Quảng Ninh: Chủ tàu du lịch phải trả lại tiền sau phản ánh 'chất lượng chưa tương xứng với giá tiền'
Một nhóm khách du lịch đã liên hệ qua đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh để phản ánh chất lượng dịch vụ của tàu du lịch TALIYA CRUISE.
Cụ thể, một đoàn khách du lịch khoảng 14 người có đặt dịch vụ ăn tối trên tàu TALIYA CRUISE trong khu vực Âu 2, Cảng tàu Tuần Châu (phường Tuần Châu) với hình thức ăn tự chọn vào tối 6/4.
Đoàn khách này mua dịch vụ qua đại lý du lịch và đã chuyển khoản tiền dịch vụ là 13,5 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi lên tàu, đoàn khách nhận thấy "không được sử dụng các dịch vụ như đã cam kết, chất lượng chưa tương xứng với giá tiền, đồ ăn thiếu, lên món chậm".
Vì vậy, đoàn khách này đã rất bức xúc, quay clip và gọi tới đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh để phản ánh vấn đề trên.

Các lực lượng chức năng của TP Hạ Long làm việc với đại diện TALIYA CRUISE ngay sau khi tiếp nhận thông tin. Ảnh do TP Hạ Long cung cấp.
Thanh tra Sở đã xác định tàu TALIYA CRUISE không phải đăng ký tại Quảng Ninh và đã gọi điện trao đổi trực tiếp với đoàn khách để giải thích. Đồng thời, Sở cũng đã có văn bản 561/SVHTTDL-QLLT ngày 7/4/2025 chuyển thông tin cho TP Hạ Long để phối hợp giải quyết.
Qua xác minh, TP Hạ Long xác định tàu TALIYA CRUISE đăng ký kinh doanh tại Hải Phòng, có đón đoàn khách du lịch này qua cảng Tuần Châu và bước đầu nhận định công ty lữ hành thông tin quảng cáo, bán sản phẩm cho khách du lịch sai sự thật.
Sau khi TP Hạ Long vào cuộc, đại diện tàu TALIYA CRUISE đã xin lỗi đoàn khách và hoàn trả lại tiền theo yêu cầu của đoàn khách.
Hiện các cơ quan chức năng của TP Hạ Long đang tiếp tục làm việc, xác minh những thông tin có liên quan. Trong đó yêu cầu tàu TALIYA CRUISE cung cấp hợp đồng của tất cả các lữ hành liên quan đến hành khách trên tàu nói chung và những nội dung liên quan đến đoàn khách nói trên để xử lý theo quy định.