Mẫu Range Rover Defender đời 1993 được “hồi sinh” bởi thương hiệu độ xe E.C.D (East Coast Defender) với những trang bị hiện đại cùng một tên gọi mới: Project Alpine Yeti.
Chiếc xe được hoàn thiện trong màu sắc trắng Alpine White cùng các trang bị mới như phần khung chống va chạm màu đen bao quanh phần cản trước xe cũng như phần nóc. Ở phần cản trước, E.C.D đã trang bị thêm cho xe bộ đèn chiếu sáng mới cùng bộ tời kéo nhằm cải thiện khả năng “vượt địa hình” của mẫu xe Anh Quốc bền bỉ.
Các bánh xe thép 16 inch của Range Rover Defender độ này được lắp đặt đi kèm với bộ lốp xe địa hình mạnh mẽ từ BFoodrich, và chiếc xe tải 27 tuổi này cũng lắp bộ nâng hạ gầm có thể nâng gầm thêm khoảng 5 cm cùng với lò xo mới. Đồng thời, hệ thống phanh cũng đã được nâng cấp. Thay cho động cơ V8 nguyên bản, chiếc xe đã được trang bị động cơ diesel bốn xi-lanh Cummins 2,8 lít cùng với hộp số tự động tám cấp Dodge.
Không chỉ được nâng cấp về mặt ngoại thất, chiếc Defender được trang bị những chi tiết mới cả về nội thất.
Những nâng cấp này đem lại sự thoải mái, tiện nghi hơn cho người ngồi trong xe, giúp chiếc xe có thể trở thành một phương tiện đi lại hàng ngày.
Bảng điều khiển trung tâm của xe được trang bị cửa điều hòa cho hàng ghế phía sau, hệ thống thông tin giải trí, vô lăng mới và bọc da hai tông màu.
Không giống như một số dự án trước đây của E.C.D, dự án này không có cấu hình của hàng ghế thứ ba nên sẽ có rất nhiều chỗ để hành lý.
Với khung chở đồ ở trên nóc xe, chủ sở hữu chiếc Range Rover Defender hàng hiếm này hoàn toàn có thể đem theo những đồ vật cồng kềnh. Ở phía sau, xe được trang bị thang nhỏ để có thể lên xuống nóc xe một cách dễ dàng.
Video: Chi tiết Range Rover Defender đời 1993 hàng hiếm.
Phương Thảo