Quy định mới nhất về hồ sơ xét hưởng chế độ trợ cấp với Công an đã xuất ngũ
Thông tư 41/2023/TT-BCA của Bộ Công an quy định chế độ trợ cấp với công an tham gia kháng chiến chống Mỹ có dưới 20 năm công tác trong CAND đã thôi việc, xuất ngũ có hiệu lực từ 10-10. Vậy hồ sơ xét hưởng chế độ trợ cấp gồm những gì?
Điều 6 Thông tư 41/2023/TT-BCA quy định về hồ sơ xét hưởng chế độ trợ cấp đối với chiến sĩ CAND tham gia chống Mỹ đã xuất ngũ. Theo đó, đối với hồ sơ đề nghị xét hưởng chế độ trợ cấp gồm:
Công văn đề nghị xét hưởng chế độ trợ cấp theo mẫu kèm theo danh sách đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp của Công an cấp tỉnh nơi cán bộ, chiến sĩ thường trú;
Bản khai cá nhân hoặc bản khai cá nhân dùng cho thân nhân của cán bộ, chiến sĩ; trường hợp ủy quyền thực hiện theo quy định của pháp luật;
Giấy tờ gốc hoặc được coi là giấy tờ gốc hoặc giấy tờ liên quan thể hiện thời gian công tác được tính hưởng chế độ (bản chính hoặc bản sao chứng thực hoặc bản sao có xác nhận của cơ quan tổ chức cán bộ thuộc Công an đơn vị, địa phương nơi cán bộ, chiến sĩ có thời gian công tác). Các loại giấy tờ làm căn cứ để xác định thời gian công tác gồm:
Quyết định thôi việc, xuất ngũ; quyết định hoặc giấy tờ có liên quan về việc giải quyết chế độ trợ cấp thôi việc, xuất ngũ; lý lịch cán bộ hoặc lý lịch quân nhân; lý lịch Đảng viên; sổ bảo hiểm xã hội (nếu có);
Ngoài ra còn có các giấy tờ liên quan khác như: Huân chương, Huy chương kháng chiến hoặc giải phóng và các hình thức khen thưởng khác; Hồ sơ hưởng chính sách người có công;
Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp thương tật hoặc bản trích lục hồ sơ thương tật; Giấy chuyển thương, chuyển viện; Quyết định tuyển dụng, điều động, bổ nhiệm, phong, thăng cấp bậc hàm, nâng bậc lương; Giấy gọi nhập ngũ, giấy chiêu sinh vào các trường Công an nhân dân (hoặc các trường Quân đội nhân dân);
Danh sách cán bộ, bản khai, bản kê khai quá trình tham gia cách mạng phục vụ công tác xét khen thưởng của Nhà nước có xác nhận của đơn vị; Các tài liệu lịch sử khác chứng minh có liên quan đến quá trình công tác của cán bộ, chiến sĩ; Giấy chứng tử hoặc giấy báo tử (đối với trường hợp từ trần).
Trường hợp xuất ngũ, thôi việc nhưng thiếu giấy tờ, tài liệu thể hiện toàn bộ thời gian công tác được tính hưởng chế độ thì hồ sơ phải có thêm các giấy tờ sau:
Giấy xác nhận thời gian công tác của Thủ trưởng Công an Công an cấp huyện và tương đương trở lên nơi cán bộ, chiến sĩ có thời gian công tác hoặc công tác trước khi thôi việc, xuất ngũ (gửi kèm các tài liệu, giấy tờ làm căn cứ xác nhận cán bộ, chiến sĩ được thôi việc, xuất ngũ).
Nếu cơ quan, đơn vị sáp nhập, giải thể thì cơ quan, đơn vị mới được thành lập sau sáp nhập, giải thể xác nhận; đồng thời có thêm xác nhận của 2 người trở lên công tác cùng thời kỳ, giai đoạn (gửi kèm theo hồ sơ, tài liệu làm căn cứ xác định có thời gian công tác cùng cán bộ, chiến sĩ được xác nhận);
Biên bản thẩm tra, xác minh của Công an cấp huyện nơi cán bộ, chiến sĩ thường trú; Biên bản xét duyệt, đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp theo Quyết định 53/2010/QĐ-TTg của Công an cấp tỉnh.
Đối với hồ sơ hưởng chế độ hằng tháng chuyển đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi cán bộ, chiến sĩ thường trú để thực hiện chế độ, gồm: Giấy giới thiệu của Cục Tổ chức cán bộ; Quyết định về việc hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng của Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ; Bản khai cá nhân.