Ra mắt thương hiệu trà từ cây Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng tỉnh Lào Cai
Chiều 21/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), thương hiệu Dragon Tea Suối Giàng chính thức được giới thiệu tới công chúng. Đây là sản phẩm được chế biến từ trà Shan Tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi, trồng tại thôn Giàng Cao, xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai (trước đây thuộc xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái).

Sản phẩm trà Shan Tuyết Suối Giàng được giới thiệu tới công chúng. Ảnh: PV
Tại sự kiện, Dragon Tea Suối Giàng ra mắt bốn dòng trà chính gồm: Bạch trà, Hồng trà, Hoàng trà và Ngọc trà, cùng các gói thưởng trà cao cấp. Bên cạnh đó còn có một số sản phẩm mới như trà sữa, trà hoa quả và trà thảo mộc, đều được chế biến từ trà Shan Tuyết cổ thụ. Đơn vị phát triển thương hiệu cũng công bố việc mở không gian trải nghiệm tại số 112 Cầu Gỗ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nhằm giới thiệu sản phẩm đến đông đảo người yêu trà và tạo không gian giao lưu văn hóa.
Suối Giàng nằm ở độ cao trên 1.300m, là vùng đất nổi tiếng với những búp trà Shan Tuyết tinh túy, gắn bó mật thiết với văn hóa trà của đồng bào Mông qua nhiều thế hệ. Nguồn nguyên liệu đặc hữu này được chọn để phát triển thành dòng sản phẩm mới, hướng đến xây dựng thương hiệu trà đặc sản Việt Nam. Điểm khác biệt của Dragon Tea Suối Giàng là sự kết hợp giữa phương pháp chế biến truyền thống và công nghệ hiện đại. Từ vùng núi cao Giàng Cao, những búp trà cổ thụ được vận chuyển bằng thiết bị bay không người lái (drone) về khu chế biến, giúp giữ nguyên sự tinh khiết của nguyên liệu. Trong quy trình sản xuất, kỹ thuật bơm oxy cao áp được áp dụng để hỗ trợ quá trình lên men, bảo toàn dưỡng chất tự nhiên và làm tròn hương vị. Cách làm này vừa gìn giữ bản sắc trà Shan Tuyết, vừa đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng hiện đại.
Với sự kiện ra mắt, Dragon Tea Suối Giàng đánh dấu sự hiện diện chính thức trên thị trường trà cao cấp. Đây cũng được xem là bước khởi đầu cho nỗ lực quảng bá trà Shan Tuyết cổ thụ của đồng bào vùng cao, hướng tới trở thành thương hiệu quốc gia, góp phần lan tỏa hình ảnh văn hóa và nông sản Việt Nam ra quốc tế.