Quảng Trị đứng thứ hai cả nước về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
Gần 1 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, tỉnh Quảng Trị đang xếp thứ hai toàn quốc về chỉ số phục vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đáp ứng yêu cầu của Trung ương về giải quyết TTHC thông suốt, liền mạch cho người dân và doanh nghiệp.
Sau gần 4 tuần chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, tỉnh Quảng Trị đã ghi dấu ấn tích cực khi đứng thứ hai trong tổng số 34 tỉnh, thành trên cả nước về Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp, theo thống kê trên Cổng Dịch vụ công quốc giatính đến ngày 25/7/2025.

Tỉnh Quảng Trị đang xếp thứ hai về Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Từ ngày 1/7/2025, Cổng Dịch vụ công tỉnh Quảng Trị chính thức ngừng hoạt động, toàn bộ công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) chuyển sang vận hành trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Nhờsự chuẩn bị chu đáo về hạ tầng kỹ thuật, nhân lực và quy trình chuyên môn, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã nhanh chóng thích ứng, đảm bảo việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ TTHC diễn ra thông suốt, liền mạch, không gây gián đoạn cho ngươìdân và doanh nghiệp.
Kết quả từ Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trên bảng xếp hạng toàn quốc cho thấy, tỉnh Quảng Trị đạt tổng 77,65/100 điểm, đứng thứhai cả nước. Trong đó, điểm thành phần cụ thể như sau: chỉ số công khai, minh bạch đạt 15,4 điểm; tiến độ giải quyết TTHC đạt 19,35 điểm; dịch vụ trực tuyến đạt 9,03 điểm; mức độ hài lòng đạt 17,82 điểm; số hóa hồ sơ đạt 16,05 điểm…

Em Hoàng Đình Cảm (xã Nam Ba Đồn) đến làm thủ tục đăng ký kết hôn cho biết, phong cách phục vụ của cán bộ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công ở đây nhiệt tình, niềm nở và nhanh gọn.
Xét theo địa phương, xã Nam Ba Đồn dẫn đầu 78 xã, phường, đặc khu trong toàn tỉnh với tổng điểm 76,24/100. Kết quả trên cho thấy hiệu quả rõ nét trong công tác điều hành và phục vụ hành chính tại các địa phương sau sáp nhập cấp xã.
Ở cấp sở, ngành, Sở Nội vụ đang đứng đầu bảng xếp hạng với 91,38 điểm, tiếp theo là Sở Xây dựng với 87,52 điểm. Đây là minh chứng cho nỗ lực nâng cao chất lượng công vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ số trong giải quyết TTHC.

Xã Nam Ba Đồn dẫn đầu về bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Theo đánh giá chung, kết quả đạtđược sau gần một tháng triển khai mô hình chính quyền hai cấp tại Quảng Trị đã khẳng định tính hiệu quả của hệ thống hành chính mới. Quan trọng hơn, tỉnh đã đáp ứng được các yêu cầu, chỉ đạo của Trung ương về tổ chức bộ máy hành chínhtinh gọn, hiện đại, phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách hiệu quả, thông suốt.
Đây cũng là tiền đề quan trọng đểQuảng Trị tiếp tục đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, nâng cao năng lực cán bộ, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi, minh bạch cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.