Quảng Ninh đẩy mạnh truyền thông, quảng bá thông qua TikTok
Trong cuộc gặp mặt với đại diện TikTok Việt Nam, đại diện tỉnh Quảng Ninh cho biết tỉnh dự kiến tăng cường các hoạt động quảng bá hình ảnh trên đa dạng các nền tảng số, trong đó có TikTok.
Ngày 21/11, trong khuôn khổ Ngày Lữ hành Việt Nam lần thứ nhất – 2025 được tổ chức tại Khu du lịch Bãi Cháy, phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh QUảng Ninh đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam.

Đại diện tỉnh Quảng Ninh tiếp và làm việc với Tổng giám đốc TikTok Việt nam – Nguyễn Lâm Thanh.
Buổi làm việc còn có sự tham gia của ông Nguyễn Ngọc Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các đơn vị có liên quan.
Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam đã chia sẻ những định hướng của đơn vị, xu hướng quảng bá của lĩnh vực văn hóa, du lịch trên nền tảng TikTok; cách làm truyền thông của một số địa phương để quảng bá du lịch trên nền tảng này.
Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chia sẻ một số kế hoạch phát triển du lịch của tỉnh, các sự kiện văn hóa, du lịch thu hút đông du khách, tạo hiệu ứng truyền thông tích cực.
Tỉnh cũng đề xuất TikTok hỗ trợ tăng cường quảng bá các nội dung về thiên nhiên, con người, tiềm năng, lợi thế của Quảng Ninh trên đa dạng các lĩnh vực kinh tế - văn hóa – xã hội. Trong đó, tập trung vào điểm nhấn là những giá trị cốt lõi trong phát triển của Quảng Ninh; các sản phẩm du lịch, sản phẩm văn hóa, sản phẩm OCOP, các lễ hội, các sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí cụ thể. Từ đó, thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, dịch vụ… trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Quảng Ninh mong muốn nền tảng 1 tỷ người dùng toàn cầu – TikTok đẩy mạnh quảng bá các nội dung về kinh tế - văn hóa – xã hội của Quảng Ninh.
Từ nay tới hết năm 2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh cũng tiếp tục chủ động kết nối với TikTok Việt Nam, hướng tới ký kết hợp tác cùng xây dựng các chiến lược quảng bá hình ảnh Quảng Ninh trên nền tảng này, đặt mục tiêu bắt đầu khởi động các chiến dịch truyền thông ngay từ đầu năm 2026.
Là một trong những nền tảng số hấp dẫn nhất hiện nay, TikTok đang có khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn cầu. Riêng tại thị trường Việt Nam, TikTok có khoảng 70 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.












