Rà soát bất cập khu vực giao cắt đường sắt để giảm thiểu tai nạn
Sau vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt vào tối 28/7 tại Đồng Nai làm 2 người chết, 3 người bị thương, Cục CSGT đã chỉ đạo tăng cường rà soát tổ chức giao thông tại các khu vực đường ngang giao với đường sắt để kiến nghị các giải pháp hạn chế TNGT.
Trước đó, gần 21 giờ tối 29/7, nhân viên gác chắn đóng đường Phạm Văn Thuận, phường Thống Nhất, (Đồng Nai) để đón tàu chạy từ Bắc vào Nam. Lúc này bất ngờ ôtô bán tải do người đàn ông cầm lái, chở một phụ nữ và hai cháu bé đi từ trong hẻm ra.
Ô tô chạy tới khu vực giao cắt đường sắt để vào đường Phạm Văn Thuận bị tàu chạy tốc độ khá cao tông.
Tai nạn khiến ôtô văng sang vỉa hè, va chạm công nhân đang dọn rác khiến người này tử vong tại chỗ. Một bé trai trên xe rơi xuống đường, không qua khỏi. Tài xế và hai người còn lại bị thương nặng. Phần đầu ôtô bán tải biến dạng, nhiều mảnh vỡ của xe văng xa khiến một số người đi bộ gần đó hoảng sợ, tìm cách thoát thân.
Khu vực tai nạn có gác chắn ở hai đầu đường Phạm Văn Thuận và hẻm vào chợ dân sinh phường Thống Nhất ngay cạnh đường sắt. Hướng xe ô tô di chuyển từ đường dân sinh song song với đường sắt đi theo hướng ra đường Phạm Văn Thuận không có gác chắn.
Theo một số người chứng kiến, khi tàu hỏa sắp tới, nhân viên trực chốt đã hạ barie, thổi còi báo hiệu nhưng ôtô vẫn chạy vào.
Sau vụ tai nạn, Cục CSGT Bộ Công an chỉ đạo lực lượng CSGT Công an các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, bảo đảm trật tự ATGT đường sắt, xử lý nghiêm các hành vi không chấp hành các quy định khi đi qua đường ngang, vi phạm hành lang ATGT đường sắt…
Rà soát các đường ngang dân sinh đi qua đường sắt không đảm bảo an toàn và đề xuất giải pháp khắc phục.