Quảng Nam: Xe tải nặng nối đuôi vào đường cấm, 'vắng bóng' lực lượng TTKS
Xe ô tô tải, xe container, đầu kéo ngang nhiên đi vào đường cấm trên tuyến đường ĐH8 (Điện Bàn, Quảng Nam)... mà không bị TTKS, xử lý.
Cấm cứ cấm, đi cứ đi!
Tuyến đường ĐH8 nối QL1A-ĐT607 (địa phận TX. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cấm xe tải trên 3,5 tấn vào các khung giờ 6-8h và 18-20h hằng ngày, tuy nhiên, các loại xe ô tô có tải trọng lớn (xe ô tô tải, xe container, xe bồn, xe đầu kéo) vẫn bất chấp quy định, ngang nhiên đi vào, gây hiểm TNGT.
Từ 18-20h ngày 4/3, PV Báo Giao thông có mặt tại nút giao thông ĐH8-QL1A (phường Điện An, TX. Điện Bàn) ghi nhận hàng chục lượt phương tiện xe ô tô tải, xe container, xe bồn, xe đầu kéo ngang nhiên đi vào đường ĐH8 nối QL1A với đường ĐT607. Mặc dù, ngay 2 đầu đường ĐH8 có cắm các biển cấm xe ô tô tải trên 3,5 tấn, xe container đi vào 2 khung giờ 6-8h và 18-20h.
Điển hình như các trường hợp xe có tải trọng lớn như: Xe ô tô BKS 76C-115.46 có trọng lượng xe hơn 6,6 tấn (chưa tính hàng hóa vận chuyển trên xe); xe ô tô tải có mui BKS 29C-512.92 có tải trọng bản thân hơn 10 tấn; sơmi rơmoóc BKS 43R-002.82 có trọng lượng xe hơn 3 tấn (chưa kể trọng lượng xe đầu kéo); xe sơmi rơmoóc BKS 43R-021.92 chưa tính tải trọng xe đầu kéo, hàng hóa trên xe thì đã có tải trọng hơn 3 tấn; xe ô tô tải có mui BKS 43C-107.74 chỉ tính trọng lượng xe là 6,3 tấn; xe ô tải BKS 92K-7765 có tải trọng xe hơn 13 tấn (chưa kể hàng hóa vận chuyển trên xe); xe ô tô chuyên dùng BKS 29C-240.92 có trọng lượng xe hơn 15 tấn (chưa tính trọng lượng hàng hóa vận chuyển trên xe)…
Lực lượng TTKS ở đâu?
Theo ghi nhận của PV, để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật ATGT, trước khi điều khiển phương tiện giao thông vào đường ĐH8 thời điểm có khung giờ cấm, các tài xế thường ra hiệu cho nhau, hoặc hỏi người đi đường về thông tin các lực lượng chức năng có chốt chặn, TTKS trên tuyến hay không.
Theo Ban ATGT tỉnh Quảng Nam, hành vi điều khiển phương tiện ô tô tải trên 3,5 tấn vào tuyến đường này vào các khung giờ cấm là vi phạm pháp luật ATGT, vừa có hành vi né trạm thu phí đường bộ Bắc Quảng Nam.
Ông Lê Ngọc Sơn, Phó Chánh thanh tra giao thông, phụ trách Văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Nam, cho biết: Trách nhiệm xử lý các phương tiện giao thông có hành vi vi phạm này thuộc Thanh tra giao thông, CSGT tỉnh Quảng Nam.
“Ban ATGT tỉnh Quảng Nam ghi nhận thông tin của PV Báo Giao thông trao đổi và sẽ có kiến nghị đến các đơn vị liên quan xác minh, xử lý trong thời gian tới”, ông Sơn nói.
Ông Phạm Ngọc Thanh, Chánh thanh tra giao thông tỉnh Quảng Nam cho biết thêm: “Đây là tuyến đường ĐH8 nên CSGT thị xã Điện Bàn có thể xử lý vi phạm theo Nghị định 100 các loại phương tiện giao thông có hành vi vi phạm pháp luật ATGT này”.