Quảng Ninh: Hàng loạt sản phẩm du lịch mới ra mắt dịp 30/4
Để tạo điểm nhấn trong nỗ lực phục hồi, ngành Du lịch Quảng Ninh đã tung ra nhiều sản phẩm du lịch mới ngay trước dịp cao điểm du lịch hè 2022.
"Phố đêm du thuyền" là một trong những sản phẩm du lịch mới, ấn tượng nhất của du lịch Quảng Ninh hè năm 2022 với khoảng 30 tàu du lịch hiện đại phục vụ du khách thưởng thức ẩm thực trên vùng nước ven bờ vịnh Hạ Long vào ban đêm; thể hiện nỗ lực phát triển kinh tế đêm của Quảng Ninh khi mở rộng sự lựa chọn cho du khách muốn trải nghiệm không gian Vịnh Hạ Long vào ban đêm.
Anh Ngô Văn Chinh, Công ty Quảng Nam, một trong những đơn vị tham gia dự án "Phố đêm du thuyền" cho biết: "Chúng tôi sẽ ưu tiên an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu. Ban ngày thì tàu sẽ phục vụ khách tham quan nhưng về đêm thì sẽ và bố trí không gian bếp và đầu bếp riêng. Thực đơn đa dạng, có thể phục vụ theo thực đơn yêu cầu của du khách hoặc chúng tôi sẽ có thực đơn riêng để phù hợp với từng người."
Cùng với "Phố đêm du thuyền", không gian du lịch biển của Quảng Ninh cũng được mở rộng khi có thêm các luồng tuyến mới lần đầu tiên được đưa vào khai thác như tuyến du lịch số 4 tham quan vịnh Bái Tử Long, hang Tiên Cảnh Sơn, chèo thuyền Kayak... Tàu tham quan tuyến này đạt tiêu chuẩn 5 sao với nhà hàng cùng các dịch vụ bar, buồng nghỉ... mang lại những trải nghiệm ấn tượng cho du khách.
Chị Lê Trần Huyền Trang, du khách thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: "Chúng tôi cũng nghe rất nhiều về những chuyến du lịch trên tàu và rất muốn được trải nghiệm và đến hôm nay mới thực hiện được. Phải nói rất thú vị và đồ ăn ngon, tôi đã làm rất nhiều clip và hình ảnh chia sẻ trên facebook và gửi bạn bè."
Tại các nhà hàng, quán Cafe trên các tuyến phố du lịch, các chủ kinh doanh cũng làm mới dịch vụ khi bố trí không gian kinh doanh gần gũi với thiên nhiên kết hợp các show âm nhạc ngoài trời và điểm nhấn check in lãng mạn cho các bạn trẻ khi đến du lịch Hạ Long.
Anh Ngô Thanh Tùng, chủ chuỗi cafe tại thành phố Hạ Long cho biết: "Tôi đang thí điểm làm một số show ca nhạc nhẹ tại các quán Cafe theo cách làm như Mây Lang Thang của Đà Lạt thấy có nhiều hiệu ứng tích cực khi các bạn trẻ quan tâm, đặc biệt ngồi nghe ca sỹ hát live, được ngồi gần sân khấu, giao lưu, thậm chí là hát cùng ca sỹ. Khi được tổ chức thành công hy vọng là sẽ tạo được điểm nhấn mới, tạo nét văn hóa mới hút khách nhiều hơn về Quảng Ninh".
Có thể nói, chưa bao giờ các dịch vụ du lịch tại Quảng Ninh lại thể hiện nhiều sức sống mới như thời điểm này. Ông Đinh Hữu Chung, Phó TGĐ Tập đoàn Tuần Châu cho biết: giá dịch vụ và sản phẩm du lịch cũng được các doanh nghiệp xem xét, điều chỉnh ở mức dễ tiếp cận nhất với du khách theo phương châm "dịch vụ cao nhất, giá thấp nhất".
Ông Chung nói: "Tập đoàn Tuần Châu đã làm mới các loạt sản phẩm như máy bay trực thăng, thủy phi cơ, và đưa ra hơn 10.000m2 để làm khu vực thưởng thức ẩm thực, buffet tự chọn cho khách du lịch phối hợp Sen Hà Thành đưa 300 món ăn trong cả nước về đây. Giá dịch vụ như thủy phi cơ và trực thăng chúng tôi cũng giảm 30% chỉ còn 1 triệu 900 ngàn đồng/vé/ dịch vụ.... Còn các dịch vụ khách như tàu lưu trú 5 sao, sân Golf, khu vui chơi dịch vụ cũng giảm 30% so với trước đây."
Những sản phẩm du lịch mới, ấn tượng được đưa ra hè 2022 được kỳ vọng sẽ tạo sức hút, hấp dẫn du khách bốn phương đến với Quảng Ninh. Đây cũng là sự đầu tư, tâm huyết của người làm du lịch Quảng Ninh với hy vọng có thể phục hồi ngành du lịch - dịch vụ khi dịch bệnh dần được kiểm soát tốt; đạt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách, trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay./.