Sai lầm của nữ tiếp viên khiến hành khách hoảng loạn, hãng bay thiệt hại
Sai lầm của tiếp viên dù vô tình cũng đã khiến hành khách phải chịu chuyến bay tồi tệ còn hãng hàng không thì thiệt hại nặng nề.
Hành khách trải qua chuyến bay như 'ác mộng' vì tiếp viên vô tình đổ nước nóng vào người
Theo tờ Economic Times, sự việc xảy ra vào cuối tháng 9 vừa qua trên chuyến bay của hãng hàng không Air India di chuyển từ New Delhi đến San Francisco (Mỹ). Một thành viên phi hành đoàn vô tình làm đổ đồ uống nóng vào người nữ hành khách, biến hành trình bay của cô thành "cơn ác mộng khủng khiếp".
Nữ hành khách này đã lên mạng xã hội để kể lại trải nghiệm của mình, và nói rằng "Air India đã mang đến một trải nghiệm đau khổ đến tột cùng khi tiếp viên hàng không làm đổ nước nóng vào chân tôi".
"Tôi đang đi từ New Delhi đến San Francisco trên chuyến bay AI 173 cùng với con trai 4 tuổi và mẹ chồng 83 tuổi. Chuyến bay kéo dài khoảng 16 giờ và đó không khác gì một cơn ác mộng", nữ hành khách cho biết trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X vào ngày 27 tháng 9.
Hành khách này cho biết cô vô cùng đau đớn và đã la hét, kêu cứu. Cô cho biết một lúc sau, một bác sĩ trên máy bay đề nghị hỗ trợ.
Bác sĩ chẩn đoán "đó là vết bỏng cấp độ 2 và cố gắng giúp đỡ". Tuy nhiên, chuyến bay thiếu vật tư y tế thiết yếu và đã qua mất "giai đoạn vàng" để điều trị hiệu quả.
"Tôi đã phải chịu đựng cơn đau dữ dội trong gần 2 giờ đồng hồ trên chuyến bay mà không có thuốc giảm đau hoặc phương pháp điều trị thích hợp", nữ hành khách chia sẻ trải nghiệm đau đớn của bản thân.
Người phát ngôn của hãng hàng không Air India cho biết: "Chúng tôi thực sự lấy làm tiếc về sự cố đã xảy ra trên chuyến bay AI-173 trên tuyến Delhi-San Francisco vào ngày 20 tháng 9 năm 2023. Một trong những thành viên phi hành đoàn của chúng tôi đã vô tình làm đổ cà phê vào một vị khách trong khi phục vụ".
Trong khi hành khách khẳng định tiếp viên hàng không đã làm đổ nước nóng thì hãng hàng không Air India lại khẳng định đó là cà phê.
Hãng hàng không cho biết phi hành đoàn đã ngay lập tức tiến hành sơ cứu và gọi điện cho bác sĩ trên máy bay, người đã chăm sóc cho cô.
"Chúng tôi đã bày tỏ lời xin lỗi chân thành tới vị khách gặp tai nạn đáng tiếc. Đại diện của chúng tôi đã liên hệ để cung cấp thêm mọi hỗ trợ, bao gồm cả chăm sóc y tế. Chúng tôi đã lưu ý nghiêm túc về vụ việc và sẽ đảm bảo đào tạo lại thành viên phi hành đoàn về các quy trình tiêu chuẩn của chúng tôi, tránh sự cố tương tự trong tương lai", người phát ngôn hãng Air India nói.
Sai lầm của tiếp viên mới khiến du khách hoảng loạn, hãng bay thiệt hại tỷ đồng
Một tiếp viên hàng không của hãng British Airways đã có ngày làm việc đầu tiên đầy lúng túng khi mắc lỗi nghiêm trọng, khiến hãng thiệt hại 50.000 bảng Anh (tương đương gần 1,5 tỷ đồng).
Sự cố xảy ra trên chuyến bay BA74 ngày 13/1/2023 bay từ Sân bay London Heathrow đến thành phố Lagos (Nigeria). Khi máy bay chưa cất cánh, tiếp viên mới đã vô tình mở cửa thoát hiểm khiến máng trượt phồng lên và bung ra ngoài. Quy trình làm phồng máng trượt chỉ diễn ra trong 6 giây khiến tiếp viên hàng không này không kịp xử lý tình huống.
Đội ứng phó sự cố đã lập tức điều xe cứu hỏa đến vị trí máy bay vì nghĩ có tình huống khẩn cấp cần sơ tán.
Chuyến bay bị hoãn suốt 4 giờ, toàn bộ hành khách phải chờ hãng hàng không điều chuyển một chiếc máy bay khác tới đưa họ đến Lagos. British Airways buộc phải thay thế một chiếc máng trượt thoát hiểm khác khi đội ngũ kỹ sư đánh giá rằng máng trượt cũ đã không thể được sử dụng được nữa.
Tờ The Sun ước tính vụ việc đã khiến British Airways thiệt hại hơn 50.000 bảng Anh cho chi phí thay máng trượt mới, điều chuyển máy bay mới và phí thuê đỗ sân bay. Chi phí này được cho là gấp đôi mức lương khởi điểm của tiếp viên British Airways trong một năm.
Hãng hàng không từ nước Anh đã tặng phiếu ăn uống, giải khát và xin lỗi khách hàng bị chậm chuyến bay. Tuy nhiên, nhiều hành khách vẫn bày tỏ lo ngại về quy trình an toàn và quy trình đào tạo tiếp viên của hãng khi tiếp viên chính thức vẫn mắc những sai lầm rất cơ bản.
Tiếp viên hàng không chụp ảnh "tự sướng" trên cánh máy bay
Mới đây, một hành khách đi máy bay đã bị sốc khi chứng kiến hành động kỳ lạ của 2 tiếp viên thuộc hãng hàng không Swiss International Air Lines.
Từ nhà ga sân bay ở Buenos Aires, Argentina, vị khách này đã nhìn thấy cảnh nữ tiếp viên hàng không vui vẻ tạo dáng chụp ảnh trên cánh của một chiếc Boeing 777. Người này lập tức lấy điện thoại ra quay lại video và gửi lên các nhà chức trách.
Video do hành khách quay lại cho thấy một nữ tiếp viên xoay vòng tròn và tạo dáng như công chúa trong phim Disney trên cánh máy bay.
Sau đó cô vẫy tay gọi một nam tiếp viên bước ra cánh máy bay từ cửa thoát hiểm và cùng nhau tạo dáng. Một nam thành viên tổ bay khác sau đó cũng ra chụp ảnh.
Video nhanh chóng lan truyền khắp mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem. Hãng hàng không Swiss International Air Lines ra tuyên bố chỉ trích hành động của các thành viên phi hành đoàn, khẳng định hành vi này sẽ không được dung thứ.
"Những hành vi họ cho là vui vẻ để quay video có thể đe dọa tới tính mạng. Cánh của Boeing 777 cao khoảng 5m, cú ngã từ độ cao như vậy có thể gây hậu quả nghiêm trọng", phát ngôn viên hãng hàng không Michael Pelzer nói, thêm rằng thành viên phi hành đoàn chỉ nên đặt chân lên cánh máy bay trong các trường hợp khẩn cấp như sơ tán hành khách.
Michael Pelzer, người phát ngôn của hãng hàng không quốc gia Thụy Sĩ cho biết: "An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Điều này không chỉ áp dụng cho hành khách mà còn cho nhân viên của chúng tôi.
Những gì trông có vẻ vui nhộn trong video thực ra lại nguy hiểm đến tính mạng. Cánh của một chiếc Boeing 777 có độ cao khoảng 5 mét.
Hơn nữa, sau khi hạ cánh, ngay cả ở nơi nhiệt độ cao, đôi cánh máy bay có thể bị bao phủ bởi băng trơn do vừa từ trên cao xuống. Một cú ngã từ độ cao này xuống bề mặt cứng có thể gây ra hậu quả nặng nề".
Ông nói thêm: "Hành vi của các nhân viên trong video không tuân thủ các quy định an toàn của chúng tôi, cũng như không phản ánh tính chuyên nghiệp cao. Chúng tôi không thể tha thứ cho điều này và đã liên hệ với các thành viên phi hành đoàn có liên quan.
Các thành viên phi hành đoàn không được phép bước lên cánh máy bay - ngoại trừ trường hợp khẩn cấp.
Điều này chỉ dành riêng cho nhân viên kỹ thuật của chúng tôi, những người đã được đào tạo cho những mục đích đó và chỉ thực hiện việc này với các biện pháp an toàn được quy định, chẳng hạn như có dây đai buộc chặt".
Martin Knuchel, phó chủ tịch kiêm trưởng phi hành đoàn tại Swiss International Air Lines đã chỉ trích hành vi của nhân viên của mình trong một video, nhưng cho biết công ty sẽ không sa thải các thành viên phi hành đoàn có liên quan.
Ông nói: "Tôi thành thật rằng tôi tức giận và thất vọng. Điều gì sẽ xảy ra nếu hành khách không còn tin tưởng chúng ta khi họ xem video này? Chuyện này phải dừng lại, không được có thêm video nào như thế này nữa.
Vụ việc sẽ được xử lý nội bộ như một vấn đề kỷ luật. Nhưng để ngăn chặn những tin đồn thất thiệt, chúng tôi tuyên bố sẽ không sa thải ai cả".