Ra mắt bộ sản phẩm quà Tết từ đặc sản đất Hưng Yên
CTCP đầu tư Tân Việt Hưng Thủ Đô vừa công bố bộ sản phẩm quà Tết mang tên 'Chân tình từ Phố Hiến', có nguồn gốc từ các loại nông sản, đặc sản của đất Hưng Yên mang nhãn hiệu KHIMfood.
Tại buổi công bố sản phẩm cuối tuần qua, bà Trần Thị Thu Hiền - Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc xuất nhập khẩu CTCP đầu tư Tân Việt Hưng Đô cho biết, những năm gần đây, công ty đã mở rộng sang lĩnh vực nông sản, với mong muốn thúc đẩy phát triển hoạt động dịch vụ thương mại nông sản của khu vực miền Bắc.
Để góp phần xây dựng cho thương hiệu nông sản Việt Nam, công ty đã xây dựng nhãn hiệu KHIMfood chuyên dòng quà tặng từ các đặc sản của Hưng Yên, để đưa ra thị trường những dòng nông sản chế biến đạt tiêu chuẩn tự công bố. Các dòng sản phẩm của KHIMfood được giới thiệu ra thị trường quà Tết lần này có thành phần là những loại nông sản nổi tiếng như long nhãn, hạt sen sấy ăn liền, mật ong hoa nhãn, các loại trà thảo mộc...
Bà Trần Thị Thu Hiền cũng chia sẻ, việc xây dựng thương hiệu cho nông sản không chỉ là mang đặc sản đi bán, mà sau mỗi sản phẩm cần phải chú trọng xây dựng câu chuyện truyền thống gắn với từng đặc sản để lan tỏa những nét đẹp văn hóa tới người tiêu dùng.
Nói thêm về khả năng cạnh tranh của sản phẩm nông sản trên thị trường quà tặng Tết năm nay, bà Trần Thị Thanh Bình, Trưởng phòng kinh doanh của KHIMfood cho biết: "Nếu những năm trước giỏ quà Tết bánh kẹo hay quà Tết ngoại nhập là xu thế, thì năm nay các mặt hàng đặc sản nông nghiệp vùng miền sẽ có nhiều cơ hội hơn".
Tuy nhiên, theo đại diện KHIMfood, các loại nông sản vốn được khách hàng biết đến rộng rãi như những thức quà vùng miền chứ chưa có khái niệm sản phẩm quà Tết có thương hiệu, nên việc xây dựng hình ảnh nhận diện cho những sản phẩm này phải đi đường dài.
Theo Vụ thị trường trong nước, sau đại dịch Covid-19, người dân có xu hướng tăng chi tiêu cho mua sắm. Thị trường hàng hóa giai đoạn cuối năm và Tết Nguyên đán Quý Mão được dự đoán sôi động hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước.
Năm nay, kinh tế đã khởi sắc, người dân bắt đầu “mạnh tay” với việc chi tiêu cho mua sắm Tết, ước nhu cầu sẽ tăng khoảng 8-10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, các mặt hàng đặc sản vùng miền, hàng hóa chất lượng cao vẫn được người dân quan tâm mua sắm và tiêu dùng.