Sabeco tái ra mắt thương hiệu Bia Sài Gòn
Thương hiệu Bia Sài Gòn sẽ được trình diện lại với diện mạo mới từ đầu tháng 8 với chiến dịch truyền thông tích hợp và thay đổi bao bì mới của Sabeco.
Tối 6-8, Tổng công ty cổ phần Bia–Rượu–Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa chính thức công bố tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon tại TPHCM. Sự thay đổi này là một phần quan trọng trong chiến lược dài hạn nhằm củng cố vị thế dẫn đầu thị trường hiện tại của Sabeco.
Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Sabeco chia sẻ: Việc giới thiệu diện mạo mới của Bia Saigon là một phần trong chiến dịch truyền thông tích hợp để tái ra mắt thương hiệu đại diện và được yêu thích của người Việt. Hoạt động này cũng là một trong những bước đi trên hành trình chuyển mình mạnh mẽ của Sabeco.
Bên cạnh đó, việc giới thiệu diện mạo mới cũng là bước khởi đầu trong chiến lược thương hiệu dài hạn của Sabeco. Trong đó, trọng tâm của sự thay đổi chính là ở biểu tượng rồng và Bia Saigon; tính liên kết giữa hai biểu tượng này được tối ưu hóa giữa hình ảnh trỗi dậy mạnh mẽ của Rồng và biểu trưng Bia Saigon, diện mạo mới mang đậm tinh thần và khí chất tự hào Việt Nam.
Song song với việc làm mới hình ảnh, danh mục các sản phẩm của Bia Saigon gồm có Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, và Bia Saigon Lager cũng có vẻ ngoài mới (bao bì mới cho sản phẩm). Đã có một số điều chỉnh phù hợp giúp cả ba thiết kế mới này thể hiện được đặc tính khác biệt của từng sản phẩm, nhưng vẫn giữ nguyên công thức, thành phần và nồng độ cồn (theo sở thích người dùng).
Trước đó, Sabeco cũng tiến hành hoạt động điều chỉnh, tối ưu hóa... hệ thống sản xuất, kinh doanh để tiết giảm chi phí vận chuyển hàng hóa, tiết kiệm nguyên phụ liệu... Điều này sẽ góp phần giúp cho Sabeco tăng cường lợi nhuận, tích lũy vốn đầu tư để hướng tới phát triển các thị trường mới.
Hoạt động này cũng giúp cho Sabeco có được lợi nhuận quý 2-2019 cao nhất (xét theo mức lãi hàng quý) kể từ khi Tập đoàn ThaiBev nắm cổ phần và tái cơ cấu Sabeco (hơn một năm).
Minh Chí