Quảng Trị: Thực hiện mô hình 'ngày thứ hai không chờ'
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị vừa xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện mô hình, đối với một số thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh này.
Mô hình “ngày thứ hai không chờ” là mô hình thực hiện giải quyết hồ sơ ngay trong ngày, thời gian giải quyết từ 30-60 phút hoặc nửa buổi với điều kiện hồ sơ hợp lệ và thời gian nộp hồ sơ từ 7h đến trước 15h trong ngày, giúp người dân không phải đi lại nhiều lần, tiết kiệm thời gian, gồm 3 thủ tục hành chính, như: Cập nhật bổ sung thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; cấp lại giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do bị mất, cháy, rách, nát hoặc bị tiêu hủy dưới hình thức khác; thông báo tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo (doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh) thuộc lĩnh vực thành lập và hoạt động doanh nghiệp, doanh nghiệp xã hội. Thời gian thực hiện, ngày thứ 2 hàng tuần, bắt đầu thực hiện từ 01/01/2024. Địa điểm, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Quảng Trị.
Theo đó, việc thực hiện mô hình, bố trí lãnh đạo và cán bộ liên quan trực ngày thứ hai hàng tuần để giải quyết đúng thời gian quy định đối với các thủ tục hành chính theo mục tiêu kế hoạch đã đề ra. Công việc cụ thể là công bố công khai thủ tục hành chính, thời gian giải quyết về nội dung của mô hình đến người dân và doanh nghiệp, định kỳ báo cáo kết quả thực hiện mô hình cho Ban giám đốc Sở...
Bà Lê Thị Thương - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị cho biết, mục đích của mô hình “ngày thứ hai không chờ” là nhằm giảm thời gian trong giải quyết thủ tục hành chính đăng ký kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp, giảm thời gian đi lại trong quá trình giải quyết giấy tờ, qua đó mang đến sự hài lòng cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh. Góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Sở Kế hoạch và Đầu tư, nâng cao chất lượng phục vụ tạo sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp; cải thiện chỉ số gia nhập thị trường. Từ đó, tạo động lực thúc đẩy xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, công khai, minh bạch.