Ra mắt liên minh tour 'Bản giao hưởng đảo xanh', kết nối du lịch Hà Nội - Hải Phòng
Liên minh tour 'Bản giao hưởng đảo xanh' kết nối Cát Bà – Hải Phòng được Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội (HUTC) phối hợp với Tập đoàn Sun World (Tập đoàn Sun Group) triển khai, mang đến trải nghiệm mới mẻ với show diễn đẳng cấp, foodtour hấp dẫn, nghỉ dưỡng 4 sao và giá ưu đãi.

show trình diễn nghệ thuật – thể thao tầm cỡ quốc tế tại vịnh trung tâm Cát Bà. Ảnh: M.H
Tour “Bản giao hưởng đảo xanh” được thiết kế như một hành trình trải nghiệm đậm chất hè trong 2 ngày 1 đêm. Du khách sẽ di chuyển bằng cáp treo vượt biển dài nhất thế giới; tham quan Khu di tích Bạch Đằng Giang; hòa mình vào show diễn hoành tráng trên mặt biển và kết thúc bằng hành trình foodtour Hải Phòng với các món đặc sản hấp dẫn. Du khách còn được tận hưởng sự tiện nghi khi nghỉ tại khách sạn 4 sao Nam Cường ngay trung tâm thành phố Hải Phòng.
Điểm nhấn đặc biệt của tour là show trình diễn nghệ thuật – thể thao tầm cỡ quốc tế trên mặt biển kết hợp bắn pháo hoa tại vịnh trung tâm Cát Bà. Các vận động viên quốc tế phối hợp trong đội hình jetski, flyboard và jetsurf – những bộ môn thể thao mạo hiểm vốn đã thách thức ở điều kiện tiêu chuẩn, nay được lập trình theo hệ thống âm nhạc, ánh sáng, pháo hoa và laser khớp tới từng giây. Show diễn vừa xác lập cùng lúc hai kỷ lục Guinness thế giới là “Show diễn Jetski bắn pháo hoa có đội hình lớn nhất thế giới” và có “Vận động viên nhào lộn bằng flyboard nhiều vòng nhất trong một phút”.

Show diễn kết hợp bắn pháo hoa trên mặt vịnh trung tâm Cát Bà. Ảnh: M.H
Tour “Bản giao hưởng đảo xanh” là kết quả của một mô hình hợp tác đa phương điển hình, khi 7 doanh nghiệp hội viên HUTC gồm: Ánh Dương Tours, MTV Travel, Vietsense Travel, Hòn Gai Tours, Song Linh Travel, Kỳ Nghỉ Việt và Top One Travel cùng bắt tay với các doanh nghiệp tại Hải Phòng để kiến tạo nên một sản phẩm du lịch chất lượng cao, vận hành chuyên nghiệp nhưng vẫn đảm bảo mức giá dễ tiếp cận cho đông đảo du khách.
Với sự chia sẻ hạ tầng, dịch vụ, truyền thông, liên minh mang đến mức giá từ 2.250.000 đồng/khách, thấp hơn 30% – 40% so với khách đi lẻ. Không chỉ giúp tối ưu chi phí cho du khách, mô hình liên minh này còn bảo đảm ổn định trong vận hành tour hằng tuần, chủ động nguồn cung đầu vào và hỗ trợ tốt cho các đơn vị lữ hành trong việc xây dựng hệ sinh thái sản phẩm du lịch ngắn ngày quanh Hà Nội.
Chia sẻ về tour du lịch mới của thành phố Hải Phòng, Giám đốc Công ty lữ hành Hòn Gai Tours Đỗ Xuân Ngoạn cho biết, Show “Bản giao hưởng đảo xanh” không chỉ là sản phẩm giải trí đơn thuần, mà là sản phẩm nghệ thuật mang tầm quốc tế mà trước đây phải sang tận Singapore mới có cơ hội trải nghiệm. Tour được thiết kế tinh gọn, thuận tiện, phù hợp từ người lớn tuổi đến nhóm gia đình có trẻ nhỏ. Hệ thống cáp treo được vận hành cả buổi tối để phục vụ du khách xem show - một giải pháp linh hoạt, tối ưu thời gian và trải nghiệm di chuyển từ Hải Phòng ra Cát Bà và ngược lại

Phó Chủ tịch CLB du lịch UNESCO Hà Nội Nguyễn Tuấn Anh cho biết, liên minh du lịch với sự tham gia các đơn vị lữ hành Hà Nội sẽ mang đến gói tour chất lượng với giá ưu đãi. Ảnh: M.H
Còn theo Giám đốc Công ty lữ hành VietSense Travel Nguyễn Văn Tài, tour “Bản giao hưởng đảo xanh” là một ví dụ điển hình cho tư duy làm mới sản phẩm du lịch trên nền điểm đến quen thuộc. “Cát Bà vốn là điểm đến thu hút cả khách nội địa lẫn quốc tế, nhưng chỉ khi có sự xuất hiện của show thực cảnh đẳng cấp thì thương hiệu du lịch nơi đây mới thật sự bứt phá. Hành trình tour ngắn ngày nhưng giàu trải nghiệm, vận hành chuyên nghiệp và giá cả hợp lý, là tiền đề để phát triển sản phẩm du lịch bền vững quanh năm, chứ không chỉ theo mùa”, ông Tài chia sẻ.
Với vai trò điều phối chương trình, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Thường trực HUTC cho biết, Liên minh tour “Bản giao hưởng đảo xanh” không chỉ là sản phẩm đơn lẻ, mà là bước khởi đầu cho chiến lược xây dựng hệ sinh thái tour ngắn ngày 2 ngày 1 đêm quanh Hà Nội. “Chúng tôi đang chuẩn bị mở rộng mô hình tương tự tại Hà Nam, Ninh Bình, Quảng Ninh, tạo ra chuỗi sản phẩm phục vụ du khách quanh năm, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh của cộng đồng doanh nghiệp lữ hành Thủ đô”, ông Nguyễn Tuấn Anh thông tin.
Sự ra đời của liên minh tour “Bản giao hưởng đảo xanh” cho thấy mô hình hợp tác du lịch theo chiều sâu giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ với những nhà cung cấp dịch vụ lớn là hoàn toàn khả thi, mang lại lợi ích kép cho cả du khách và nhà tổ chức.
Trong bối cảnh thị trường du lịch nội địa đang định hình lại theo hướng ngắn ngày, giá tốt, giàu trải nghiệm, mô hình liên minh du lịch là chìa khóa để mở ra tương lai phát triển bền vững và chủ động hơn cho doanh nghiệp lữ hành Việt Nam.