Quạt trần Mr.Vũ - thành công nhờ chọn thị trường ngách

Kinhetdothi - Bà Lê Lan Hương - Giám đốc Công ty CP Quạt trần cho người giàu (Quạt trần Mr.Vũ) chia sẻ, nhờ tập trung vào thị trường ngách với những thiết kế độc lạ đã giúp doanh nghiệp (DN) khẳng định vị thế của riêng mình trong phân khúc quạt cao cấp.

Chọn thị trường ngách

Bà Lê Lan Hương cho biết, trong một chuyến du lịch cùng gia đình tại Thái Lan, bà đã bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của một chiếc quạt trần tại khách sạn. Khi trở về Việt Nam, bà bắt đầu tìm hiểu về dòng quạt này và nhận thấy thị trường trong nước chưa ai bán sản phẩm tương tự, nên quyết định gom hết số tiền tiết kiệm ít ỏi 30 triệu đồng nhập về khoảng 3 chiếc quạt bán thử và quạt bán hết ngay khi nhập về.

“Đầu năm 2014, tôi tìm hiểu và biết rằng Đài Loan (Trung Quốc) là nơi khởi nguồn của nhiều thương hiệu quạt nổi tiếng. Vì vậy, tôi quyết định sang Đài Loan tìm nhà sản xuất và tạo ra thương hiệu riêng đáp ứng nhu cầu nhóm khách hàng khó tính của DN. Đó là quạt không chỉ có công năng làm mát với chất lượng tốt, mà nó còn là món đồ trang trí không đụng hàng, sang trọng, đẳng cấp” - bà Lê Lan Hương kể lại.

Những chiếc quạt của Mr.Vũ đều do bà Hương tự lên ý tưởng thiết kế từ các hình ảnh truyền thống như hoa sen, hoa hướng dương, tre làng, gốm sứ, và trống đồng Đông Sơn, không chỉ làm mát mà còn mang đậm chất nghệ thuật; hay các phiên bản quạt độc nhất vô nhị như quạt mạ vàng, quạt từ gỗ quý như trầm hương, và những mẫu quạt thân thiện với môi trường làm từ tre hay quạt lọc không khí, luôn được dân chơi quạt ưa chuộng.

Doanh nhân Lê Lan Hương luôn nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm quạt phù hợp với thực tế người tiêu dùng. Ảnh: Tiểu Thúy

Doanh nhân Lê Lan Hương luôn nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm quạt phù hợp với thực tế người tiêu dùng. Ảnh: Tiểu Thúy

Chia sẻ về lý do chọn một thị trường ngách, kén khách hàng, bà Lê Lan Hương cho biết: “Tôi khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, không có bệ phóng, không mạnh về tài chính, không có người hỗ trợ thì rất khó để thành công. Vì thế, tôi phải chọn thị trường khác biệt, chưa ai làm để tăng cơ hội thành công, “sân chơi” dù nhỏ nhưng tôi được làm “vua” một cõi” - bà Lê Lan Hương tự tin.

Giám đốc Quạt trần Mr.Vũ cũng nhấn mạnh, không phải ngẫu nhiên mà DN chọn thương hiệu quạt cho người giàu. Giàu ở đây không chỉ là về tài chính mà còn về kiến thức. Những dòng quạt của Mr.Vũ sản xuất rất kén người dùng nên khách hàng cũng phải là đối tượng có “gu” thẩm mỹ và kiến thức để nhìn sản phẩm và nhận ra chất lượng, giá trị cũng như câu chuyện mà chủ nhân của những chiếc quạt gửi gắm, mà không cần phải thuyết phục hay giải thích nhiều.

Mở rộng thị trường quạt công nghiệp

Mỗi năm, thương hiệu quạt trần dành cho người giàu Mr.Vũ đưa ra thị trường hơn 12.000 chiếc, với giá trung bình từ 8 - 15 triệu đồng/chiếc; và các mẫu quạt giới hạn được thiết kế riêng có giá khoảng 200 triệu đồng. Những dòng sản phẩm mới lạ và số lượng hạn chế luôn được khách hàng săn đón, đặc biệt là những người có điều kiện kinh tế, giới nghệ sĩ, các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng và khách sạn hạng sang.

Hiện, thương hiệu quạt trần Mr.Vụ có mặt khắp cả nước và trên thị trường quốc tế, với hơn 21 cửa hàng và 2 chi nhánh quốc tế tại Campuchia và Singapore, cùng hàng trăm nhà phân phối.

Bàn về thành công của Quạt trần Mr.Vũ, bà Lê Lan Hương khiêm tốn và thận trọng khi khẳng định, công ty luôn ở trong tư thế khởi nghiệp vì lo sợ bị thay thế. Thị trường quạt cạnh tranh rất ác liệt, chỉ cần ra mẫu mới là xuất hiện “bản sao” ngay, dù đã đăng ký độc quyền thương hiệu. Để tồn tại và phát triển, DN luôn phải có những ý tưởng độc đáo để khẳng định thương hiệu.

Gần đây, Quạt trần Mr.Vũ giới thiệu sản phẩm quạt công nghiệp mới dành cho lĩnh vực chăn nuôi trang trại như bò, gà, heo, giúp gia súc phát triển tốt hơn bằng cách đẩy khí nóng ra ngoài và tạo ra gió mát cho trang trại; đồng thời, giải quyết được vấn đề tiếng ồn, giúp môi trường nuôi thông thoáng, không gây stress cho vật nuôi.

Ngoài ra, DN còn cung cấp quạt cho lĩnh vực trồng trọt trong nhà kính, đảm bảo không khí lưu thông tốt hơn.

“Với nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất quạt, Mr.Vũ sử dụng các vật liệu chịu được sự ăn mòn do môi trường trang trại có nhiều chất axit từ chất thải vật nuôi. Thị trường hiện nay dùng kim loại thông thường rất dễ bị oxy hóa, tuổi thọ không cao” - bà Lê Lan Hương nói và nhấn mạnh, để giải quyết vấn đề này, đội ngũ thiết kế của Mr.Vũ đã đến tận trang trại và nhà vườn để nghiên cứu, sử dụng chất liệu nhựa PP+GP có độ bền cao, chống nước, bụi và oxy hóa.

“Trong lĩnh vực quạt trang trí, DN sẽ thanh lý các mẫu cũ do bị nhái nhiều và liên tục tạo ra các mẫu mới như quạt công nghệ số, quạt thông minh tích hợp smarthome và có tính năng lọc không khí plasma. Bên cạnh đó, Quạt trần Mr.Vũ sẽ mở rộng thêm dòng quạt bình dân với giá từ 3 - 4 triệu đồng, hướng đến xâm nhập phân khúc bình dân” - bà Lê Lan Hương đặt mục tiêu.

Tiểu Thúy

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/quat-tran-mr-vu-thanh-congnho-chon-thi-truong-ngach.html