Ra mắt Trung tâm hành chính công đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh
Trung tâm hành chính công TP. Thủ Đức sẽ thực hiện chức năng tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả một số thủ tục hành chính của người dân TP. Thủ Đức và TP. Hồ Chí Minh.
TP. Thủ Đức vừa ra mắt Trung tâm hành chính công. Trung tâm có các chức năng: thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của UBND hướng dẫn; tiếp nhận, thẩm định, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ đến các cơ quan chuyên môn thuộc UBND giải quyết và trả hồ sơ của cá nhân, tổ chức trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND và nhận kết quả để trả cho cá nhân, tổ chức.
Trung tâm cũng theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết trung tâm hành chính cho tổ chức, cá nhân theo phân công của UBND.
Đồng thời, thu phí và lệ phí (nếu có) theo quy định; tham mưu công tác cải cách hành chính, thực hiện kiểm soát trung tâm hành chính, đề xuất các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hành chính; thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo phân cấp, ủy quyền của UBND và theo quy định pháp luật.
Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết, Trung tâm hành chính công là cột mốc quan trọng thể hiện quyết tâm của TP. Thủ Đức xây dựng một nền hành chính phục vụ ngày càng tốt hơn. Ông Tùng nhấn mạnh, đây là mô hình rất đặc biệt, thay vì quy trình tiếp nhận thủ tục hành chính rồi chuyển về các đơn vị chuyên môn để xử lý như trước đây, Trung tâm sẽ trực tiếp tiếp nhận và xử lý kết quả, rút gọn thời gian xử lý thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức tin tưởng đây sẽ là trang mới trong hành trình phục vụ người dân và doanh nghiệp của Thành phố; đồng thời tin tưởng vào đội ngũ nhân sự nhiệt huyết, có đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ tốt, sẽ đóng góp quan trọng trong mục tiêu cải thiện mạnh mẽ các hoạt động công vụ tại TP. Thủ Đức, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TP. Thủ Đức nói riêng và TP. Hồ Chí Minh nói chung.