Quảng Ninh – Điểm đến mới của nghỉ dưỡng cao cấp quốc tế
Việc InterContinental – thương hiệu khách sạn sang trọng lâu đời nhất thế giới – lựa chọn Quảng Ninh cho dự án nghỉ dưỡng ven biển đầu tiên tại miền Bắc không chỉ là bước đi chiến lược của doanh nghiệp, mà còn là sự khẳng định mạnh mẽ cho tầm nhìn phát triển dài hạn của tỉnh.
Định hướng đúng đắn – đòn bẩy thu hút đầu tư
Với thế mạnh về thiên nhiên và di sản, Quảng Ninh đã xác định hướng phát triển du lịch đến năm 2030 gồm 5 trụ cột chính gồm: du lịch biển đảo, du lịch tâm linh, du lịch biên giới, du lịch cộng đồng và du lịch MICE.
Định hướng này không chỉ thể hiện tư duy quy hoạch có chiều sâu của tỉnh mà còn mở đường cho các nhà đầu tư chiến lược khai phá tiềm năng đa dạng của vùng đất di sản.
Chỉ trong hơn một thập kỷ, hạ tầng du lịch của Quảng Ninh đã được nâng cấp toàn diện, từ cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến các tổ hợp du lịch mới dọc bờ biển Bãi Cháy, Tuần Châu, Hùng Thắng.
Dù vậy trong số các trụ cột của du lịch Quảng Ninh, du lịch MICE – loại hình du lịch kết hợp hội họp, sự kiện và khen thưởng – vẫn là một khoảng trống chưa được lấp đầy đúng tầm. Dù sở hữu cảnh quan đặc sắc và hạ tầng giao thông đồng bộ, tỉnh vẫn thiếu các cơ sở lưu trú, không gian tổ chức sự kiện và dịch vụ đi kèm đạt chuẩn hạng sang quốc tế – yếu tố then chốt để thu hút dòng khách cao cấp và các sự kiện mang tính toàn cầu.

Sự hiện diện của thương hiệu khách sạn sang trọng lâu đời nhất thế giới minh chứng cho tiềm năng và tầm nhìn chiến lược của Quảng Ninh.
Vì vậy, việc InterContinental – thương hiệu khách sạn sang trọng toàn cầu lâu đời nhất thế giới – lựa chọn Quảng Ninh cho dự án InterContinental Halong Bay Resort, dự án ven biển đầu tiên tại miền Bắc là dấu mốc quan trọng, minh chứng rõ nét cho tiềm năng và tầm nhìn chiến lược đúng đắn của tỉnh trong hành trình nâng tầm du lịch Quảng Ninh. Không chỉ cung cấp dịch vụ lưu trú hạng sang, dự án còn kiến tạo tổ hợp trải nghiệm toàn diện, đủ sức cạnh tranh trên bản đồ MICE cao cấp khu vực.
Dấu ấn thương hiệu khách sạn lâu đời nhất thế giới
InterContinental là thương hiệu khách sạn sang trọng thuộc tập đoàn IHG Hotels & Resorts, hiện diện tại hơn 100 quốc gia. Việc thương hiệu này lần đầu tiên đặt dấu chân tại Quảng Ninh với mô hình nghỉ dưỡng ven biển tiêu chuẩn quốc tế là minh chứng sống động cho sức hấp dẫn của địa phương trên bản đồ du lịch hạng sang.
InterContinental Halong Bay Resort gồm tổ hợp khách sạn 5 sao với 174 phòng, 60 căn hộ khách sạn cùng 41 biệt thự riêng biệt, đáp ứng nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng đa dạng và khắt khe của phân khúc khách cao cấp.


Thiên nhiên của Vịnh di sản trở thành nguồn cảm hứng cho nghệ thuật thiết kế nằm trong từng chi tiết khu nghỉ dưỡng.

Không gian tổ chức đám cưới siêu sang nay có thể tìm thấy ở Hạ Long mà không phải bay vào Phú Quốc, Đà Nẵng hay đi nước ngoài.
Khu nghỉ dưỡng còn sở hữu đường bờ biển dài và tầm nhìn trực diện ra di sản – kỳ quan vịnh Hạ Long, cùng đa dạng tiện ích bến du thuyền, câu lạc bộ giải trí ven biển, quảng trường biển, chợ truyền thống… Chính thức đi vào vận hành trong mùa hè năm nay,
InterContinental Halong Bay Resort không chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho du khách từ nghỉ ngơi, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe đến giải trí và khám phá thiên nhiên…, tạo chuỗi trải nghiệm toàn diện chuẩn quốc tế gắn với văn hóa địa phương. Với các tiện ích đẳng cấp như spa, nhà hàng quốc tế, trung tâm hội nghị và không gian xanh bên vịnh, khu nghỉ dưỡng cũng góp phần nâng chuẩn dịch vụ tại Hạ Long, đồng thời khẳng định vị thế cạnh tranh của Quảng Ninh trên bản đồ nghỉ dưỡng khu vực.
Chia sẻ về tầm nhìn của chủ đầu tư, ông Adam Owen Riley – Giám đốc Khối Khách sạn BIM Group cho biết: “InterContinental Halong Bay Resort mới chỉ là bước khởi đầu. Trong tầm nhìn dài hạn, chúng tôi mong muốn biến Hạ Long trở thành điểm đến nghỉ dưỡng – phong cách sống đẳng cấp quốc tế, với nền tảng là dịch vụ khách sạn, wellness và trải nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhờ sự kết hợp đa dạng dịch vụ, khu nghỉ dưỡng có thể hoạt động quanh năm – điều này giúp nâng tầm du lịch Hạ Long, Quảng Ninh như một điểm đến cao cấp, đa mùa.”
Theo ông, việc triển khai dự án tại Hạ Long không chỉ dựa trên tiềm năng thiên nhiên và vị trí địa lý, mà còn nhờ vào sự đồng hành và tạo điều kiện của chính quyền địa phương. “Không chỉ tháo gỡ các nút thắt về thủ tục, tỉnh còn chủ động phối hợp để đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế trong vận hành, nhằm nâng tầm hình ảnh du lịch địa phương.”
Di sản hôm nay, điểm hẹn tương lai
Không chỉ sở hữu tài nguyên thiên nhiên và văn hóa phong phú, Quảng Ninh đang cho thấy một tầm nhìn phát triển bền vững, có chiều sâu chiến lược và năng lực hành động mạnh mẽ. Từ việc cải cách thể chế, đầu tư hạ tầng, đến thu hút đúng nhà đầu tư và đồng hành xuyên suốt cùng doanh nghiệp, Quảng Ninh đang dần định vị mình không chỉ là điểm đến, mà là biểu tượng của xu hướng nghỉ dưỡng mới cao cấp, bền vững và khác biệt.
Ông Nguyễn Lâm Nguyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh: “Để tăng sức hút mạnh mẽ dòng khách cao cấp, ngành du lịch Quảng Ninh tập trung phát triển những sản phẩm du lịch mới, hướng đến dòng nghỉ dưỡng cho phân khúc khách hạng sang; đồng thời, tăng nguồn cung khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp có thương hiệu quốc tế, như InterContinental Halong Bay Resort là một ví dụ. Điều này cũng chính là để tháo gỡ “nút thắt” về hạ tầng lưu trú đẳng cấp quốc tế, không chỉ tăng khả năng giữ chân khách lưu trú dài ngày, kích thích chi tiêu mà còn định vị thương hiệu điểm đến 4 mùa cho du lịch Quảng Ninh.”
Với sự đồng hành của các thương hiệu hàng đầu như InterContinental, Quảng Ninh không chỉ thay đổi trong nhận diện du lịch mà còn vươn lên như một trong những trung tâm nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực, sánh ngang các điểm đến nổi tiếng như Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan), Jeju (Hàn Quốc).