Quảng cáo sai sự thật, hãng xe Xiaomi phải bồi thường

Xiaomi quảng cáo nắp ca-pô của mẫu SU7 Ultra được làm từ sợi carbon giúp cải thiện khả năng làm mát song chủ xe không thấy như vậy nên đã kiện Xiaomi ra tòa.

Carscoops đưa tin, trang bị nâng cấp nắp ca-pô sợi carbon được cung cấp cho mẫu Xiaomi SU7 Ultra được quảng cáo thiết kế để cải thiện khả năng làm mát nhưng hóa ra chỉ là hình thức chứ không có tác dụng thực tế.

Xiaomi bị tòa án buộc trả lại tiền, đồng thời bồi thường cho chủ xe mua nắp ca-pô sợi carbon nâng cấp vì không có tác dụng như quảng cáo. Ảnh: Carscoops

Xiaomi bị tòa án buộc trả lại tiền, đồng thời bồi thường cho chủ xe mua nắp ca-pô sợi carbon nâng cấp vì không có tác dụng như quảng cáo. Ảnh: Carscoops

Bằng chứng là chủ sở hữu xe đã phát hiện ra rằng, các lỗ thông hơi không có tác dụng gì đối với luồng không khí. Bởi vậy, một chủ sở hữu xe với nắp ca-pô loại này đã đưa Xiaomi ra tòa, cáo buộc công ty có hành vi quảng cáo sai sự thật.

Theo đó, chủ xe đã trả 42.000NDT (khoảng 5.800USD) cho nắp ca-pô sợi carbon. Nhưng sau khi tháo ca-pô ra và tháo rời phần đầu xe điện, họ phát hiện ra cấu trúc bên trong của nó gần như giống hệt với nắp ca-pô nhôm tiêu chuẩn.

Tòa án Nhân dân Trung cấp Tô Châu ở tỉnh Giang Tô đã giữ nguyên phán quyết ban đầu có lợi cho chủ sở hữu SU7 Ultra, đồng thời bác bỏ kháng cáo của Xiaomi.

Xiaomi sẽ phải hoàn lại khoản tiền đặt cọc 20.000NDT (2.800USD) mà chủ sở hữu đã thanh toán cho nắp ca-pô, bồi thường 126.000NDT (17.640USD) và chi trả 10.000NDT (1.400USD) phí pháp lý.

Mặc dù những con số này chỉ là "giọt nước trong đại dương" đối với một công ty như Xiaomi, nhưng chắc chắn hãng sẽ lo lắng về viễn cảnh phải bồi thường trong tương lai.

Vụ kiện đang được đề cập không phải là một vụ kiện tập thể và chỉ liên quan đến một chủ sở hữu duy nhất. Rất có khả năng sau phán quyết này, các chủ sở hữu khác đã bỏ tiền mua nắp ca-pô sợi carbon đắt tiền cũng sẽ kiện Xiaomi.

Khi tranh chấp lần đầu được công khai, Xiaomi đã đưa ra lời xin lỗi, khẳng định mục đích của nắp ca-pô là thẩm mỹ chứ không phải chức năng, nhằm mô phỏng thiết kế của nguyên mẫu SU7 Ultra lập kỷ lục.

Để xoa dịu các khách hàng bức xúc khi đó, Xiaomi đã đề nghị tặng 20.000 điểm thưởng Xiaomi cho mỗi chủ sở hữu đã mua nắp ca-pô, trị giá khoảng 2.000NDT (khoảng 280USD).

Tuấn Minh

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baoxaydung.vn/quang-cao-sai-su-that-hang-xe-xiaomi-phai-boi-thuong-192251024113256902.htm