Ra mắt Porsche 911 S/T 2024 động cơ GT3 RS số sàn 6 cấp

Hãng Porsche chỉ sản xuất 1.963 chiếc 911 phiên bản S/T, lấy cảm hứng từ các phiên bản xe đua của 911 S những năm 60 và 70.

Năm nay, Porsche không chỉ kỷ niệm 70 năm thành lập mà còn kỷ niệm 60 năm ra đời dòng xe 911. Nhằm tôn vinh chiếc xe thể thao Porsche 911 nổi tiếng nhất của mình, hãng đã cho sản xuất phiên bản giới hạn sẽ là món quà hấp dẫn dành cho những người hâm mộ Porsche.

Năm nay, Porsche không chỉ kỷ niệm 70 năm thành lập mà còn kỷ niệm 60 năm ra đời dòng xe 911. Nhằm tôn vinh chiếc xe thể thao Porsche 911 nổi tiếng nhất của mình, hãng đã cho sản xuất phiên bản giới hạn sẽ là món quà hấp dẫn dành cho những người hâm mộ Porsche.

Chiếc xe này được Porsche đặt tên "911 S/T", trang bị động cơ 6 xi-lanh phẳng dung tích 4.0l hút khí tự nhiên, công suất 518 mã lực (386 kW/525 PS) từ GT3 RS với hộp số sàn 6 cấp và khung gầm được tinh chỉnh để bám đường hơn.

Chiếc xe này được Porsche đặt tên "911 S/T", trang bị động cơ 6 xi-lanh phẳng dung tích 4.0l hút khí tự nhiên, công suất 518 mã lực (386 kW/525 PS) từ GT3 RS với hộp số sàn 6 cấp và khung gầm được tinh chỉnh để bám đường hơn.

Ngoài ra Porsche 911 S/T 2024 mới còn có một loạt các bộ phận trọng lượng nhẹ được thiết kế đặc biệt để biến mẫu xe này thành chiếc Porsche 911 thế hệ 992 nhẹ nhất được bán. 911 S/T sẽ đánh dấu lần đầu tiên Porsche trang bị hộp số sàn cho động cơ của 911 GT3 RS (trước đó chỉ trang bị hộp số PDK 7 cấp).

Ngoài ra Porsche 911 S/T 2024 mới còn có một loạt các bộ phận trọng lượng nhẹ được thiết kế đặc biệt để biến mẫu xe này thành chiếc Porsche 911 thế hệ 992 nhẹ nhất được bán. 911 S/T sẽ đánh dấu lần đầu tiên Porsche trang bị hộp số sàn cho động cơ của 911 GT3 RS (trước đó chỉ trang bị hộp số PDK 7 cấp).

Để đảm bảo hộp số phù hợp với hiệu suất đáng kinh ngạc của động cơ, Porsche đã thiết kế bộ ly hợp nhẹ độc quyền. Kết hợp cùng bánh đà đơn (single-mass flywheel) đã giúp hệ truyền động giảm 23 lbs (khoảng 10,4 kg).

Để đảm bảo hộp số phù hợp với hiệu suất đáng kinh ngạc của động cơ, Porsche đã thiết kế bộ ly hợp nhẹ độc quyền. Kết hợp cùng bánh đà đơn (single-mass flywheel) đã giúp hệ truyền động giảm 23 lbs (khoảng 10,4 kg).

Ngoài ra, mui xe, nóc xe, chắn bùn trước, cửa và tấm ốp đều được làm bằng nhựa gia cố sợi carbon. Bộ mâm hợp kim ma-giê phía trước 20 inch và sau 21 inch, phanh gốm composite, bình điện lithium-ion và kính nhẹ.

Ngoài ra, mui xe, nóc xe, chắn bùn trước, cửa và tấm ốp đều được làm bằng nhựa gia cố sợi carbon. Bộ mâm hợp kim ma-giê phía trước 20 inch và sau 21 inch, phanh gốm composite, bình điện lithium-ion và kính nhẹ.

Hệ thống đánh lái phía sau cũng được lược bỏ, giúp trọng lượng 911 S/T nặng 1,386 kg (3.056 lb), nhẹ hơn 32 kg (70 lb) so với 911 GT3 Touring. Những khoản tiết kiệm trọng lượng kể trên giú 911 S/T tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây và tốc độ tối đa 299 km/h (186 mp/h).

Hệ thống đánh lái phía sau cũng được lược bỏ, giúp trọng lượng 911 S/T nặng 1,386 kg (3.056 lb), nhẹ hơn 32 kg (70 lb) so với 911 GT3 Touring. Những khoản tiết kiệm trọng lượng kể trên giú 911 S/T tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây và tốc độ tối đa 299 km/h (186 mp/h).

uy nhiên, phiên bản giới hạn này không thực sự được thiết kế dành cho đường đua. Porsche nói rằng, thay vào đó, 911 S/T được thiết kế để chinh phục các cung đường, hẻm núi hoặc vượt qua những con đường quê yêu thích của bạn – mặc dù tôi chắc chắn rằng không ai ở Stuttgart sẽ phiền lòng nếu bạn mang 911 S/T đến đường đua tham dự sự kiện.

uy nhiên, phiên bản giới hạn này không thực sự được thiết kế dành cho đường đua. Porsche nói rằng, thay vào đó, 911 S/T được thiết kế để chinh phục các cung đường, hẻm núi hoặc vượt qua những con đường quê yêu thích của bạn – mặc dù tôi chắc chắn rằng không ai ở Stuttgart sẽ phiền lòng nếu bạn mang 911 S/T đến đường đua tham dự sự kiện.

Nguồn cảm hứng tập trung vào đường phố, nên 911 S/T không có đôi cánh mang tính khí động học mạnh mẽ như 911 GT3 RS. Để tôn vinh những chiếc 911 ST ra đời cuối thập niên 60 và đầu thập niên 70, chiếc xe đua cổ điển này có các tinh chỉnh về khung gầm, bánh xe, động cơ, thân xe, nhưng không có các thiết bị hỗ trợ khí động học triệt để.

Nguồn cảm hứng tập trung vào đường phố, nên 911 S/T không có đôi cánh mang tính khí động học mạnh mẽ như 911 GT3 RS. Để tôn vinh những chiếc 911 ST ra đời cuối thập niên 60 và đầu thập niên 70, chiếc xe đua cổ điển này có các tinh chỉnh về khung gầm, bánh xe, động cơ, thân xe, nhưng không có các thiết bị hỗ trợ khí động học triệt để.

Giống như phiên bản tiền nhiệm, 911 S/T mới sẽ mang huy hiệu nguyên bản của Porsche cùng màu sơn lịch sử đặc biệt. “Heritage Design Package” (tạm dịch "gói thiết kế mang tính di sản" sẽ mang đến màu sơn ngoại thất xanh Shore Blue Metallic và bộ mâm màu trắng gốm - Ceramica. Tại của xe sẽ có sẵn hình tròn, chủ nhân có thể đặt bất kỳ con số nào từ 0 đến 99.

Giống như phiên bản tiền nhiệm, 911 S/T mới sẽ mang huy hiệu nguyên bản của Porsche cùng màu sơn lịch sử đặc biệt. “Heritage Design Package” (tạm dịch "gói thiết kế mang tính di sản" sẽ mang đến màu sơn ngoại thất xanh Shore Blue Metallic và bộ mâm màu trắng gốm - Ceramica. Tại của xe sẽ có sẵn hình tròn, chủ nhân có thể đặt bất kỳ con số nào từ 0 đến 99.

Nội thất của 911 S/T hướng đến chủ đề di sản và sự nhẹ nhàng tương tự màu ngoại thất. Khung ghế được làm bằng carbon, để giữ cho mọi thứ mang tính lịch sử, phần tựa lưng và đêm ghế được hoàn thiện bằng vải và có sọc ghim kiểu cũ.

Nội thất của 911 S/T hướng đến chủ đề di sản và sự nhẹ nhàng tương tự màu ngoại thất. Khung ghế được làm bằng carbon, để giữ cho mọi thứ mang tính lịch sử, phần tựa lưng và đêm ghế được hoàn thiện bằng vải và có sọc ghim kiểu cũ.

Ngoài ra, tất cả các huy hiệu “911 S/T” bên trong đều được hoàn thiện bằng vàng. Được định hình là phiên bản tri ân cuối cùng về lịch sử của dòng xe 911, Porsche chỉ sản xuất 1.963 chiếc xe, đánh dấu năm sản xuất đầu tiên của dòng xe thể thao huyền thoại này.

Ngoài ra, tất cả các huy hiệu “911 S/T” bên trong đều được hoàn thiện bằng vàng. Được định hình là phiên bản tri ân cuối cùng về lịch sử của dòng xe 911, Porsche chỉ sản xuất 1.963 chiếc xe, đánh dấu năm sản xuất đầu tiên của dòng xe thể thao huyền thoại này.

Để thực sự khiến những người may mắn được chạm tay vào chiếc xe đặc biệt này, Porsche Design mang đến chiếc đồng hồ độc quyền có tên "Chronograph 1 – 911 S/T", có phần vỏ bằng nhôm và thiết kế nhẹ nhất có thể.

Để thực sự khiến những người may mắn được chạm tay vào chiếc xe đặc biệt này, Porsche Design mang đến chiếc đồng hồ độc quyền có tên "Chronograph 1 – 911 S/T", có phần vỏ bằng nhôm và thiết kế nhẹ nhất có thể.

Với những trang bị liệt kê, giá xe Porsche 911 S/T 2024 không hề rẻ. Chỉ riêng đồng hồ Chronograph 1 – 911 S/T được bán 13.500 USD tương đương 320 triệu và chiếc xe là 290.000 USD tương đương 6,88 tỷ đồng.

Với những trang bị liệt kê, giá xe Porsche 911 S/T 2024 không hề rẻ. Chỉ riêng đồng hồ Chronograph 1 – 911 S/T được bán 13.500 USD tương đương 320 triệu và chiếc xe là 290.000 USD tương đương 6,88 tỷ đồng.

Porsche 911 S/T 2024 sẽ ra mắt công chúng tại Rennsport Reunion 7, từ ngày 28/9 đến ngày 1/10. Thời gian dự kiến giao xe vào Quý I/2024.

Porsche 911 S/T 2024 sẽ ra mắt công chúng tại Rennsport Reunion 7, từ ngày 28/9 đến ngày 1/10. Thời gian dự kiến giao xe vào Quý I/2024.

Video: Giưới thiệu Porsche 911 S/T 2024 động cơ GT3 RS số sàn 6 cấp.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/ra-mat-porsche-911-st-2024-dong-co-gt3-rs-so-san-6-cap-1885219.html