đã có văn bản gửi Sở Du lịch Quảng Bình đồng ý chủ trương tổ chức hội thảo về Du lịch Quảng Bình của Báo Công Thương, dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 04. Đây cũng hứa hẹn là một sự kiện về quảng bá du lịch Quảng Bình và thu hút đông du khách đến với địa phương này.

Thành Long

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/quang-binh-phan-dau-thu-hut-2-trieu-luot-khach-nam-2022-173561.html