Quảng Nam - Đà Nẵng xúc tiến, quảng bá văn hóa, du lịch tại Nhật Bản

Sự kiện cũng là dịp để ngành du lịch Quảng Nam – Đà Nẵng giới thiệu các dòng sản phẩm chủ lực về di sản văn hóa, du lịch biển đảo, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, trải nghiệm văn hóa bản địa và làng nghề truyền thống; cùng với chuỗi dịch vụ du lịch chất lượng cao tại Đà Nẵng.

Tiếp nối chuỗi hoạt động trong khuôn khổ chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng tại Triển lãm Thế giới EXPO 2025 Osaka, Nhật Bản, ngày 12/6, tại tỉnh Nagasaki, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa, Du lịch và Hợp tác quốc tế tỉnh Nagasaki đã tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng đến với các đối tác, doanh nghiệp và truyền thông Nhật Bản.

Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam giới thiệu, quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng đến với các đối tác, doanh nghiệp và truyền thông Nhật Bản.

Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam giới thiệu, quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng đến với các đối tác, doanh nghiệp và truyền thông Nhật Bản.

Sự kiện này là hoạt động cụ thể hóa Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển du lịch và giao lưu văn hóa giữa hai địa phương, được ký kết tại Quảng Nam vào tháng 3/2025.

Phát biểu tại sự kiện, ông Văn Bá Sơn, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam đã giới thiệu tổng quan về tiềm năng, sản phẩm và chính sách phát triển du lịch Quảng Nam – Đà Nẵng. Ông Sơn nhấn mạnh: "Chúng tôi đến đây không chỉ để quảng bá một điểm đến, mà còn để tiếp nối một hành trình văn hóa đã được khởi nguồn hơn 400 năm trước – từ câu chuyện tình đẹp và sâu sắc giữa Công chúa Ngọc Hoa (Anio) và thương nhân Araki Sotaro. Đó là biểu tượng cho sự kết nối, thấu hiểu và tình hữu nghị lâu đời giữa Hội An và Nagasaki."

Tham gia thảo luận tại sự kiện, ông Takaaki Hisano, Giám đốc Văn phòng Chiến lược quảng bá của Tập đoàn vận chuyển Nagasaki cho biết: "Chúng tôi rất yêu Việt Nam, tuy nhiên tại Nagasaki thông tin về du lịch của Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung, trong đó có Quảng Nam và Đà Nẵng nói riêng còn hạn chế. Việc tiếp cận thông tin còn khó khăn vì rào cản ngôn ngữ. Do đó, đợt quảng bá này là một cơ hội để doanh nghiệp du lịch của Nagasaki có được thông tin chân thực về sản phẩm du lịch cũng như điểm đến Quảng Nam và Đà Nẵng. Tập đoàn chúng tôi sẽ giúp chia sẻ các thông tin về du lịch của Quảng Nam và Đà Nẵng miễn phí tại các hệ thống cửa hàng dịch vụ của Tập đoàn tại Nagasaki".

Đại diện của sân bay Nagasaki mong muốn mở đường bay thẳng từ Nagasaki đến Đà Nẵng bởi vì hiện nay, khách từ Nagsaki muốn đến các tỉnh miền Trung Việt Nam là phải di chuyển thông qua các thành phố khác của Nhật hoặc bay sang Hàn Quốc.

Theo chia sẻ từ đại diện của Trung tâm xúc tiến Du lịch Nagasaki, ông Nakamura, một điều thú vị đáng trân trọng là những năm gần đây, sau khi vở nhạc kịch Opera "Công nữ Anio" được công diễn tại Nhật, rất nhiều người dân và du khách khu vực Nagasaki mong muốn đến thăm quê hương của công nữ Anio (Ngọc Hoa). Tuy nhiên việc phải di chuyển nhiều chặng và thiếu thông tin về điểm đến cũng là một trong những trở ngại lớn với du khách.

Kết thúc sự kiện, đại diện Sở VHTT&DL Quảng Nam cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp hai bên trong việc thiết kế, kết nối và triển khai các tour du lịch khai thác yếu tố di sản – văn hóa - nghỉ dưỡng - MICE - golf; đồng thời mời gọi các nhà đầu tư Nhật Bản tìm hiểu cơ hội tại các lĩnh vực tiềm năng như du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch thông minh, giáo dục và y tế chất lượng cao.

Nhật Anh

Nguồn VHPT: https://vanhoavaphattrien.vn/quang-nam-da-nang-xuc-tien-quang-ba-van-hoa-du-lich-tai-nhat-ban-a29068.html