Rào chắn chuẩn bị thi công hầm chui gần 700 tỉ tại Hà Nội

Dự án hầm chui Lê Văn Lương tại nút giao Tố Hữu - Khuất Duy Tiến có tổng mức đầu tư 698 tỉ đồng đã bắt đầu rào chắn, dọn dẹp mặt bằng chuẩn bị thi công.

Sáng 23/11, theo ghi nhận của Người Đưa Tin, dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển đã bắt đầu thi công giai đoạn 1.

Sáng 23/11, theo ghi nhận của Người Đưa Tin, dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển đã bắt đầu thi công giai đoạn 1.

Theo đó, một số đoạn dải phân cách đã được dọn dẹp mặt bằng, quét dọn đá sỏi tránh rơi vãi ra đường để chuẩn bị di chuyển công trình ngầm nổi tại nút giao Tố Hữu - Khuất Duy Tiến.

Theo đó, một số đoạn dải phân cách đã được dọn dẹp mặt bằng, quét dọn đá sỏi tránh rơi vãi ra đường để chuẩn bị di chuyển công trình ngầm nổi tại nút giao Tố Hữu - Khuất Duy Tiến.

Dự án Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 trị giá gần 700 tỷ đồng, được khởi công từ 2/10.

Dự án Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 trị giá gần 700 tỷ đồng, được khởi công từ 2/10.

Theo dự án, hầm chui Lê Văn Lương sẽ có tổng chiều dài 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380m (mỗi bên dài 190m).

Theo dự án, hầm chui Lê Văn Lương sẽ có tổng chiều dài 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380m (mỗi bên dài 190m).

 Với kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương.

Với kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương.

Trước tiên dải phân cách giữa đoạn tuyến sẽ được xén bỏ, thay thế bằng bó vỉa cứng, vẫn đảm bảo làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

Trước tiên dải phân cách giữa đoạn tuyến sẽ được xén bỏ, thay thế bằng bó vỉa cứng, vẫn đảm bảo làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

Cùng với đó sẽ mất 7 tháng để di chuyển các lộ cáp điện ngầm.

Cùng với đó sẽ mất 7 tháng để di chuyển các lộ cáp điện ngầm.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy một khu vực của dự án đã được rào chắn cứng bên trong có các loại máy móc, phương tiện được chuẩn bị sẵn sàng, phục vụ quá trình thi công giai đoạn 1.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy một khu vực của dự án đã được rào chắn cứng bên trong có các loại máy móc, phương tiện được chuẩn bị sẵn sàng, phục vụ quá trình thi công giai đoạn 1.

Những bước đầu tiên trong quá trình thi công đã bắt đầu được thực hiện. Thời gian thi công giai đoạn rào chắn di động kéo dài 30 ngày.

Những bước đầu tiên trong quá trình thi công đã bắt đầu được thực hiện. Thời gian thi công giai đoạn rào chắn di động kéo dài 30 ngày.

Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay.

Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là một trong những dự án trọng điểm của Hà Nội, nhằm giải quyết xung đột tại nút giao, giảm thiểu ùn tắc giao thông và từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là một trong những dự án trọng điểm của Hà Nội, nhằm giải quyết xung đột tại nút giao, giảm thiểu ùn tắc giao thông và từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hầm chui Lê Văn Lương sau khi đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, giảm ô nhiễm môi trường trong đô thị, từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt.

Hầm chui Lê Văn Lương sau khi đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, giảm ô nhiễm môi trường trong đô thị, từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt.

Nguyễn Hữu Thắng

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/rao-chan-chuan-bi-thi-cong-ham-chui-gan-700-ti-tai-ha-noi-a497467.html