Quảng Ninh dành 6.200 tỷ đồng vốn ngân sách thực hiện 4 dự án hạ tầng giao thông

Theo nghị quyết số 150/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mới ban hành, tỉnh sẽ dành tối đa 6.200 tỷ đồng vốn ngân sách để thực hiện 4 dự án hạ tầng giao thông.

Trong đó, Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 342, đoạn thuộc địa phận thành phố Hạ Long là dự án có mức vốn đầu tư cao nhất, với tổng kinh phí 3.695 tỷ đồng. Điểm đầu của dự án sẽ đấu nối vào điểm cuối của Dự án tuyến đường từ nút giao cầu vượt đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn (tại thôn Trại Me, xã Sơn Dương, thành phố Hạ Long) đến thôn Đồng Trà, xã Đồng Lâm, thành phố Hạ Long do UBND TP.Hạ Long đang triển khai đầu tư. Điểm cuối của dự án đấu nối với Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 342 đoạn qua địa phận huyện Ba Chẽ. Tổng chiều dài toàn tuyến là 30 km. Dự án sẽ được thực hiện từ năm 2023 đến năm 2027.

Công trình này được xây dựng sẽ góp phần hoàn thiện hơn hệ thống hạ tầng giao thông nội tỉnh, thúc đẩy liên kết vùng, tạo tiền đề thu hẹp chênh lệch vùng miền, khoảng cách giàu nghèo giữa các khu vực của thành phố Hạ Long, huyện Ba Chẽ. Đồng thời, còn đáp ứng nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa của nhân dân trong khu vực được thuận lợi, an toàn, tạo kết nối liên vùng giữa Quảng Ninh với tỉnh Lạng Sơn, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững.

Quảng Ninh đang đẩy mạnh hoàn thiện giao thông nội tỉnh, tăng kết nối giữa vùng thấp - vùng cao. Trong ảnh là thi công tuyến đường tỉnh 342 qua huyện Ba Chẽ. Ảnh - Nguồn: baoquangninh.

Quảng Ninh đang đẩy mạnh hoàn thiện giao thông nội tỉnh, tăng kết nối giữa vùng thấp - vùng cao. Trong ảnh là thi công tuyến đường tỉnh 342 qua huyện Ba Chẽ. Ảnh - Nguồn: baoquangninh.

Dự án thứ hai là tuyến đường nối từ quốc lộ 279, tỉnh Quảng Ninh đến đường tỉnh 291, xãThanh Luận, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Quy mô đường cấp III miền núi, tổng chiều dài khoảng 8,1 km. Quảng Ninh sẽ dành khoảng 1.455 tỷ đồng vốn ngân sách để thực hiện dự án nhằm thúc đẩy liên kết vùng giữa Quảng Ninh với tỉnh Bắc Giang, thu hẹp chênh lệch vùng miền, khai thác hiệu quả tiền năng, lợi thế về du lịch văn hóa tâm linh, du lịch cộng đồng. Dự án sẽ được thực hiện từ năm 2023-2026.

Dự án thứ ba là cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 345 có quy mô đường cấp III miền núi, với chiều dài toàn tuyến khoảng 10,8 km, trên địa bàn thị xã Đông Triều. Dự án được đầu tư từ nguồn ngân sách tỉnh, không vượt quá 356 tỷ đồng, được thực hiện từ năm 2023-2025.

Cuối cùng là dự án đầu tư xây dựng đường tỉnh 327, đoạn từ nút giao cổng tỉnh đến đường trục chính trung tâm thị xã Đông Triều. Công trình được xây dựng với quy mô đường cấp III miền núi, chiều dài khoảng 11,8km. Nguồn vốn đầu tư của dự án không quá 666 tỷ đồng.

Dự án này được thực hiện theo quy hoạch đã được duyệt, kết nối xuyên suốt với tuyến đường ven sông từ cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, quốc lộ 18 và cùng với đầu tư nâng cấp đường tỉnh 345 tạo thành hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại. Qua đó, mở rộng không gian phát triển cho thị xã Đông Triều về phía Bắc, đáp ứng nhu cầu đi lại, thu hút du khách đến với khu di tịch lịch sử nhà Trần ở Đông Triều, danh thắng Yên Tử…, đẩy mạnh giao thương hàng khóa giữa các địa phương, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

HĐND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu UBND tỉnh tổ chức thực hiện nghị quyết nhanh chóng, đồng thời tiến hành rà soát, hoàn thiện các quy hoạch, kế hoạch liên quan đến dự án đảm bảo sự thống nhất và phù hợp theo quy định. Đồng thời, xác định phạm vi, quy mô và tổng mức đầu tư trong bước phê duyệt dự án đảm bảo tiết kiệm, chống lãng phí, không đẻ xảy ra tiêu cực, thất thoát, tham nhũng, lãng phí, “lợi ích nhóm” trong quá trình thực hiện các dự án.

Thu Lê

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/quang-ninh-danh-6200-ty-dong-von-ngan-sach-thuc-hien-4-du-an-ha-tang-giao-thong-d194051.html