Quảng Nam kích cầu du lịch với 16 gói sản phẩm đặc sắc, giảm giá đến 40%

Chương trình kích cầu du lịch 2023 'Quảng Nam - cảm xúc mùa hè' bắt đầu từ hôm nay, với sự tham dự của 65 doanh nghiệp cùng 16 gói sản phẩm du lịch đặc sắc, giảm giá từ 30-40%, cùng hàng trăm hoạt động hấp dẫn.

Quang cảnh họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2023 mang chủ đề “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”

Quang cảnh họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2023 mang chủ đề “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”

Chiều nay (22/6), tại Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch mang chủ đề “Quảng Nam – cảm xúc mùa hè” và quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - điểm đến du lịch xanh”.

Các hoạt động này nhằm đẩy mạnh việc phục hồi, phát triển du lịch của địa phương, góp phần gia tăng lượng khách đến Quảng Nam năm 2023 và trong thời gian tới.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam 2023 diễn ra từ ngày 22/6 đến ngày 30/9/2023, có sự đồng hành của 65 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, cùng 16 gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi từ 30-40% so với bình thường và các dịch vụ chất lượng, gồm: Gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo; sông, hồ, cắm trại, gói Free and Easy: tận hưởng combo khuyến mãi bao gồm vé máy bay và khách sạn lưu trú 4 - 5 sao với giá hấp dẫn kèm trải nghiệm; các gói vui chơi, giải trí…

Bên cạnh các gói sản phẩm ưu đãi, ngành du lịch Quảng Nam còn tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn trải dài từ miền biển đến vùng núi phía Tây như: Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè”; Tam Kỳ Discovery Marathon; ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch biển 2023; trình diễn thời trang “Đèn lồng và phố”; liên hoan Văn hóa - Ẩm thực quốc tế - Quảng Nam 2023; lễ hội quế Trà My; ngày hội văn hóa du lịch Đại Bình; liên hoan âm vang cồng chiêng; ngày hội văn hóa, truyền thống Cơ tu; lễ hội sâm Ngọc Linh; Festival tơ lụa Việt Nam; những ngày văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam tại Cần Thơ...

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam - cho biết, sau đại dịch, cơ cấu khách đến Quảng Nam đã thay đổi đáng kể (khách nội địa đến Quảng Nam chiếm 70%, khách quốc tế chiếm 30%), nên ngành du lịch Quảng Nam phải thay đổi cách thức thực hiện các chương trình kích cầu du lịch địa phương.

Năm 2022, doanh thu du lịch Quảng Nam đạt 6.000 tỷ đồng. Dự kiến năm 2023, Quảng Nam sẽ đón lượng du khách vượt kế hoạch đặt ra (7 triệu lượt khách), doanh thu ước khoảng 9.000 tỷ đồng.

"6 tháng đầu năm 2023, lượng khách đến Quảng Nam tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2022, ước thu hơn 4.000 tỷ đồng" - Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam chia sẻ.

Cũng theo Sở Du lịch Quảng Nam, để thúc đẩy quảng bá du lịch Quảng Nam, trong thời gian tới, TikTok Việt Nam sẽ hỗ trợ truyền thông cho du lịch Quảng Nam trên nền tảng TikTok. Ngoài ra, Thiên Minh Group (TMG) cũng hỗ trợ quảng bá hình ảnh du lịch quảng cáo du lịch ... trên các nền tảng của TMG tại các thị trường trong và ngoài nước.

Hồ Xuân Mai

Nguồn VietTimes: https://viettimes.vn/quang-nam-kich-cau-du-lich-voi-16-goi-san-pham-dac-sac-giam-gia-den-40-post167722.html