Sai lầm khiến 80% khách hàng từ chối telesales bất động sản

Sử dụng team telesales (tiếp thị bán hàng qua điện thoại) là hoạt động quan trọng trong kính doanh BĐS. Tuy nhiên, thực tế cứ 10 nhân viên telesales, có tới 7 - 8 người chưa biết sử dụng điện thoại hợp lý để tối ưu hiệu quả.

80% khách từ chối telesales ngay khi nghe giới thiệu

Lý do từ chối của khách hàng thường bắt nguồn từ một sai lầm cơ bản: telesales không nắm rõ được thông tin về khách hàng, quá trình chăm sóc đã thực hiện, lịch sử và nội dung cuộc gọi trước để có cách tiếp cận “trúng” ngay đến vấn đề của khách.

Khi đó, cuộc chuyện với khách sẽ trở nên “lan man” và khiến họ cảm thấy khó chịu, bị làm phiền và không thấy vấn đề của mình được giải quyết, đặc biệt khi đây đã là lần gọi thứ 2 trở đi. Do vậy, đa phần khách sẽ từ chối những cuộc gọi tiếp thị bán hàng ngay khi mới nhấc máy.

Theo đại diện Công ty Cổ phần truyền thông Việt Nam VCCorp - đơn vị phát triển giải pháp Bizfly - đánh giá, nguyên nhân chủ yếu của sai lầm trên là ở vấn đề kỹ thuật. Phần mềm quản lý khách hàng và tổng đài để gọi điện lại tách biệt nhau, do vậy nhân viên telesales khó có thể tra cứu thông tin, xem lại lịch sử chăm sóc, nghe lại nội dung các cuộc gọi trước để đưa ra phương án hợp lý cho lần gọi tới cho khách hàng.

Ngoài ra, do thông tin khách hàng trải qua nhiều quá trình từ thu thập, nhận, nhập và xử lý ở trên các nền tảng khác nhau nên chỉ cần một chút sơ sót là đã dẫn đến sai tên, thiếu số, nội dung bị đứt gãy, thiếu chính xác và rời rạc.

Giải pháp tối ưu hóa tỷ lệ tiếp cận khách hàng

Vấn đề đặt ra của các đội tiếp thị bán hàng qua điện thoại chính là làm sao để kết hợp tổng đài và phần mềm quản lý khách hàng vào trong cùng một giao diện để chấm dứt hoàn toàn tình trạng này?

Điều này yêu cầu phải có một giải pháp để kết nối các quy trình sao cho data được thu về cùng một nguồn chung, mà nguồn chung đó phải đủ các tính năng như tính bảo mật thông tin, ghi âm các cuộc gọi, phân loại đầy đủ lịch sử thông tin, phân quyền chính xác, dễ dàng thao tác.

Hiện tại phần mềm CRM (Customer Relationship Management) - quản trị quan hệ khách hàng chính là một trong những giải pháp phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Ví dụ, với phần mềm CRM, DN bất động sản có thể tích hợp dịch vụ tổng đài CRM Call Center để thực hiện các hành động như thực hiện cuộc gọi đi, nhận cuộc gọi đến và xem lại lịch sử chăm sóc khách hàng trên cùng 1 giao diện màn hình, giúp nhân viên tư vấn thao tác dễ dàng, thuận tiện hơn.

Đối với những khách hàng có dữ liệu thông tin số điện thoại, nhân viên telesales có thể thực hiện cuộc gọi từ CRM và xem lại lịch sử cuộc gọi cũ như thời gian gọi, file ghi âm cuộc gọi. Ngoài ra CRM còn lưu tự động thông tin khách hàng từ nhiều nguồn (Website, Apps, hệ thống POS, Comment, Fanpage, Chat) về một hệ thống duy nhất, tiện lợi cho việc xuất và nhập thông tin.

Nắm bắt được nhu cầu của nhiều DN bất động sản, VCCorp giới thiệu Bizfly CRM là giải pháp khai thác dữ liệu hỗ trợ ra đơn ngay, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. Giải pháp CRM được vận hành bởi VCCorp, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hóa nhiều lĩnh vực.

(Nguồn: Công ty Cổ phần truyền thông Việt Nam VCCorp)

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/sai-lam-khien-80-khach-hang-tu-choi-telesales-bat-dong-san-689968.html