Quảng Ninh điều chỉnh tốc độ cho phép ở đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả
Sau phản ánh của Báo Giao thông, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định điều chỉnh tốc độ tối đa của phương tiện trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.
Ngày 19/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo đơn vị nghiệp vụ thuộc Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cho biết: Sau phản ánh của Báo Giao thông và một số cơ quan thông tấn báo chí, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định về tăng cường giải pháp đảm bảo ATGT và điều chỉnh biển báo tốc độ tối đa cho phép trên tuyến đường Trần Quốc Nghiễn và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.
Cụ thể, tuyến đường Trần Quốc Nghiễn thuộc địa bàn TP Hạ Long sẽ được thay đổi các biển báo hạn chế tốc độ đã cắm trước đó, gồm: Điều chỉnh tốc độ từ 40km/h lên 50km/h đoạn không có dải phân cách cứng từ ngã ba Vincom Plaza Hạ Long đến Cung quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh; điều chỉnh tốc độ từ 50km/h lên 60km/h đoạn có dải phân cách cứng ở đường Trần Quốc Nghiễn đến Lữ đoàn 170 thuộc phường Hà Tu.
Riêng đoạn qua bãi tắm Cột 8, phường Hồng Hà giữ nguyên biển hạn chế tốc độ là 40km/h và biển báo phụ theo giờ hiện nay.
Từ ngã ba khu vực Lữ đoàn 170 về cuối tuyến, cắm biển báo hết khu vực đông dân cư theo hướng Hạ Long - Cẩm Phả và biển báo khu vực đông dân cư hướng Cẩm Phả - Hạ Long, điều chỉnh biển báo tốc độ từ 60km/h lên 80km/h đối với đoạn tuyến ngoài khu vực đông dân cư…
Ở địa phận TP Cẩm Phả, điều chỉnh tốc độ từ 60km/h lên 80km/h đối với đoạn tuyến nằm ngoài khu vực đông dân cư.
Riêng đối với nút giao OSEN ở phường Quang Hanh giữ nguyên biển báo tốc độ 40km/h tất cả các hướng vào nút giao. Khu vực chợ cá phường Cẩm Thủy và bãi tắm Bến Do cắm biển báo tốc độ 60km/h.
Quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp với TP Cẩm Phả, TP Hạ Long lắp đặt đầy đủ gờ giảm tốc, biển báo giao với đường ưu tiên, rà soát, thu hẹp hoặc đóng, mở một số vị trí trên dải phân cách cứng nhằm giảm xung đột giao thông trên toàn tuyến.
Trước đó, ngày 3/2/2023 và ngày 16/5/2023, Báo Giao thông đã đăng tải bài Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả thiết kế 60km/h vì sao cắm biển 40km/h? và bài Nghiên cứu điều chỉnh tốc độ cho phép trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả phản ánh ý kiến của tài xế, người dân về thực trạng đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được đầu tư đồng bộ, hiện đại, rộng 6 làn xe, nhưng lại cắm biển hạn chế tốc độ là 60km/h; nhiều đoạn tuyến, dù đường rất thông thoáng, nhưng lại cắm biển hạn chế 40km/h và 50km/h…
Dự án đường bao biển nối TP Hạ Long - Cẩm Phả có tổng chiều dài là 18,69km, điểm đầu kết nối thông suốt với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long, đi qua các phường của TP Hạ Long và Cẩm Phả, kết thúc tại cảng Km6 của TP Cẩm Phả.
Tuyến đường bao biển này chạy xuyên qua rừng ngập mặn, có điểm nhấn là đường hầm xuyên núi, mỗi ống có 3 làn xe, hiện được mệnh danh là con đường đẹp nhất Quảng Ninh.
Dự án chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng từ 30/4/2023 với tổng mức đầu tư lên tới trên 3.000 tỷ đồng. Tuyến đường không chỉ giảm áp lực cho QL18, QL279 từ TP Hạ Long sang TP Cẩm Phả mà còn mở ra cơ hội mới để 2 địa phương phát huy tiềm năng, lợi thế đất đai, dịch vụ, thương mại…