Ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B địa phương đầu tiên của Việt Nam
Sự kiện mở ra bước tiến mới trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái kinh tế số, thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương hội nhập sâu rộng vào thị trường toàn cầu.

Lãnh đạo địa phương và doanh nghiệp thực hiện nghi thức ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B “An Lạc Business Hub”. Ảnh: M.Tuấn
Sáng 30-9, UBND phường An Lạc (thành phố Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Công ty CP Công nghệ Arobid tổ chức lễ ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B “An Lạc Business Hub” phuongAnLac.Arobid.com.
Tại sự kiện, ông Lê Trương Hải Hiếu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường An Lạc đánh giá cao sáng kiến ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B chuyên biệt và số hóa đầu tiên dành cho cộng đồng doanh nghiệp địa phương.
Theo ông Lê Trương Hải Hiếu, chuyển đổi số đang trở thành động lực phát triển cốt lõi của nền kinh tế. Nhiệm kỳ 2025 - 2030, Đảng bộ phường An Lạc đặt mục tiêu ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở khu vực phía Tây, đồng thời, trở thành "cửa ngõ" giao thương và trung tâm trung chuyển hàng hóa - dịch vụ quan trọng để lan tỏa tác động của thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn phát triển mới.

Giới thiệu về nền tảng thương mại điện tử B2B phường An Lạc. Ảnh: M.Tuấn
“Việc ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B phường An Lạc không chỉ là bước tiến trong chuyển đổi số, mà còn là công cụ then chốt để doanh nghiệp địa phương mở rộng thị trường, kết nối thương mại toàn cầu và nâng cao năng lực cạnh tranh. UBND phường cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để cộng đồng doanh nghiệp An Lạc phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên kinh tế số”, ông Lê Trương Hải Hiếu khẳng định.
Theo Ban tổ chức, với thông điệp “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, nền tảng phuongAnLac.Arobid.com được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối thương mại số toàn diện, giúp doanh nghiệp địa phương tiếp cận trực tiếp hệ sinh thái đối tác, bao gồm nhà nhập khẩu, nhà phân phối, nhà mua hàng và các quỹ đầu tư trong nước
và quốc tế, qua đó chủ động chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng kết nối, hợp tác và thúc đẩy xuất khẩu thông qua một nền tảng số duy nhất.
Thương mại điện tử B2B (Business-to-Business) là hình thức giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp với nhau thông qua các nền tảng thương mại điện tử. Trong thương mại điện tử B2B, các giao dịch thường có quy mô lớn, giá trị cao và thường được thực hiện qua các hệ thống quản lý giao dịch, cơ sở dữ liệu và các nền tảng trực tuyến đáng tin cậy.