Quảng Ninh: Đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới đến Hạ Long

Hôm nay (18/2), đội đua đầu tiên của Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Round The World Race - Clipper Race) mùa giải 2023-2024 đã tới Hạ Long, Quảng Ninh

Một chiếc thuyền trong đội đua tiến vào Vịnh Hạ Long. Ảnh: CTV

Một chiếc thuyền trong đội đua tiến vào Vịnh Hạ Long. Ảnh: CTV

Theo đó, thuyền đua Thanh Đảo Trung Quốc gồm 20 thủy thủ đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Hạ Long, Quảng Ninh là địa điểm được chọn làm chặng đua số 5 thuộc hành trình của mùa giải này.

Theo Ban tổ chức, cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới mùa giải 2023-2024 được chia làm 8 chặng với 16 cuộc đua riêng lẻ và 6 lần vượt đại dương.

Tham gia mùa giải này có 11 thuyền đua, trong đó thuyền đua của Quảng Ninh có tên gọi "Ha Long Bay, Viet Nam" với khẩu hiệu là "Khám phá bất tận" (Endless Discoveries) là đại diện duy nhất của Việt Nam. Thuyền đua Ha Long Bay, Viet Nam vừa giành chiến thắng trong chặng đua số 4: Thử thách Marlow Roaring Forties.

Sau khi kết thúc chặng đua số 4, các đoàn đua Clipper Race với khoảng 400 thủy thủ tiếp tục đến Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long từ ngày hôm nay (18/2) đến 27/2. Trong đó, có các nhà khoa học, doanh nhân, nhà đầu tư, bác sĩ, nhà báo, người nổi tiếng trên mạng xã hội… yêu thích môn thể thao đua thuyền và đại diện nhiều thành phố của các quốc gia có thuyền đua.

Trong mùa giải trước của Clipper Race, dù là lần đầu tiên tham gia, thuyền buồm Ha Long Bay - Viet Nam của Quảng Ninh xuất sắc vượt qua nhiều đội đua khác, giành vị trí thứ 3 chung cuộc; góp phần tích cực đưa di sản - kỳ quan Vịnh Hạ Long, du lịch Quảng Ninh, Việt Nam ra thế giới, thúc đẩy truyền thông quốc tế về điểm đến Hạ Long, Việt Nam tươi đẹp, hấp dẫn, chào đón du khách năm châu.

Clipper Race là cuộc đua thuyền buồm uy tín, bắt đầu vào tháng 10/1996 tại Vương quốc Anh. Cuộc đua là nơi hội tụ các doanh nhân, người nổi tiếng, chuyên gia về du lịch, các nhà hoạt động xã hội có tầm ảnh hưởng quốc tế. Đến nay đã có hơn 50 thành phố nổi tiếng trên thế giới là điểm dừng chân của cuộc đua. Clipper Race giúp mang lại hiệu ứng tốt về truyền thông, quảng bá, đầu tư, du lịch và kết nối, tạo mối quan hệ bền vững giữa các đối tác quốc tế.

Theo thống kê, trung bình tại mỗi cuộc đua, mỗi thuyền đua và cảng đến nhận được gần 6.000 lượt đăng tải trên báo chí mạng, 500 lượt tin truyền thanh, hơn 100 ấn phẩm giấy, hơn 2.000 lượt đăng trên các mạng xã hội và truyền tải thông tin tới 165 quốc gia trên thế giới.

Giải đua không chỉ là một sự kiện thể thao mang tầm quốc tế mà còn là một cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh du lịch của các điểm đến đến với du khách trên toàn thế giới, đặc biệt là du khách của các thị trường Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Úc. Ngoài việc quảng bá hình ảnh của điểm đến, đây là cơ hội để thu hút các nhà đầu tư đến Quảng Ninh.

Tuệ Nhi

Nguồn Công dân & Khuyến học: https://congdankhuyenhoc.vn/quang-ninh-doi-dua-thuyen-buom-vong-quanh-the-gioi-den-ha-long-179240218180019981.htm