RedDoorz: Chinh phục những du khách trẻ

Liza Chairani, nhân viên văn phòng 29 tuổi ở Jakarta, thường chọn RedDoorz khi lên kế hoạch cho chuyến công tác. Cô cần khách sạn tiêu chuẩn với mức giá phải chăng và RedDoorz đáp ứng được yêu cầu.

Cô chia sẻ: "Công ty của tôi là một doanh nghiệp nhỏ, và chúng tôi cần phải đi công tác với ngân sách hạn chế cho chỗ ở, dưới 500.000 rupiah (khoảng 32 USD) mỗi phòng mỗi đêm. RedDoorz có nhiều lựa chọn phù hợp với mức giá này".

Chairani là kiểu du khách trẻ mà RedDoorz, mạng lưới vận hành khách sạn giá rẻ, muốn thu hút. Công ty quản lý mạng lưới 4.200 khách sạn đối tác độc lập phải đáp ứng các tiêu chuẩn chung về vấn đề vệ sinh, kết nối Internet và các dịch vụ khác.

Hệ thống độc quyền của RedDoorz sử dụng dữ liệu lớn để dự đoán nhu cầu và đặt giá phòng cho các khách sạn thành viên, cho phép họ hưởng lợi từ lợi thế quy mô.

Ông Amit Saberwal, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của RedDoorz, cho hay RedDoorz hướng mục tiêu vào tầng lớp thấp hơn, những người không muốn chi quá nhiều tiền cho chỗ ở… Hầu hết sẽ là những người trẻ tuổi như Thế hệ Z và Millennials, hoặc những người mới bước vào tầng lớp trung lưu. Những đối tượng này sẽ là động lực chính cho ngành du lịch trong tương lai.

Sau khi trải qua những năm đầu sự nghiệp trong ngành khách sạn ở Ấn Độ, ông Saberwal, 54 tuổi, một người đam mê thể dục và lặn biển, đã dấn thân vào lĩnh vực công nghệ du lịch với MakeMyTrip.com, công ty du lịch trực tuyến lớn nhất Ấn Độ, nơi ông giữ chức giám đốc kinh doanh. Ông đã giúp startup này phát triển lên IPO trị giá 70 triệu USD trên sàn Nasdaq của New York vào năm 2010. Giá cổ phiếu của công ty đã tăng 600% kể từ đó.

Ngay sau khi rời khỏi MakeMyTrip.com, ông Saberwal đã thành lập RedDoorz tại Singapore vào năm 2015 cùng với Asheesh Saxena, người đã rời khỏi công ty sau đó, nhờ tận dụng kinh nghiệm của mình với tư cách là một chủ khách sạn và chuyên gia trong ngành công nghệ du lịch. Indonesia là thị trường đầu tiên công ty nhắm đến.

Indonesia là thị trường lớn nhất của RedDoorz, nhưng công ty có trụ sở chính tại Singapore này cũng hoạt động tại Philippines, Việt Nam, Malaysia và Thái Lan. Công ty hy vọng sẽ mở rộng lên 8.000 cơ sở khách sạn trong 3-5 năm tới. Ông Saberwal cho hay hầu hết việc mở rộng mạng lưới ở Thái Lan và Malaysia sẽ được thực hiện thông qua hoạt động mua lại.

RedDoorz cũng thấy nhu cầu ngày càng tăng, đặc biệt là từ các sự kiện như hòa nhạc và kỳ thi tuyển dụng công chức.

Theo báo cáo Chỉ số Phát triển Thanh niên ASEAN 2022, khu vực này có 224,2 triệu thanh niên vào năm 2020, trong đó 53% là Thế hệ Z và 47% là Millennials. Tỷ lệ thanh niên so với tổng dân số dự kiến sẽ đạt đỉnh vào năm 2038. Chẳng hạn như, theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, có hơn 270 triệu dân với độ tuổi trung bình là 29 và GDP bình quân đầu người là 4.920 USD vào năm 2023. Cơ quan đa phương này dự báo con số này sẽ vượt trên 6.880 USD vào năm 2029.

Ông Yash Rathi, nhà quản lý tại công ty tư vấn Redseer Strategy Consultants, cho hay Indonesia và Philippines đều có dân số trẻ đông đảo, thu nhập khả dụng của họ đã tăng đáng kể trong những năm gần đây. Sự thay đổi nhân khẩu học này đang thúc đẩy nhu cầu du lịch.

Minh Hằng (Theo Nikkei Asia)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/reddoorz-chinh-phuc-nhung-du-khach-tre/353603.html