Quảng cáo gây ám ảnh trên chuyến tàu ở Nhật: Gen Z nhìn thôi cũng muốn 'ét ô ét'!
'Cha đẻ' của những tấm áp phích này quả thật là 'bậc thầy quảng cáo, ông hoàng sáng tạo, chúa tể của những sáng kiến độc nhất vô nhị'!
Gần đây, các quảng cáo trên tàu điện ngầm tuyến Tokyo Metro Ginza và tuyến Marunouchi (Nhật Bản) đang thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Trên các biển quảng cáo là hình ảnh màn hình báo thức được đặt cách nhau 5 phút trong vài giờ trải dài trên sàn và thân toa tàu.
Nhìn những chiếc báo thức đầy "chằm Zn" này, ít ai có thể tưởng tượng ra nổi sản phẩm mà một nhãn hàng đang muốn tiếp thị là... thuốc nhỏ mắt. Không chỉ đưa ra hình ảnh "đánh trúng" tâm lý của biết bao Gen Z, slogan quảng cáo của thương hiệu này đưa ra một "insight mất lòng" hơn:
"Hầu hết lý do bạn thức dậy vào buổi sáng rồi lại buồn ngủ và gục xuống ngủ thêm một lần nữa vì bị khô nhãn cầu. Lúc đó, nếu nhỏ một giọt thuốc nhỏ mắt của chúng tôi sẽ hết buồn ngủ ngay".
Bên dưới phần bình luận, dù biết đây là một cách thức quảng cáo, nhiều netizen vẫn cảm thấy "nhột" vì nhìn chúng như thể đang chiếu màn hình điện thoại của họ lên đó vậy. Bao nhiêu "ám ảnh kinh hoàng" về cuộc chiến với chuông báo thức điện thoại mỗi buổi sáng lại ùa về khiến dân tình phải vội phát tín hiệu "ét ô ét".
"Chính là mình của 4 năm về trước, đặt chục cái báo thức cộng thêm bao nhiêu cuộc gọi từ đồng nghiệp và bạn bè vẫn không dậy nổi. Đi làm một tháng muộn hết 21 ngày, có hôm 11h trưa mới lọ mọ lên công ty. Chả hiểu sao hồi đó không bị đuổi việc".
"Lạ thật, khi đặt báo thức thì luôn luôn dậy trước khi báo thức reo và phải tắt nó trước, nên tôi không đặt báo thức làm gì cả".
"Nhưng công nhận cái thuốc nhỏ mắt này hiệu nghiệm thật. Nhỏ xong như xát ớt lên mắt ấy, cay nhói cả mắt nên tỉnh queo luôn rồi".
"Với trình độ ngủ nướng thượng thừa như tôi thì chắc chưa mở mắt đã vội tắt báo thức rồi ngủ luôn chứ không còn tâm trí nhớ đến thuốc nhỏ mắt nữa".
Hoài My
Theo Twitter Monyaizumi