Rao bán kẹo tự tử sau hàng loạt cái chết của sao Hàn với giá 200 nghìn đồng: Lý do là gì?
Cư dân mạng phẫn nộ khi có người buôn bán kẹo tự tử trên mạng xã hội!
Theo báo cáo từ truyền thông Hàn Quốc trong những ngày vừa qua, một bài đăng công khai buôn bán kẹo "tự tử" trên Twitter vào ngày 18 tháng trước đã trở thành một chủ đề gây sốt dư luận. Được biết, một người bán mô hình ngựa nghệ thuật đã rao bán cây kẹo mút kẹp dao lam thật ở bên trong với giá 9500 won (hơn 182 nghìn đồng). Người này nói: "Hương dâu tây, hương cam, hương chanh, hương nho. Thưởng thức bốn hương vị của kẹo tự tử".
Ngay lập tức, cư dân mạng đã phản đối hành động này với bình luận: "Bạn có muốn tự tử không?". Người bán hàng nhanh chóng gỡ bài đăng và chia sẻ: "Tôi muốn giúp những người muốn tự tử cảm thấy có chút hạnh phúc và vui thích khi thấy những sản phẩm này. Tôi sẽ không phạm sai lầm thêm một lần nữa".
Sau khi hàng loạt các nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc lựa chọn quyết định kết liễu cuộc đời đau khổ bằng hình thức tự tử, làm dấy lên những lo ngại về việc giới trẻ học theo thần tượng của mình. Ngành công nghiệp giải trí xứ Kim Chi không chỉ là nơi giúp bạn tỏa sáng mà cũng chính là nơi khiến bạn lụi tàn trong bóng đêm. Một số người không thể chịu được áp lực công việc và gia đình. Họ mặc cảm trước lời chỉ trích của công chúng, bắt đầu mắc triệu chứng trầm cảm và đi đến con đường giải thoát.
Những vụ tự tử gây sốt dư luận từ trước đến nay phải nhắc đến như ngôi sao quá cố nổi tiếng Jung Da Bin, Choi Jin Sil, Park Yong Ha, Kim Jong Hyun (SHINee)...và nhiều nghệ sĩ đình đám khác. Theo thống kê, các vụ tự sát tăng dần đều theo mỗi năm.
Duy chỉ năm 2019 đã có bốn vụ tử tự đau thương tại Hàn Quốc của các ngôi sao nổi tiếng và trẻ tuổi mặc cho trước đó vẫn thể hiện tinh thần khỏe mạnh, tham gia một số sự kiện, phim ảnh.
Ngày 29/06 năm ngoái, làng giải trí Hàn Quốc đau lòng thương tiếc thông báo Jeon Mi Seon treo cổ tự tử trong phòng tắm của một khách sạn ở Jeonju. Trước đó, nữ ngôi sao phải điều trị căn bệnh trầm cảm. Được biết, cố diễn viên đến Jeonju để thực hiện vở kịch 3 ngày 2 đêm bên mẹ. Trước đó 4 ngày, cô còn tham dự buổi họp báo dự án điện ảnh The King's Letters.
Chưa dừng lại ở đó, công chúng tiếp tục đau lòng thương tiếc trước sự ra đi của Sulli sau khi treo cổ tự tử tại nhà riêng vào ngày 14/10. Tròn 40 ngày sau, làng giải trí nhận được hung tin Goo Hara (KARA) - bạn thân của Sulli, cũng tự tử qua đời tại nhà riêng vào chiều ngày 24/11.
Đến 10 ngày sau, khán giả lại chấn động với tin nam diễn viên Cha In Ha (hiện đang xuất hiện trong phim Love with Flaws vào thời điểm đó) được người quản lý phát hiện ra anh tử vong tại nhà riêng. Theo đó, những vụ tự sát liên hoàn đã trở thành nỗi ám ảnh đối với người hâm mộ châu Á.
Vì vậy, có những lo ngại rằng Twitter hoạt động như một nơi để truyền bá thông tin có hại về các lựa chọn cực đoan. Các tác dụng phụ cũng rất đáng chú ý do các đặc tính mạng xã hội giúp chia sẻ, lan truyền thông tin nhanh chóng theo thời gian mà không cần chọn lọc.
Trong 20-24 ngày qua, việc tìm kiếm các bài đăng có hastag cụm từ "ㄷㅂㅈㅅ" có nghĩa là đi kèm với tự tử đã có hơn 40 kết quả. Vào tháng 7 năm ngoái, một sửa đổi về phương pháp ngăn ngừa tự tử đã được thực hiện. Bạn sẽ vi phạm các quy định nếu lan truyền thông tin gây ra sự lựa chọn cực đoan trên trực tuyến.
Giáo sư Gong Jung Sik thuộc Khoa Tâm lý Tội phạm cho biết: "Nói chung, không hài lòng với xã hội Hàn Quốc, do đó mức độ căng thẳng đang gia tăng. Điều đó có nghĩa là đất nước chúng ta không làm tốt việc quản lý sự căng thẳng của người dân. Giáo dục là cần thiết, chẳng hạn như giám sát từ các nhóm có nguy cơ cao và tăng cường nhận thức về những lựa chọn tự tử ảnh hưởng đến người khác".
Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!