Ra mắt Trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch
Ngày 25-12, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức Lễ công bố giới thiệu ra mắt Trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch. Hơn 100 đại biểu đại diện sở, ban, ngành và các doanh nghiệp du lịch tham dự.
Trung tâm điều hành thông tin, hỗ trợ khách du lịch (dự án nằm trong kế hoạch chuyển đổi số ngành Du lịch giai đoạn 2022 - 2025) có địa chỉ https://ttdhsdl.khanhhoa.gov.vn/. Hiện tại, khi truy cập địa chỉ nêu trên, du khách có thể tra cứu cơ sở lưu trú; đơn vị lữ hành; hướng dẫn viên; nhà hàng; điểm vui chơi, giải trí; tài nguyên du lịch; sản phẩm du lịch; điểm mua sắm; số liệu kinh doanh; lễ hội văn hóa; sự kiện văn hóa... bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Đặc biệt, trung tâm cũng tiếp nhận và xử lý các tình huống khẩn cấp hỗ trợ du khách, giám sát đảm bảo an ninh, an toàn trong du lịch, đảm bảo các vấn đề vệ sinh thực phẩm, minh bạch về giá các sản phẩm, dịch vụ du lịch...
Phát biểu tại lễ khai trương, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Trung tâm điều hành thông tin, hỗ trợ khách du lịch là dự án có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu cho giai đoạn chuyển đổi số, phát triển du lịch xanh của Khánh Hòa. Dự án sau thời gian chạy thử nghiệm đã hoàn thiện và đưa vào vận hành tạo nên kênh thông tin thống nhất, tập trung cung cấp thông tin điểm đến, quảng bá hình ảnh du lịch Khánh Hòa đến du khách; đồng thời cho phép kết nối thông tin với các trang web và mạng xã hội để hỗ trợ du khách. Đồng thời, trung tâm tạo ra một kênh giao tiếp trực tiếp giữa khách du lịch và cơ quan quản lý, giúp thu thập thông tin phản hồi một cách nhanh, chính xác. Các hành vi ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh, thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ được xử lý kịp thời, đảm bảo môi trường du lịch văn minh và thân thiện.