Quảng Ngãi: Hơn 66% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Công ty Điện lực Quảng Ngãi bắt đầu triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện mới từ đầu năm nay thông qua ứng dụng Mobile Money, người dân có thêm một kênh thanh toán tiền điện không tiền mặt mà không cần Internet hay ứng dụng thông minh nào. Việc đa dạng các kênh thanh toán đã nâng tỉ lệ khách hàng lựa chọn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ở Quảng Ngãi lên 66%.

Công ty Điện lực Quảng Ngãi bắt đầu triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện mới từ đầu năm nay thông qua ứng dụng Mobile Money.

Công ty Điện lực Quảng Ngãi bắt đầu triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện mới từ đầu năm nay thông qua ứng dụng Mobile Money.

Dịch vụ thu tiền điện thông qua ứng dụng Mobile Money là một dịch vụ mới và được Công ty Điện lực Quảng Ngãi triển khai mới đây. Người dân vùng nông thôn không có sóng Internet, không có tài khoản ngân hàng cũng có thể thanh toán tiền điện qua Mobile Money.

Ông Nguyễn Ngọc Bích – Giám đốc Điện lực Ba Tơ cho biết: “Tuyên truyền cho khách hàng được biết những dịch vụ của ngành điện thông qua các kênh tại các phòng giao dịch của Điện lực, các điểm thu tiền điện cũng như các quầy giao dịch của đối tác như Viettel, Bưu điện để cho khách hàng biết được các dịch vụ trực tuyến để người dân không cần đến Điện lực”.

Với hơn 70% của khu vực nông thôn, miền núi có những đặc thù, khó khăn riêng nên người dân không được tiếp cận nhiều với công nghệ thông tin, việc sử dụng điện thoại thông minh cũng rất hạn chế. Hiện nay, ngành điện tiếp tục thực hiện việc phối hợp với các tổ chức nhà mạng của VNPT, Viettel để triển khai Mobile Money, tức là thanh toán tiền điện trên số điện thoại di động mà khách hàng không cần phải có tài khoản ngân hàng, không cần có Internet – Ông Huỳnh Trọng Nguyễn, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết thêm.

Thanh toán qua Mobile Money là một kênh hoàn toàn mới phục vụ cho đặc thù riêng cho khách hàng vùng nông thôn, miền núi ở Quảng Ngãi. Đây là nỗ lực của Công ty Điện lực Quảng Ngãi nhằm cung cấp cho khách hàng thêm một kênh thanh toán tiền điện không tiền mặt đơn giản, an toàn mà tiện lợi theo đúng định hướng của chính phủ về xây dựng Quốc gia số.

Muốn nộp tiền điện thì đến nay cũng không định hướng cho khách hàng đến cơ sở Điện lực để nộp mà thực hiện qua các kênh tự động của ngân hàng hoặc là các vị trí gần của nhà dân như các trụ điểm giao dịch Viettel, Mobile, Vina hoặc Trung tâm Điện máy xanh, FPT thì tất cả người dân đều có thể nộp tiền điện được – Ông Lương Văn Đức – Giám đốc Điện lực Sơn Tịnh chia sẻ.

Hiện có đến 66% khách hàng của Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã chọn phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Mục tiêu trong năm 2022 đưa tỉ lệ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian đạt 100%.

Hoàng Vũ

Nguồn Pháp Luật VN: https://baophapluat.vn/quang-ngai-hon-66-khach-hang-thanh-toan-tien-dien-khong-dung-tien-mat-post441906.html